19
/
171179
Nông Thúy Hằng, Hà Kino kêu gọi chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em
nong-thuy-hang-ha-kino-keu-goi-chong-bao-luc-doi-voi-phu-nu-va-tre-em
news

Nông Thúy Hằng, Hà Kino kêu gọi chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em

Thứ 6, 18/10/2024 | 12:30:00
94 lượt xem

Gần 100 nghệ sĩ, người nổi tiếng, người có sức ảnh hưởng (KOLs) đồng hành, kêu gọi cộng đồng chung tay xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em.

Nông Thúy Hằng, Hà Kino kêu gọi chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em - Ảnh 1.

Hoa hậu Nông Thúy Hằng kêu gọi xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em - Ảnh: BTC

Nhiều người nổi tiếng như hoa hậu Nông Thúy Hằng, á hậu Hồng Đăng, Quỳnh Anh, Vũ Thúy Quỳnh, người mẫu Hà Kino, Cao Thiên Trang, MC Dustin Nguyễn… tham gia buổi tập huấn xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em chiều tối 17-10, tại TP.HCM.

Hoạt động do Cơ quan Liên Hiệp Quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) thực hiện, với sự hỗ trợ của Chính phủ Úc.

Nội dung buổi tập huấn nhằm nâng cao nhận thức, kiến thức về bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái cho nghệ sĩ, người có ảnh hưởng.

Đây là một trong những hoạt động hướng đến Ngày Quốc tế xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái 25-11 và Tháng hành động quốc gia vì bình đẳng giới.

Nông Thúy Hằng, Hà Kino chia sẻ cách vượt qua bạo lực mạng

Các nghệ sĩ, người nổi tiếng hiểu hơn về các hình thức bạo lực, cách ứng phó, cũng như cách hỗ trợ người khác biết cách vượt qua khi gặp phải bạo lực.

Nông Thúy Hằng - Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022, cho biết cô từng là nạn nhân của bạo lực mạng ngay sau khi đăng quang.

Cô nói với Tuổi Trẻ Online rằng nhờ buổi tập huấn này, cô am hiểu sâu hơn, biết nhiều hơn về kiến thức về các hình thức bạo lực: bạo lực tinh thần, thể chất, kinh tế, giới.

Trước đây, Nông Thúy Hằng cảm thấy lo lắng, hoang mang khi phải đối mặt với những lời đồn, bình luận ác ý. Cách cô vượt qua là học tập, trau dồi để phát triển bản thân.

"Sau khi vượt qua những lần bị bạo lực tinh thần, tôi học hỏi nhiều hơn, hiểu được nguyên nhân dẫn đến hành động bạo lực mình.

Gặp vấn đề nào, tôi đều cố gắng nhìn ở nhiều góc nhìn, sẽ hiểu nguyên nhân của sự việc để giải quyết.

Nếu như trước đây tôi phản ứng lại tin đồn, ra sức giải thích. Giờ tôi cảm thấy không cần giải thích nữa vì con đường lựa chọn là đúng đắn. Tôi dồn sức vào các dự án thiện nguyện, mọi người sẽ quan tâm việc mình làm hơn" - Nông Thúy Hằng chia sẻ.

Người mẫu Hà Kino cũng là nạn nhân của bạo lực mạng khi cô tham gia Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023.

Người mẫu Hà Kino chia sẻ tại chương trình - Ảnh: BTC

"Bạo lực mạng ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần. Trước đây, khi bị công kích, tôi rơi vào trạng thái bất lực, không biết phải vượt qua như thế nào,

Tôi bị tổn thương như bị rơi xuống đáy, thậm chí bị ám ảnh vì những bình luận ác ý.

Mọi người chửi rủa tôi chỉ vì vào vòng công diễn tiếp theo của Chị đẹp.

Đỉnh điểm là khi được hồi sinh (trở lại chương trình) có người bình luận bảo "Sao không chết đi, xuất hiện để làm gì?", "Sao lại quay lại nữa"… Tôi bị sốc, khóc một mình nhiều lần và hỏi tại sao lại như vậy?" - Hà Kino chia sẻ với Tuổi Trẻ Online.

