19
/
55615
“Em chưa 18” đoạt giải thưởng Bông Sen Vàng
em-chua-18-doat-giai-thuong-bong-sen-vang
news

“Em chưa 18” đoạt giải thưởng Bông Sen Vàng

Thứ 5, 30/11/2017 | 07:20:02
1,049 lượt xem

Bộ phim “Em chưa 18” của đạo diễn Lê Thanh Sơn thắng lớn tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20 với giải thưởng Bông Sen Vàng cho phim truyện điện ảnh xuất sắc nhất; Kaity Nguyễn thủ vai chính trong phim đoạt giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Phim Em chưa 18 thắng lớn với Bông Sen Vàng dành cho phim truyện điện ảnh xuất sắc nhất và giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất

Phim "Em chưa 18" thắng lớn với Bông Sen Vàng dành cho phim truyện điện ảnh xuất sắc nhất và giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất

Tối 28/11, Lễ trao giải Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20 với chủ đề “Hải âu trên sóng biếc” diễn ra hoành tráng tại Nhà hát Trưng Vương, Đà Nẵng. Mặc dù thời tiết tháng 11 ở Đà Nẵng có những cơn mưa rào bất chợt, song thời tiết lại khá ủng hộ Liên hoan phim khi vào các thời khắc quan trọng, khi các khách mời, ngôi sao điện ảnh sải bước trên thảm đỏ tiến vào bên trong Nhà hát thì tiết trời lại đẹp.

Các khách mời, nghệ sĩ sải bước trên thảm đỏ đêm bế mạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20

Các khách mời, nghệ sĩ sải bước trên thảm đỏ đêm bế mạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20

Đêm bế mạc Liên hoan phim do Hoàng Nhật Nam làm tổng đạo diễn có chủ đề Hải âu trên sóng biếc

Đêm bế mạc Liên hoan phim do Hoàng Nhật Nam làm tổng đạo diễn có chủ đề "Hải âu trên sóng biếc"

Dàn hoa hậu, á hậu múa minh họa cho tiết mục mở màn

Dàn hoa hậu, á hậu múa minh họa cho tiết mục mở màn

Trong đêm bế mạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20, Ban tổ chức đã công bố kết quả Giải thưởng phim ASEAN. Theo đó, giải nữ diễn viên chính thuộc về Mary Joy Apostol phim Đạn ghém; nam diễn viên xuất sắc là Sivakumar Palakrishna phim Chú chim vàng. Đạo diễn phim Tura của Indonesia đoạt giải đạo diễn xuất sắc nhất. Phim Chú chim vàng của Singapore nhận Giải thưởng phim ASEAN dành cho phim xuất sắc nhất.

Đại diện đoàn phimChú chim vàng của Singapore nhận Giải thưởng phim ASEAN

Đại diện đoàn phim"Chú chim vàng" của Singapore nhận Giải thưởng phim ASEAN

Đạo diễn phim Tura của Indonesia nhận giải đạo diễn xuất sắc nhất của Giải thưởng phim ASEAN

Đạo diễn phim "Tura" của Indonesia nhận giải đạo diễn xuất sắc nhất của Giải thưởng phim ASEAN

Ở hạng mục phim truyện điện ảnh, Liên hoan phim năm nay là cuộc chơi hoàn toàn của các hãng phim tư nhân. Trong đó, có nhiều phim là tác phẩm đầu tay của các đạo diễn. Theo bà Ngô Phương Lan - Cục trưởng Cục Điện ảnh (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch), Liên hoan phim Việt Nam 20 được xây dựng với tiêu chí hiện đại, hấp dẫn nhưng vẫn trân trọng quá khứ.

Để có được một Liên hoan phim chất lượng và chuyên nghiệp, Ban tổ chức đã chọn từ hàng trăm bộ phim gửi về được 77 phim vào các hạng mục phim dự thi, các phim được chọn lựa vào hạng mục dự thi năm nay đều ngang tài ngang sức có thể là thách thức với Ban giám khảo nhưng lại tạo sự hồi hộp cho khán giả.

