190
/
103869
Trị hôi miệng triệt để từ bên trong
tri-hoi-mieng-triet-de-tu-ben-trong
news

Trị hôi miệng triệt để từ bên trong

Thứ 4, 20/01/2021 | 10:44:16
692 lượt xem

Hôi miệng không phải là bệnh có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe nhưng khiến người mắc cảm thấy mất tự tin khi giao tiếp. Bệnh để lâu có thể trở thành mạn tính và rất khó điều trị.

Nguyên nhân gây hôi miệng

Chứng hôi miệng do rất nhiều nguyên nhân gây ra, thông thường nhất là tại răng-nướu-lưỡi tại chỗ như Vệ sinh răng miệng kém khiến vi khuẩn phát triển mạnh gây mùi hôi, viêm răng, sâu răng. Đến nguyên nhân tai mũi họng như: Viêm họng, viêm amidan, viêm xoang,...

Một số bệnh lý đường tiêu hóa và đường hô hấp cũng biểu hiện bằng hôi miệng (hơi thở hôi).

Một nguyên nhân gây ra tình trạng hơi thở mà bạn không ngờ tới đó là chứng nhiễm ký sinh trùng trong người. Mặt khác, hôi miệng cũng có thể là do bệnh lý tiểu đường, nhiễm trùng phổi hoặc do bệnh nhân sử dụng thuốc chống dị ứng hay thuốc chống trầm cảm ba vòng.

Có nhiều nguyên nhân gây ra hôi miệng. Nếu hôi miệng do thói quen sinh hoạt, bạn hoàn toàn có thể tự điều trị khỏi tại nhà. Đồ họa: Minh Quang

Có nhiều nguyên nhân gây ra hôi miệng. Nếu hôi miệng do thói quen sinh hoạt, bạn hoàn toàn có thể tự điều trị khỏi tại nhà. Đồ họa: Minh Quang

Thông thường, để kiểm soát triệu chứng hôi miệng, bệnh nhân cần điều trị dứt điểm theo từng nguyên nhân gây bệnh.

Bên cạnh đó cũng nên có thói quen vệ sinh răng miệng sạch sẽ mỗi ngày Những người không mắc bệnh lý mà bị hôi miệng có thể là do vệ sinh kém hoặc do sử dụng nhiều thực phẩm gây mùi, sử dụng thuốc lá gây khô miệng và hôi miệng.

Với trường hợp hôi miệng không phải do bệnh lý, bệnh nhân có thể áp dụng những cách chữa hôi miệng dưới đây để có được hơi thở thơm tho hơn.

Những thực phẩm "diệt sạch" hôi miệng

Lá ổi: Trong lá ổi có chứa nhiều tannin, oxalic, phosphoric… không chỉ làm trắng răng mà còn khử mùi hôi miệng rất hiệu quả.

Bạn nên dùng khoảng 8 - 10 búp ổi non, rửa sạch bụi và vò nát. Sau đó đem đun với khoảng 300ml nước sạch, đun nhỏ trong khoảng 10 phút sau khi sôi. Lọc lấy nước cốt, hòa cùng một chút muối và súc miệng mỗi ngày 3 lần, mùi hôi miệng sẽ biến mất sau khoảng 1 tuần kiên trì thực hiện.

Sữa chua: Mùi hôi miệng một phần cũng do tiêu hóa kém, ăn sữa chua thường xuyên giúp dạ dày hoạt động hiệu quả hơn. Không chỉ có vậy, vitamin D có trong sữa chua ức chế hoạt động của vi khuẩn, làm chúng không thể tạo mảng bám trên răng.

Chanh: Trong chanh chứa lượng axit cao, giúp tẩy và khử mùi hôi của răng miệng hiệu quả. Bạn chỉ cần hòa chút nước cốt chanh, một ít mật ong và nước ấm, uống hằng ngày để có hơi thở thơm mát. Hoặc bạn có thể hòa nước cốt chanh và ít muối, làm nước súc miệng hằng ngày để điều trị chứng hôi miệng.

Nước vo gạo: Nước gạo có tác dụng làm sạch mảng bám đóng quanh răng và giúp miệng được sạch sẽ, thơm tho hơn. Sau khi vo gạo xong, hãy dùng nước để đánh răng hoặc súc miệng. Hay bạn có thể kết hợp nước vo gạo với mật ong, nước cốt chanh, rau diếp cá để chữa chứng bệnh này.

Mùi tàu: Trong mùi tàu chứa protid, phosphor, vitamin C, glucid…giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mùi, tạo hương thơm cho vùng miệng. Bạn nên lấy lá mùi tàu, sắc lấy nước, cho thêm ít muối vào hòa tan. Dùng nước này để súc miệng hằng ngày sẽ mang đến hiệu quả cao.

Những cách chữa hôi miệng dứt điểm mà bạn hoàn toàn có thể áp dụng ngay tại nhà. Nếu hôi miệng do bệnh lý thì cần gặp bác sĩ để điều trị.

Theo Minh Trí/ Lao Động

https://laodong.vn/lam-dep/tri-hoi-mieng-triet-de-tu-ben-trong-872232.ldo

  • Từ khóa

4 nhóm thực phẩm gây ảnh hưởng đến ‘chuyện ấy’

Chế độ ăn uống không chỉ quyết định đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến “chuyện ấy”. Trong đó, có một số nhóm thực phẩm có thể làm giảm nhiệt...
15:59 - 02/05/2024
262 lượt xem

Nắng nóng gay gắt: Làm gì để bảo vệ sức khỏe, hạn chế sốc nhiệt?

Trong những ngày nắng nóng gay gắt, người dân cần hạn chế ra đường trong những khung giờ cao điểm, bổ sung đủ nước, không chuyển môi trường đột ngột từ...
15:30 - 02/05/2024
276 lượt xem

Giảm cân "siêu tốc": Nguy hiểm chực chờ!

Việc giảm cân nhanh theo "thần dược" quảng cáo trên mạng chẳng những không giải quyết tận gốc mà còn đem lại nhiều hệ lụy
11:30 - 02/05/2024
392 lượt xem

Phát hiện lượng chì và urani cao bất thường ở thanh thiếu niên hút thuốc lá điện tử

Thuốc lá điện tử đang khiến thanh thiếu niên tiếp xúc nhiều hơn với chì và urani, những chất có thể ảnh hưởng xấu đến não, thận, phổi...
07:36 - 02/05/2024
466 lượt xem

Loại cá nhiều DHA như cá hồi nhưng rẻ và sẵn có hơn

Từ lâu các món ăn từ loại cá này luôn được nhiều người yêu thích. Mỗi 100g thịt cá chứa khoảng 1,3-1,8g DHA.
10:01 - 01/05/2024
989 lượt xem