Hà Kino đã vượt qua sự công kích bằng cách đối diện và chứng tỏ khả năng, để khán giả tự nhìn nhận và thay đổi tích cực hơn về cô.

"Tôi luôn lắng nghe mọi góp ý để thay đổi. Tôi luôn hành động để mọi người thấy mình xứng đáng, để không còn nhận được những bình luận tiêu cực nữa" - Hà Kino cho biết.

Cô cũng mong khán giả nhìn nhận vấn đề ở nhiều góc độ, đừng ngồi ở một góc bàn phím công kích thì tội cho họ.

Góp tiếng nói chấm dứt bạo lực

Trịnh Hồng Đăng - á hậu Miss Universe Vietnam 2023, cho biết buổi tập huấn giúp cô trang bị kiến thức để tuyên truyền, cũng như giúp đỡ phụ nữ phòng chống, đẩy lùi bạo lực.

Ngoài ra, tham gia sự kiện còn có nhà văn Ann Lee. Bà nói những hạt mầm chỉ nảy nở khi nuôi dưỡng trong gia đình hạnh phúc, không có xung đột và bạo lực.

"Yêu thương luôn là giá trị cốt lõi, chỉ có yêu thương và yêu thương hơn nữa mới có thể chung tay chấm dứt bạo lực với phụ nữ và trẻ em" - bà Ann Lee nhấn mạnh.

Nông Thúy Hằng, Hà Kino kêu gọi chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em - Ảnh 3.

Á hậu Trịnh Hồng Đăng cho biết học thêm nhiều kiến thức hay từ buổi tập huấn - Ảnh: BTC

Bà Caroline Nyamayemombe - trưởng đại diện UN Women Việt Nam, cho rằng sự tham gia của những người nổi tiếng sẽ góp phần nâng cao nhận thức về bạo lực giới, đặc biệt là bạo lực với phụ nữ và trẻ em.

Người nổi tiếng có thể làm gương, là hình mẫu tích cực cho người hâm mộ, đồng thời lan tỏa thông điệp tích cực về bình đẳng và tôn trọng.

Sau TP.HCM, hoạt động này sẽ được tổ chức vào ngày 25-10 tới tại Hà Nội.

Theo Hoài Phương/ Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/nong-thuy-hang-ha-kino-keu-goi-chong-bao-luc-doi-voi-phu-nu-va-tre-em-20241018070436099.htm

  • Từ khóa

Phim Việt 'ế' quảng cáo, nhà sản xuất khóc ròng

Trong tháng 10 có ít nhất năm phim truyền hình Việt mới đã, đang và sắp lên sóng. Nhiều đoàn phim cũng lên đường ghi hình dự án mới.
15:30 - 18/10/2024
6 lượt xem

Tây Ban Nha càng đuổi, khách du lịch càng đông

Quá tải du lịch, người dân Tây Ba Nha biểu tình phản đối trước tình trạng du khách ồ ạt kéo đến và làm ảnh hưởng tới cuộc sống hằng ngày. Tuy nhiên, đáp...
14:45 - 18/10/2024
28 lượt xem

'Quyền lực mới' của văn hóa thần tượng

Khi các chương trình truyền hình thực tế thu hút lượng lớn khán giả quan tâm thì những điểm mới trong văn hóa thần tượng cũng đang rất được chú ý.
11:15 - 18/10/2024
116 lượt xem

Khám phá Hải Vân Quan bằng bản đồ du lịch 3D

Theo thông tin từ Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, Hải Vân Quan vừa được số hóa bản đồ du lịch 3D. Giải pháp công nghệ này nhằm mang đến cho khách...
07:59 - 18/10/2024
179 lượt xem

Du lịch Việt hào hứng chờ '6 quốc gia, 1 điểm đến'

Việc thiết lập một khu vực thị thực chung ở Đông Nam Á tương tự cơ chế thị thực Schengen mà Liên minh Châu Âu (EU) đã triển khai sẽ mở ra cơ hội 'vàng'...
07:31 - 18/10/2024
206 lượt xem