Kết quả vừa được công bố. Bông Sen Vàng, Bông Sen Bạc cho các hạng mục phim tài liệu, phim khoa học, phim hoạt hình và phim truyện điện ảnh tại Liên hoan phim năm nay đã có chủ nhân.

Cụ thể, ở hạng mục phim tài liệu: Bông Sen vàng thuộc về phim Sống và kể lại của đạo diễn Nguyễn Hoàng Lâm do Trung tâm Phim tài liệu và Phóng sự, Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất; Bông Sen Bạc thuộc về phim Việt Nam thời bao cấp của đạo diễn Trần Thanh Hiệp do Công ty TNHH MTV Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương sản xuất và phim Ngày về của đạo diễn Nguyễn Thanh Hùng do Điện ảnh Quân đội nhân dân sản xuất.

Ở hạng mục phim khoa học, phim Một giải pháp chống xói lở bờ biển của đạo diễn Phùng Ngọc Tú do Công ty TNHH MTV Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương sản xuất đoạt Bông Sen Vàng; Nuôi cấy tinh tử trong điều trị vô tinh nam của đạo diễn Phạm Hồng Thắng do Điện ảnh Quân đội nhân dân sản xuất đoạt Bông Sen Bạc.

Phim hoạt hình: Bông Sen Vàng thuộc về Cậu bé Ma-nơ-canh do Công ty Cổ phần Hãng phim Hoạt hình Việt Nam sản xuất; Một lần đào ngũ và Sóc nâu đáng yêu do Công ty Cổ phần Hãng phim Hoạt hình Việt Nam sản xuất cùng đoạt Bông Sen Bạc.

Đại diện phim hoạt hình Cậu bé Ma-nơ-canh đoạt giải Bông Sen Vàng

Đại diện phim hoạt hình "Cậu bé Ma-nơ-canh" đoạt giải Bông Sen Vàng

Ở hạng mục Phim truyện điện ảnh: Bông Sen Vàng thuộc về Em chưa 18 của đạo diễn Lê Thanh Sơn do Công ty Cổ phần Hãng phim Chánh Phương sản xuất; Bông Sen Bạc được trao cho Cô hầu gái của đạo diễn Derek Nguyễn - Công ty TNHH CJ E&M và Công ty Cổ phần Sản xuất Phim Hoan Khuê sản xuất, Cha cõng con của đạo diễn Lương Đình Dũng - Công ty TNHH Sản xuất Phim và Truyền thông Tứ Vân sản xuất.

Ngọc Thanh Tâm và B Trần công bố giải Bông Sen Vàng cho phim truyện điện ảnh xuất sắc nhất

Ngọc Thanh Tâm và B Trần công bố giải Bông Sen Vàng cho phim truyện điện ảnh xuất sắc nhất

Em chưa 18 đoạt Bông Sen Vàng ở hạng mục phim truyện điện ảnh

"Em chưa 18" đoạt Bông Sen Vàng ở hạng mục phim truyện điện ảnh

PhimCô hầu gái và phim Cha Cõng con nhận giải Bông Sen Bạc

Phim"Cô hầu gái" và phim "Cha Cõng con" nhận giải Bông Sen Bạc

Các phim tài liệu Bảy Cồ Đồng Tháp, Kể tiếp chuyện hôm qua; phim khoa học Thuyền biển Việt Nam; phim hoạt hình Truyền thuyết chiếc khăn phiêu, Sự tích hoa phượng; phim truyện điện ảnh 12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy, Cô Ba Sài Gòn đoạt giải thưởng của Ban Giám khảo.

Các nghệ sĩ nhận giải thưởng của Ban Giám khảo

Các nghệ sĩ nhận giải thưởng của Ban Giám khảo

Ban Giám khảo Liên hoan phim lần thứ 20 cũng đã chấm chọn các giải đạo diễn, tác giả kịch bản, diễn viên, quay phim, thiết kế âm thanh và ánh sáng, âm nhạc... của 4 hạng mục phim nêu trên cũng đã vinh danh chủ nhân.

