Laura Fontan Pardo - đồng sáng lập thương hiệu thời trang Chula - cho biết họ tuy đến từ Tây Ban Nha nhưng từ lâu đã coi Việt Nam là nhà và tự nhận thương hiệu thời trang của mình chính là thương hiệu Việt Nam.
Các mẫu thiết kế của thương hiệu thời trang Chula - Ảnh: T.ĐIỂU
Lần đầu tiên góp mặt tại Aquafina Vietnam international fashion week - Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam mùa thu đông 2024 diễn ra từ ngày 13 đến 16-11 tại Cung thể thao Quần Ngựa (Hà Nội), tại buổi họp báo chiều tối 31-10 ở Hà Nội, bà Laura cho biết bà và đội ngũ Chula cảm thấy rất vinh dự.
"Chula là thương hiệu Việt"
Bà Laura cho biết dù là thương hiệu thời trang được hai vợ chồng bà - những người Tây Ban Nha - sáng lập, vận hành, nhưng cả bà và người chồng quá cố của bà đều coi Chula là một thương hiệu Việt Nam.
Bởi Chula ngày nay đã vươn đến nhiều nơi trên thế giới nhưng nó đã được sáng lập, phát triển tại Việt Nam, gia đình bà đã sống ở Hà Nội hơn 20 năm.
Cả gia đình bà đều yêu và gắn bó với Việt Nam tha thiết, được nuôi dưỡng tâm hồn rất nhiều nhờ vào việc cắm rễ sâu vào nền văn hóa cổ truyền đặc sắc của đất nước họ có duyên gặp gỡ, đặc biệt là chồng bà - nghệ sĩ Diego Chula.
Bà Laura Fontan Pardo khẳng định thương hiệu Chula là thương hiệu Việt - Ảnh: T.ĐIỂU
Sau khi Diego Chula đột ngột qua đời vào tháng 10-2021, những người yêu quý ông và thời trang Chula ở Việt Nam đã lo lắng rằng thương hiệu này sẽ mai một vì không còn nhà thiết kế và "ông chủ" nữa.
Nhưng cuối cùng người ta thấy Laura và các con của mình vẫn chọn tiếp tục gắn bó với Việt Nam và tiếp tục phát triển thương hiệu thời trang Chula.
"Việt Nam truyền cho tôi rất nhiều những cảm hứng thiết kế cho thương hiệu Chula. Cho nên có thể gọi Chula là thương hiệu Việt với trái tim Tây Ban Nha hoặc ngược lại.
Chúng tôi rất tự hào có thể đại diện cho hai quốc gia Việt Nam, Tây Ban Nha tham gia Aquafina Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam mùa thu đông năm 2024.
Mẫu thiết kế của nhà thiết kế Ivan Trần - Ảnh: T.ĐIỂU
Nhà thiết kế gạo cội lẫn gen Z cùng "chơi chung"
Tham gia tuần lễ thời trang quốc tế tổ chức lần thứ 18 tại Hà Nội lần này gồm những tên tuổi nhà thiết kế lớn quen thuộc trong nước và quốc tế như Đỗ Mạnh Cường, Đức Hùng, Hoàng Hải, Thủy Nguyễn, Adrian Anh Tuấn, Hà Linh Thư, Frederick Lee (Singapore), nhà thiết kế Priyo Oktaviano (Indonesia).
Cùng một số thương hiệu khác như: Kwang by Vương Khang, Thảo Nguyễn, Ivan Trần…
Đỗ Mạnh Cường cho biết anh mất hơn một tháng chuẩn bị bộ sưu tập này.
Người mộ điệu thời trang Cao Minh Tiến đã biết lâu nay anh thích dùng chất liệu văn hóa dân gian trong các bộ sưu tập.
Và bộ sưu tập mới tham gia Aquafina Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam mùa thu đông 2024, từ phác thảo đến mẫu thiết kế có âm hưởng của tín ngưỡng thờ mẫu.
Tuần lễ năm nay cũng chứng kiến nhiều gương mặt nhà thiết kế trẻ tham gia, những nhà thiết kế gen Z như Phạm Trần Thu Hằng với nhiều sáng tạo táo bạo.
Nhà thiết kế trẻ Vương Khang cho biết trước đây anh quan tâm tới sự ấn tượng, chuyên về trình diễn nhiều hơn nhưng bộ sưu tập lần này có tính ứng dụng cao hơn.
Một mẫu thiết kế của Đỗ Mạnh Cường - Ảnh: T.ĐIỂU
Mẫu thiết kế đến từ nhà thiết kế Cao Minh Tiến - Ảnh: T.ĐIỂU
Mẫu thiết kế của Adrian Anh Tuấn - nhà thiết kế kết màn chương trình - Ảnh: T.ĐIỂU
Theo Thiên Điểu/ Tuổi trẻ
https://tuoitre.vn/chula-muon-mang-quoc-tich-viet-nam-tuan-le-thoi-trang-quoc-te-bat-dau-o-ha-noi-20241101001643102.htm