Sau một tuần mất ngôi đầu bảng xếp hạng doanh thu các phim ăn khách nhất khu vực Bắc Mỹ vào tay “Kingsman: The Golden Circle,” phim kinh dị “It” bất ngờ trở lại vị trí quán quân với 17,3 triệu USD.
Con số trên vừa đủ để “It” vượt mặt “American Made” - phim mới của ngôi sao Tom Cruise.
“American Made” là bộ phim xoay quanh gã phi công Barry Seal (Tom Cruise) và hành trình làm tiền thông qua các phi vụ buôn lậu liều lĩnh liên quan tới các băng đảng Colombia khi gã đang làm việc cho... CIA. Cuộc đời ly kỳ của Seal đã được đạo diễn Doug Liman đưa lên màn ảnh rộng với chi phí 50 triệu USD.
“American Made” đã ra mắt khán giả nhiều nơi, bao gồm cả Việt Nam, từ cuối tháng 8 nhưng mãi tới 29/9, bộ phim mới được khởi chiếu tại Mỹ. Doanh thu mở màn 17 triệu USD tại Mỹ giúp tổng số tiền mà “American Made” thu về từ các rạp chiếu toàn cầu đạt 81,7 triệu USD.
Giám đốc phát hành phim nội địa của hãng Universal là Nick Carpou chia sẻ: “American Made đạt doanh thu vượt dự tính và chúng tôi tin rằng bộ phim sẽ có doanh thu khả quan. Vai diễn của Tom thực sự rất đáng xem.”
Điều đáng tiếc là “American Made” chỉ thiếu 300.000 USD để chia sẻ ngôi đầu bảng xếp hạng với “It” thay vì đứng thứ hai. Trong tuần thứ tư kể từ khi ra rạp, “It” bất ngờ lấy lại ngôi đầu và nâng tổng doanh thu nội địa lên 291 triệu USD. Trên toàn cầu, bộ phim mang về tổng cộng 533,2 triệu USD.
Đứng thứ ba trên bảng xếp hạng là phim hành động “Kingsman: The Golden Circle” với 17 triệu USD. Đây cũng là phim ăn khách nhất thị trường quốc tế dịp cuối tuần qua với 50 triệu USD từ 77 thị trường, nâng tổng doanh thu sau 12 ngày ra rạp lên con số 192,7 triệu USD.
Đứng thứ tư trên bảng xếp hạng là “The LEGO Ninjago Movie” - tác phẩm có các nhân vật và bối cảnh được xây dựng từ đồ chơi xếp hình Lego. Nhân vật chính của phim là Lloyd, một cậu bé tại thành phố NinjaGo có cha là ác nhân Garmadon. Lloyd chịu sự ghẻ lạnh từ những người xung quanh vì cha cậu thường xuyên tấn công NinjaGo, nhưng vẫn cố gắng chiến đấu để bảo vệ thành phố dưới tư cách một Ninja giấu mặt... Đây là phim thứ ba của Lego trong những năm qua, sau “The LEGO Movie” và “The LEGO Batman Movie.”
So với hai bộ phim trước, “The LEGO Ninjago Movie” mang tính giải trí nhẹ nhàng hơn với các cảnh chiến đấu đẹp mắt, sáng tạo và nội dung gợi nhớ tới “5 anh em siêu nhân.” Điều này giúp bộ phim phù hợp với đối tượng khán giả nhí và các gia đình đi xem phim cùng nhau.
Tại Việt Nam, bộ phim đã được ra mắt từ cuối tuần qua với các phiên bản phụ đề lẫn lồng tiếng.
Theo Quốc Thịnh/ Vietnamplus