19
/
177158
Bứt phá trao đổi du lịch hai chiều Việt Nam-Hàn Quốc
but-pha-trao-doi-du-lich-hai-chieu-viet-nam-han-quoc
news

Bứt phá trao đổi du lịch hai chiều Việt Nam-Hàn Quốc

Thứ 3, 04/03/2025 | 13:33:00
2,071 lượt xem

Hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Hàn Quốc thời gian qua đã ghi nhận những con số ấn tượng. Số lượng khách Hàn Quốc tới Việt Nam đạt khoảng 4.6 triệu lượt, là quốc gia đứng đầu trong số khách quốc tế tới Việt Nam.

Bứt phá trao đổi du lịch hai chiều Việt Nam-Hàn Quốc- Ảnh 1.

Gặp gỡ trao đổi giữa các đối tác du lịch Việt Nam-Hàn Quốc. Ảnh: VGP/Diệp Anh

Ở chiều ngược lại, Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những thị trường trọng điểm của du lịch Hàn Quốc, với hơn 511 nghìn lượt khách tới Hàn Quốc trong năm 2024, tăng 21.7% so với năm 2023 và phục hồi 92.4% so với năm 2019 (thời điểm trước dịch COVID-19).

Dấu mốc mới trong quan hệ hợp tác du lịch song phương

Số lượng khách Việt Nam đến Hàn Quốc xếp thứ hai trong khu vực Đông Nam Á chỉ sau Philippines (hơn 515 nghìn lượt khách). Lần đầu tiên, số lượng khách trao đổi hai chiều giữa hai quốc gia đã vượt qua con số 5 triệu lượt khách, một dấu mốc mới trong quan hệ hợp tác du lịch song phương.

Không chỉ có sự tăng trưởng về số lượng du khách, năm 2024 ghi nhận những thành quả của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) khi đã thành công tổ chức hàng loạt sự kiện quảng bá du lịch tầm cỡ như Lễ hội Korea Travel Festa 2024 thu hút hơn 100.000 người tham gia, Hội thảo MICE Roadshow 2024 tại Đà Nẵng, Hồ Chí Minh với sự tham gia của 21 đơn vị đến từ các cục xúc tiến du lịch địa phương, các công ty du lịch đến từ Hàn Quốc và hơn 180 cơ quan đại diện tại Việt Nam gồm các cơ quan ban ngành, các hãng hàng không, công ty du lịch, lữ hành và các đơn vị thông tấn báo chí.

KTO cũng tích cực tham gia các sự kiện du lịch lớn tại Việt Nam như Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM), Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM (ITE); các Ngày hội văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc tại Tp Hồ chí Minh, Cần Thơ, Đà Lạt,.. để quảng bá thêm tới du khách Việt Nam về văn hóa, thiên nhiên và những điểm đến hấp dẫn tại Hàn Quốc.

Không dừng lại ở đó, KTO đã tích cực hỗ trợ trực tiếp hơn 18 công ty du lịch Việt Nam trong việc phát triển và quảng bá sản phẩm du lịch Hàn Quốc, tạo ra những sản phẩm chất lượng, phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của du khách Việt, liên tục triển khai những dự án truyền thông sáng tạo để quảng bá hình ảnh du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam.

Bứt phá trao đổi du lịch hai chiều Việt Nam-Hàn Quốc- Ảnh 2.

Lễ hội hoa anh đào tại Hàn Quốc. Ảnh: KTO

Nâng tầm trải nghiệm cho du khách Việt

Nhằm tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tích cực này, KTO sẽ tiếp tục hỗ trợ các đối tác du lịch nâng cao chất lượng và đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, nhằm mang đến những hành trình đáng nhớ hơn cho du khách Việt. Trong 6 tháng đầu năm 2025, chiến dịch hỗ trợ đặc biệt "Xuân Hạ tới Hàn, thơm hoa ngập nắng" dành cho hơn 20 công ty lữ hành tại Việt Nam sẽ được KTO triển khai với ba mục tiêu chính: Phát triển đa dạng sản phẩm du lịch theo chủ đề K-Culture. Trong đó, hỗ trợ các công ty du lịch xây dựng các tour trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc từ âm nhạc, điện ảnh, nghệ thuật biểu diễn đến ẩm thực và làm đẹp.

