Trong khi các dịch vụ du lịch cao cấp vốn đã xuất hiện đầy rẫy, thì những hoạt động du lịch độc đáo, lạ lẫm kiểu này lại đánh trúng tâm lý tò mò, hiếu kỳ của du khách. Trải nghiệm sống như “Triệu phú ổ chuột” hứa hẹn sẽ khiến du khách thêm trân trọng giá trị cuộc sống.
Cảnh trong “Slumdog Millionaire” (Triệu phú ổ chuột - 2008)
Du khách đến thăm thành phố Mumbai (Ấn Độ) sẽ có cơ hội được trải nghiệm cuộc sống như nhân vật chính trong phim “Slumdog Millionaire” (Triệu phú ổ chuột - 2008). Họ sẽ được ở trong một khu nhà ổ chuột, tại đây, du khách sẽ có thể cùng tham gia sinh hoạt với những gia đình bản địa, có gia đình lên tới 16 thành viên.
Tất cả cùng sống trong những căn nhà chật chội và nghèo nàn của khu ổ chuột dành cho người thu nhập thấp trong thành phố Mumbai. Với mức chi phí tương đương hơn 700.000 đồng/đêm, du khách sẽ có những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt với việc ở phòng khách sạn, sẽ có thể trải nghiệm cuộc sống đích thực trong khu ổ chuột của Mumbai.
Khi thuê phòng ở đây, du khách sẽ có được chỗ ngủ riêng, thường là trong một góc gác xép khiêm tốn với những món đồ thiết yếu nhất như chăn nệm, TV, điều hòa.
Dù vậy, du khách sẽ phải dùng chung phòng tắm, phòng vệ sinh với những người sống cùng khu. Các gia đình chủ nhà đa phần không biết nhiều về ngoại ngữ nhưng chắc chắn sẽ đón tiếp các vị khách rất nhiệt tình.
Tờ tin tức Times of India đã vừa đề cập tới hình thức du lịch mới lạ này trong khu nhà ổ chuột của thành phố Mumbai.
Một nhóm trẻ vui chơi bên trong khu nhà ổ chuột ở thành phố Mumbai. Du khách đến thành phố này giờ đây sẽ có thêm lựa chọn về thuê phòng, họ có thể thuê trọ trong khu dân cư vốn là bối cảnh của bộ phim điện ảnh nổi tiếng “Slumdog Millionaire” (Triệu phú ổ chuột - 2008).
Cuộc sống của những người dân trong khu ổ chuột rất khó khăn, họ là những người thu nhập thấp và thường có công việc rất bấp bênh. Những tổ chức xã hội đã tư vấn cho người dân nơi đây cách thức để tiến hành việc hoạt động nhà trọ, chào đón khách du lịch.
Sau bộ phim “Slumdog Millionaire” (Triệu phú ổ chuột - 2008), rất nhiều du khách khi tìm tới Mumbai đã ghé qua khu ổ chuột trong thành phố. Họ muốn được tận mắt chứng kiến bối cảnh thực tế của bộ phim điện ảnh nhận được 9 đề cử Oscar và giành về 7 giải (trong đó có Phim/Đạo diễn/Kịch bản chuyển thể/Quay phim/Nhạc phim/Ca khúc xuất sắc nhất).
Dù vậy, các du khách - vì sự lạ lẫm và e dè - thường chỉ ghé qua, chụp vài bức ảnh rồi nhanh chóng rời đi mà không thực sự có cơ hội tìm hiểu về thực tế cuộc sống nơi đây. Mặc dù khu ổ chuột này đã trở thành điểm hấp dẫn du lịch của Mumbai nhưng các hoạt động du lịch đi kèm với nó thì chưa phát triển.
Cảnh trong “Slumdog Millionaire” (Triệu phú ổ chuột - 2008)
Trong khi các dịch vụ du lịch cao cấp vốn đã xuất hiện đầy rẫy, thì những hoạt động du lịch độc đáo, lạ lẫm kiểu này lại đánh trúng tâm lý tò mò, hiếu kỳ của du khách.
Hoạt động du lịch tiến hành trong khu ổ chuột của Mumbai hứa hẹn đưa lại cho du khách cơ hội trải nghiệm những điều chưa từng có trong đời, để hiểu về cuộc sống của người dân bản địa và thêm trân trọng cuộc sống của chính mình.
Trong khi các dịch vụ du lịch cao cấp vốn đã xuất hiện đầy rẫy, thì những hoạt động du lịch độc đáo, lạ lẫm kiểu này lại đánh trúng tâm lý tò mò, hiếu kỳ của du khách.
Sau bộ phim “Slumdog Millionaire” (Triệu phú ổ chuột - 2008), rất nhiều du khách khi tìm tới Mumbai đã ghé qua khu ổ chuột trong thành phố.
Hồi năm 2016, Mumbai đã có viện bảo tàng về đời sống trong khu ổ chuột đầu tiên trên thế giới. Viện bảo tàng này mở cửa trong vòng hai tháng, cho thấy diện mạo chân thực về đời sống trong khu dân cư thu nhập thấp của Mumbai.
Theo Bích Ngọc/Dân Trí