190
/
105289
Những thời điểm không nên ăn hoặc uống nước cam để tránh gây hại cho cơ thể
nhung-thoi-diem-khong-nen-an-hoac-uong-nuoc-cam-de-tranh-gay-hai-cho-co-the
news

Những thời điểm không nên ăn hoặc uống nước cam để tránh gây hại cho cơ thể

Thứ 6, 19/02/2021 | 18:29:43
1,090 lượt xem

Cam là loại trái cây bổ dưỡng với nhiều vitamin đặc biệt có ích với những người ốm, cảm cúm, suy giảm miễn dịch. Tuy nhiên, nếu quá lạm dụng cam hoặc ăn cam vào những thời điểm không thích hợp cũng sẽ gây ra những tác hại không ngờ.

Trong Đông y, cam trái có vị ngọt, chua, tính mát. Thích hợp với người thể trạng nóng hay người ốm cần bổ sung dưỡng chất, lại thêm lợi tiểu, tiêu đờm, mát phổi… Nhưng người sử dụng cũng nên tránh không ăn cam vào những thời điểm sau đây để tránh gây hại cho cơ thể.

Mọi người nên lựa chọn thời điểm thích hợp để ăn hoặc uống nước cam để cơ thể hấp thu tốt nhất. Ảnh đồ hoạ: Duy Anh.

Mọi người nên lựa chọn thời điểm thích hợp để ăn hoặc uống nước cam để cơ thể hấp thu tốt nhất. Ảnh đồ hoạ: Duy Anh.

Ăn cam trước khi đánh răng làm tổn hại men răng

Trong cam có chứa nhiều axit, khi bạn ăn lượng axit này sẽ bám lên bề mặt răng và men răng. Ngay sau đó nếu bạn đánh răng thì axit tác động trên men lại bị bàn chải chà xát làm lớp men vững chắc của răng sớm đổ vỡ.

Điều này vô tình làm sức khỏe răng miệng của bạn bị ảnh hưởng khá nhiều, răng không còn men sẽ chóng bị ố vàng, sâu hoặc đau nhức. Nếu lỡ ăn cam trước khi đánh răng, hãy súc miệng với nước ấm một chút.

Ăn cam khi đói làm tăng axit dạ dày

Tính axit chính là những rắc rối lớn nhất với bản thân trái cam. Trong cam đích thực dồi dào lượng vitamin nhưng tính axit chua của cam đồng thời cũng làm người ta “méo mặt”.

Nếu bạn đói, đừng ăn cam vì dạ dày của bạn sẽ bị tổn thương bởi axit của cam kết hợp với dịch vị chứa axit của dạ dày. Điều này sẽ làm tổn thương niêm mạc dạ dày của bạn.

Ăn cam sau khi uống sữa gây kết tủa dạ dày

Kết tủa là hiện tượng thường thấy khi kết hợp cam với sữa mà sản phẩm cho ra là lớp tủa sửa không tốt cho dạ dày của bạn. Protein trong sữa ngay lập tức sẽ phản ứng với axit tartaric lẫn vitamin C trong cam. Từ đó ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa, gây chướng bụng, đầy bụng thậm chí là tiêu chảy…

Uống nước cam vào buổi tối sẽ đi vệ sinh nhiều hơn

Cam là thức trái nhiều lợi ích, trong đó có lợi ích sản sinh tân dịch và lợi tiểu. Thận của bạn sẽ làm việc nhiều hơn nếu trước giấc ngủ bạn uống một cốc nước cam, quá lợi tiểu liền đó bạn sẽ phải “giải quyết” thật nhiều. Với những người mắc chứng mất ngủ, đó quả thực là sự phiền phức.

Vậy nên, bạn cần chú ý tới thời gian để sử dụng cam sao cho lợi ích nhất. Thời điểm tốt nhất là buổi sáng và sau khi dùng bữa ăn từ 1 đến 2 tiếng.

THEO DUY ANH/LAO ĐỘNG ( TỔNG HỢP) 

https://laodong.vn/suc-khoe/nhung-thoi-diem-khong-nen-an-hoac-uong-nuoc-cam-de-tranh-gay-hai-cho-co-the-876788.ldo

  • Từ khóa

WHO cảnh báo loại bệnh làm chết 10.000 người/ngày ở châu Âu

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) hôm nay 15.5 cảnh báo bệnh tim mạch là nguyên nhân gây ra 40% số ca tử vong ở châu Âu, kêu gọi người châu Âu giảm lượng muối...
16:09 - 15/05/2024
146 lượt xem

Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2

Theo Bộ Y tế, đây là những sản phẩm thuốc Việt đã có thời gian lưu hành lâu dài tại thị trường Việt Nam và được chứng minh hiệu quả trong thời gian...
16:20 - 15/05/2024
153 lượt xem

Lần đầu tiên bệnh viện tuyến huyện thay được khớp háng người lớn tuổi

Phẫu thuật thay khớp háng là kỹ thuật khó và được triển khai chủ yếu tại các bệnh viện lớn, trang thiết bị hiện đại.
13:41 - 15/05/2024
213 lượt xem

Không chỉ làm đẹp, cần tây hỗ trợ chữa nhiều bệnh nhưng 'tối kỵ' với ai?

Nước ép cần tây nguyên chất hay được kết hợp với những trái cây, rau củ quả khác được nhiều chị em ưa chuộng. Bên cạnh những lợi ích mang lại cho sức...
09:55 - 15/05/2024
286 lượt xem

Hàng trăm công nhân nghi ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa

Hàng trăm công nhân Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (Vĩnh Phúc) nhập viện cấp cứu nghi ngộ độc thực phẩm với các triệu chứng đau bụng, buồn nôn và...
07:42 - 15/05/2024
331 lượt xem