19
/
170253
Chính trường Mỹ rối vì Diddy
chinh-truong-my-roi-vi-diddy
news

Chính trường Mỹ rối vì Diddy

Thứ 7, 28/09/2024 | 16:53:00
142 lượt xem

Nghệ sĩ nhạc rap nổi tiếng Diddy từng xuất hiện cùng một số nhân vật trong chính giới Mỹ, và vụ lùm xùm liên quan tới nam rapper này cũng khiến chính trường Mỹ ít nhiều chao đảo.

Rapper Diddy, tên thật là Sean Combs - Ảnh: REUTERS

Dư luận Mỹ và quốc tế đang chấn động khi Diddy, tên thật là Sean Combs, bị bắt giữ và cáo buộc hàng loạt tội danh như mại dâm, bạo lực tình dục trẻ em, tống tiền, lừa đảo...

Theo báo USA Today, bên cạnh việc là một tên tuổi có ảnh hưởng trong giới âm nhạc, Diddy đã nổi bật trong giới kinh doanh và chính trị xứ cờ hoa kể từ cuối những năm 1990, thân thiết với nhiều chính khách Đảng Dân chủ lẫn Đảng Cộng hòa.

Được New York vinh danh

Mạng lưới quan hệ trong chính giới của Diddy bao gồm nhiều chính khách có ảnh hưởng từ tầm địa phương đến quốc gia, từ thị trưởng các thành phố tới thành viên quốc hội và cả ứng viên tổng thống. Khi tin tức về Diddy nổ ra, một số nhãn hàng quảng cáo được cho là đã nhanh tay rút lui, trong khi các chính trị gia không khỏi có phần lo âu.

Theo dòng sự kiện, trang Business Insider mới đây nhắc lại khoảnh khắc thân thiết giữa Thị trưởng New York Eric Adams và Diddy. Vào tháng 9-2023, Thị trưởng Adams trao cho nam rapper "chìa khóa của thành phố" - biểu tượng ghi nhận đối với một công dân New York có được thành công lớn.

Lúc trao chìa khóa cho Diddy tại quảng trường Thời đại, ông Adams gọi sự kiện là "Ngày Diddy". Đáp lại, Diddy phát biểu: "Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả vì vinh dự này, và vì (các bạn) đã công nhận tôi là một người New York đáng tự hào khi trao cho tôi chìa khóa của thành phố".

Hiện cả thị trưởng New York và Diddy đều đối diện với các cáo buộc hình sự, khi một bản cáo trạng công bố vào sáng 26-9 (giờ Mỹ) cáo buộc ông Adams tham nhũng trong nhiều năm. Theo các công tố viên liên bang, Thị trưởng Adams đã nhận hối lộ từ nhiều người có quốc tịch nước ngoài nhằm tài trợ cho các chiến dịch chính trị và việc đi lại cá nhân.

Cũng như Diddy, thị trưởng New York tuyên bố ông vô tội với các cáo buộc chống lại mình. Ông Adams dự kiến sẽ tái tranh cử vào năm 2025, nhưng hiện đối mặt án tù lên đến 45 năm nếu bị kết tội.

Nhiều người dùng trên mạng xã hội X đang suy đoán liệu Diddy và Thị trưởng Adams có quen biết nhau bên ngoài hay đã từng tiệc tùng cùng nhau.

Diddy bị tố đã tổ chức nhiều "buổi tiệc trắng" liên quan đến các hoạt động tình dục thác loạn tại khu Hamptons (New York). Trong khi đó, ông Adams tự gọi mình là "thị trưởng về đêm", và ông này được nhìn thấy hay lui tới những điểm vui chơi về đêm muộn và nhiều câu lạc bộ chỉ thành viên mới được vào.

Tham gia chính trị nhiệt tình

Tạp chí Newsweek đưa tin cựu tổng thống Mỹ và ứng viên tổng thống Đảng Cộng hòa Donald Trump cũng đã từng gặp Diddy. Vào năm 1998, ông Trump được mời đến tiệc sinh nhật của Diddy, khi cả hai đều là những doanh nhân có tiếng và đều xem thành phố New York là nhà.