Các đạo diễn đoạt giải đạo diễn xuất sắc nhất ở 4 hạng mục phim. Ca sĩ Phương Thanh thay đạo diễn Vũ Ngọc Đãng nhận giải cho phim Hotboy nổi loạn

Các đạo diễn đoạt giải đạo diễn xuất sắc nhất ở 4 hạng mục phim. Ca sĩ Phương Thanh thay đạo diễn Vũ Ngọc Đãng nhận giải cho phim "Hotboy nổi loạn"

NSND Như Quỳnh và NSƯT Trung Anh đọc tên nam diễn viên chính và nữ diễn viên chính xuất sắc nhất

NSND Như Quỳnh và NSƯT Trung Anh đọc tên nam diễn viên chính và nữ diễn viên chính xuất sắc nhất

Quý Bình nhân giải nam chính xuất sắc trong phim Bao giờ có yêu nhau và Kaity Nguyễn nhận giải nữ chính xuất sắc trong phim Em chưa 18

Quý Bình nhân giải nam chính xuất sắc trong phim "Bao giờ có yêu nhau" và Kaity Nguyễn nhận giải nữ chính xuất sắc trong phim "Em chưa 18"

Diễn viên Quý Bình xúc động chia sẻ nâng đỡ cho giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất là cả ekip, các cộng sự của đoàn phim

Diễn viên Quý Bình xúc động chia sẻ nâng đỡ cho giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất là cả ekip, các cộng sự của đoàn phim

Diễn viên Nhan Phúc Vinh nhận giải diễn viên phụ xuất sắc với phim Đảo của dân ngụ cư. Diễn viên nhí Hà Mi nhận giải nữ diễn viên phụ xuất sắc

Diễn viên Nhan Phúc Vinh nhận giải diễn viên phụ xuất sắc với phim "Đảo của dân ngụ cư". Diễn viên nhí Hà Mi nhận giải nữ diễn viên phụ xuất sắc

Theo Khánh Hiền/Dân trí

  • Từ khóa

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu đến Việt Nam biểu diễn

Dàn nhạc Trẻ Thế giới (World Youth Orchestra - WYO) sẽ có mặt tại Hà Nội trong dự án âm nhạc "Âm thanh của tình anh em"
15:59 - 28/03/2024
73 lượt xem

Ba Tri - Du lịch kiểu mới: Vừa học hỏi, vừa sống yêu thương

Là một tỉnh miền Tây được hình thành bởi ba cù lao lớn do phù sa các nhánh sông Cửu Long bồi đắp, Bến Tre duyên dáng vươn mình ra biển Đông. Địa thế đặc...
15:29 - 28/03/2024
75 lượt xem

Phú Quốc ưu đãi giá, đi chợ hộ để hút khách dịp lễ 30-4

Doanh nghiệp làm du lịch ở Phú Quốc hợp tác liên kết, ưu đãi giá các gói tour, đi chợ hộ giúp khách và địa phương kiểm soát chặt giá cả, làm sự kiện để...
11:59 - 28/03/2024
158 lượt xem

Đen Vâu lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động tại Lễ trao giải Cống hiến 2024

Tối 27/3, tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), rapper Đen Vâu và Doube2T cùng lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động nghẹn ngào ở Lễ trao giải Cống hiến 2024.
10:16 - 28/03/2024
199 lượt xem

Mai của Trấn Thành lập kỷ lục doanh thu khi chiếu quốc tế đạt 1 triệu USD

Trang Deadline của Mỹ đưa tin phim Mai của Trấn Thành đạt doanh thu hơn 1 triệu USD sau khi công chiếu tại 9 quốc gia gồm Mỹ và các nước châu Âu.
07:59 - 28/03/2024
262 lượt xem