19
/
97374
Liên hoan phim Toroto: Mở màn theo “phong cách mùa dịch”
lien-hoan-phim-toroto-mo-man-theo-phong-cach-mua-dich
news

Liên hoan phim Toroto: Mở màn theo “phong cách mùa dịch”

Thứ 2, 14/09/2020 | 15:07:49
381 lượt xem

Trước diễn biến còn nhiều phức tạp của đại dịch Covid-19, liên hoan phim quốc tế Toronto (TIFF) đã mở màn theo 1 cách độc đáo thay vì một thảm đỏ hoành tráng quy tụ nhiều ngôi sao tên tuổi.

Chẳng có thảm đỏ với những bộ đồ lộng lẫy, thay vào đó là những chiếc khẩu trang và các thiết bị kiểm tra sức khỏe. Đây chính là những gì đã diễn ra tại buổi lễ khai mạc liên hoan phim quốc tế Toronto năm nay trong bối cảnh đại dịch Covid-19. Mọi năm, đây là nơi quy tụ nhiều tên tuổi đình đám Hollywood và quốc tế, nhưng do đại dịch, nhiều người tham gia đã buộc phải ở nhà vì các quy định hạn chế tụ tập. Tuy nhiên, những nỗ lực để tổ chức một liên hoan phim giữa tâm điểm mùa dịch càng khiến mọi thứ trở nên ý nghĩa. 

Anh Cameron Bailey, giám đốc nghệ thuật liên hoan phim Toronto, chia sẻ tại buổi lễ khai mạc: "Chúng tôi rất vui mừng khi được có mặt ở đây cùng với các bạn, mặc dù chúng ta chỉ được hạn chế số người tham dự. Vài tháng trước, chúng tôi không nghĩ có thể tổ chức được buổi lễ này nhưng nó đã trở thành hiện thực bằng một phép màu nào đó và các bạn đã trở thành một phần của lịch sử Liên hoan phim. Do vậy, cảm ơn các bạn rất nhiều. Và đây chính là Liên hoan phim Quốc tế Toronto lần thứ 45”.

Tại buổi lễ khai mạc, thay vì được phát trong rạp như mọi năm, bộ phim mở màn American Utopia của đạo diễn David Byrne đã được trình chiếu trực tuyến tại các rạp chiếu phim ngoài trời để đảm bảo an toàn mùa dịch. Những người tham dự buổi khai mạc cũng được kiểm tra kỹ tình trạng sức khỏe trước khi vào cửa. Ngoài ra, mỗi người khi tới sẽ đỗ xe theo từng cột riêng biệt, được chia theo khoảng cách an toàn như hướng dẫn của các cơ quan y tế.

Liên hoan phim quốc tế Toronto là nơi các hãng phim Hollywood giới thiệu những bộ phim triển vọng trong mùa giải thưởng sắp tới. Việc tổ chức sự kiến lớn như liên hoan phim cho thấy, nhiều cá nhân, tổ chức đã sẵn sàng thích nghi với dịch bệnh, hướng đến trạng thái “bình thường mới”./.

Theo Khánh Hà/VOV

https://vov.vn/van-hoa-giai-tri/dien-anh/lien-hoan-phim-toroto-mo-man-theo-phong-cach-mua-dich-778663.vov

  • Từ khóa

Chiếu phim tài liệu mừng Chiến thắng Điện Biên Phủ

Theo thông tin từ Hãng Tài liệu và Khoa học Trung ương, nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Hãng tổ chức "Những ngày phim tài liệu" với 6...
16:59 - 29/04/2024
244 lượt xem

Sự thật Cát Bà vắng bất thường ngày lễ, khách sợ tắc phà nên "quay xe"

Nhiều trang mạng xã hội đăng tải hình ảnh bến phà, bãi tắm ở Cát Bà vắng vẻ trong ngày đầu nghỉ lễ, cho rằng khách sợ tắc phà nên đồng loạt "quay xe".
14:13 - 29/04/2024
320 lượt xem

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Nhật kí chiến tranh của người lính trẻ

Tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ với vai trò phóng viên chiến trường kiêm họa sĩ, Phạm Thanh Tâm khi ấy mới ở độ tuổi đôi mươi.
15:47 - 27/04/2024
1,434 lượt xem

Công bố 100 tư liệu và hình ảnh về đường Trường Sơn huyền thoại

100 tư liệu, hình ảnh về đường Trường Sơn đã được trưng bày tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội trong triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ...
16:12 - 26/04/2024
1,902 lượt xem

Hải Phòng một ngày kêu gọi được 22 tỉ đồng cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ

Chỉ trong ngày đầu tiên gặp mặt kêu gọi các doanh nghiệp tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, UBND thành phố Hải Phòng đã nhận được 22 tỉ đồng. Ngân sách...
15:20 - 26/04/2024
1,970 lượt xem