Trong một video liên quan đến buổi tiệc, ông Trump gọi nam rapper là "huyền thoại". Ngoài ra, cựu tổng thống Mỹ cũng từng có nhiều bức ảnh chụp chung với Diddy tại nhiều sự kiện qua các năm.

Trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 10-2015 với báo Washington Post, Diddy có lời bình luận về mối quan hệ của mình với ứng viên Trump đang tranh cử tổng thống Mỹ năm 2016. "Donald Trump là một người bạn của tôi và ông ấy làm việc rất chăm chỉ", rapper này nói.

Tuy nhiên, vào tháng 6-2017, trả lời trang Daily Beast về nhận định khi ông Trump là tổng thống Mỹ, nam rapper đã chỉ trích ông Trump, khẳng định "không quan tâm tới Trump" vì "người da màu đang phải đối diện với tình thế tồi tệ".

Đến năm 2020, Diddy tiếp tục chỉ trích ông Trump và ủng hộ ứng viên tổng thống Đảng Dân chủ khi đó là ông Joe Biden. Trả lời CNN, Diddy nói những người da trắng như ông Trump phải bị trục xuất và lối suy nghĩ của ông Trump là "nguy hiểm".

Theo USA Today, trong nhiều năm qua, Diddy chủ yếu ủng hộ Đảng Dân chủ. Nhiều thành viên cấp cao của Đảng Dân chủ, bao gồm Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris, cựu tổng thống Barack Obama... đều cũng từng có liên hệ với rapper này.

Vào tháng 4-2020, bà Harris - thời điểm đó là ứng viên phó tổng thống Mỹ - trên X đã gửi lời cảm ơn nam rapper, liên quan đến một buổi gặp gỡ cử tri với chủ đề bất bình đẳng chủng tộc và COVID-19.

Theo Đài Fox, Diddy cũng có vai trò quan trọng trong việc thu hút cử tri trẻ tuổi cho Đảng Dân chủ tại Đại hội toàn quốc Đảng Dân chủ năm 2004. Nam rapper khi đó đã phỏng vấn các đại biểu trẻ tuổi và một số thành viên Đảng Dân chủ như ông Obama và bà Hillary Clinton cho kênh MTV.

Theo Nghi Vũ/ Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/chinh-truong-my-roi-vi-diddy-20240927225959676.htm

  • Từ khóa

Giáo sư Mc Gonagal trong “Harry Potter” qua đời

Nữ diễn viên kỳ cựu Maggie Smith, người thủ vai Giáo sư Mc Gonagal trong loạt phim nổi tiếng “Harry Potter” đã qua đời ở tuổi 89 vì tuổi cao sức yếu.
09:56 - 28/09/2024
335 lượt xem

Rừng tràm Trà Sư và chợ Bến Thành nổi bật trong cuộc bình chọn điểm đến du lịch hấp dẫn 2024

Với tổng cộng gần 16.000 lượt bình chọn sau một tuần kể từ khi phát động, chương trình bình chọn "Điểm đến du lịch hấp dẫn TP.HCM và 13 tỉnh, thành Đồng...
15:15 - 27/09/2024
779 lượt xem

“Đào, Phở và Piano” đại diện cho điện ảnh Việt Nam dự vòng sơ tuyển giải Oscar 2024

Theo thông tin từ Cục Điện ảnh, Cục đã ban hành Quyết định số 2799 /QĐ-BVHTTDL, theo đó, “Đào, Phở và Piano” sẽ là đại diện của điện ảnh Việt Nam tại vòng...
14:44 - 27/09/2024
791 lượt xem

Phát triển du lịch MICE tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của du lịch Việt Nam

MICE EXPO 2024 là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch, các đối tác cung cấp dịch vụ, các bên liên quan gặp gỡ, trao đổi thông tin, tìm hiểu xu hướng thị...
11:25 - 27/09/2024
836 lượt xem

Phim ngắn phản cảm, độc hại được sản xuất tràn lan, Sở VH-TT TP.HCM nói gì?

Sở VH-TT TP.HCM vừa có phản hồi về tình trạng nhiều video xây dựng dưới dạng 'phim ngắn' có nội dung phản cảm, độc hại xuất hiện tràn lan trên mạng xã...
10:15 - 27/09/2024
876 lượt xem