Mở rộng các cung đường du lịch: Tạo điều kiện thuận lợi cho du khách Việt Nam tới trực tiếp các thành phố địa phương của Hàn Quốc, khám phá những điểm đến mới lạ, đặc biệt là Busan - thành phố lớn thứ 2 tại Hàn Quốc, Gyeongju - cố đô và là nơi đăng cai tổ chức Hội nghị thượng đỉnh APEC 2025.

Đẩy mạnh du lịch cao cấp: Hỗ trợ các công ty du lịch phát triển dòng sản phẩm trải nghiệm du lịch Hàn Quốc cao cấp chất lượng cao, mang lại những kỷ niệm đáng nhớ.

Trong khuôn khổ chiến dịch, KTO sẽ dành hơn 2.000 phần quà tặng đặc biệt cho du khách Việt Nam đi Hàn Quốc thông qua các sản phẩm du lịch Hàn Quốc của các đơn vị du lịch tham gia chiến dịch, nhằm tăng trải nghiệm tích cực và thúc đẩy nhu cầu du lịch.

Hơn thế, KTO còn dành tặng gói quà tặng cao cấp và hỗ trợ một phần chi phí tour, giảm giá trực tiếp cho du khách trải nghiệm các sản phẩm du lịch cao cấp tại Hàn Quốc.

Với những hỗ trợ hữu ích, du khách Việt sẽ trải nghiệm Hàn Quốc thông qua những sản phẩm du lịch hấp dẫn hơn, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.

Trong 6 tháng đầu năm 2025, KTO cũng sẽ đẩy mạnh các hoạt động quảng bá khác như tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM 2025 tại Hà Nội với nhiều trải nghiệm thú vị, và các lễ hội văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc phối hợp cùng khối các cơ quan Hàn Quốc tại Việt Nam.

"Với chiến dịch hỗ trợ đặc biệt, các hoạt động đa dạng và các lễ hội hoa xuân đặc sắc tại Hàn Quốc trong thời gian tới, KTO kỳ vọng năm 2025 sẽ tiếp tục là một năm bùng nổ của du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam. Chúng tôi tin rằng, Hàn Quốc không chỉ là một điểm đến, mà còn là một hành trình trải nghiệm đầy sắc màu, nơi mỗi du khách có thể tìm thấy niềm vui, sự thư giãn và những kỷ niệm không thể nào quên. Và mong rằng hoạt động giao lưu du lịch Việt Nam - Hàn Quốc sẽ đạt tới những con số ấn tượng hơn trong năm 2025 này." - Bà Park Eun Jung, Trưởng đại diện KTO Việt Nam cho biết.

Theo Diệp Anh/ Báo Chính phủ

https://baochinhphu.vn/but-pha-trao-doi-du-lich-hai-chieu-viet-nam-han-quoc-102250303200635219.htm 

  • Từ khóa

Khách lao xuống vịnh Hạ Long khi chơi pickleball trên boong tàu du lịch

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh sẽ làm việc với các đơn vị liên quan vụ người đàn ông lao xuống biển khi đang chơi pickleball trên boong...
16:41 - 16/04/2025
143 lượt xem

Khởi sắc tour nội địa đến Phú Quốc dịp lễ 30-4 và 1-5

Khách nội địa đến Phú Quốc dịp lễ 30-4 và 1-5 sắp đến có dấu hiệu khởi sắc ở tour tuyến du lịch tại Hòn Sơn, Nam Du (huyện Kiên Hải), TP Hà Tiên và đặc...
15:51 - 16/04/2025
164 lượt xem

Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng góp mặt trong Đêm nhạc Tchaikovsky

Vào 20 giờ ngày 19/4, tại Phòng hòa nhạc Lớn, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, người yêu nhạc cổ điển sẽ có cơ hội thưởng thức Đêm nhạc Tchaikovsky...
14:35 - 16/04/2025
194 lượt xem

Du lịch Halal ước đạt 350 tỉ USD vào năm 2030, Việt Nam có góp phần?

Du lịch Halal đang nổi lên như một xu hướng toàn cầu. Các chuyên gia dự báo vào năm 2030, loại hình này sẽ đóng góp 350 tỉ USD vào ngành du lịch thế giới....
11:55 - 16/04/2025
244 lượt xem

Việt Nam công bố trang web và nhà triển lãm ảo tại EXPO 2025

Ngày 15/4, tại Triển lãm thế giới EXPO 2025 Osaka, Kansai, Nhật Bản, Nhà Triển lãm Việt Nam đã tổ chức lễ ra mắt website chính thức và Nhà triển lãm...
10:10 - 16/04/2025
318 lượt xem