Với tổng cộng gần 16.000 lượt bình chọn sau một tuần kể từ khi phát động, chương trình bình chọn "Điểm đến du lịch hấp dẫn TP.HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long" đã thu hút sự quan tâm từ du khách và cộng đồng.
Chợ Bến Thành là địa điểm khó bỏ qua của du khách khi đến TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Các ghi nhận từ ban tổ chức cho thấy, tính đến ngày 27-9, đã có tổng cộng 15.930 lượt bình chọn, cuộc bình chọn, thể hiện sự quan tâm của cộng đồng trước các xu hướng du lịch hiện nay.
Rừng tràm Trà Sư dẫn đầu với 3.202 lượt bình chọn, thể hiện sự thu hút mạnh mẽ của loại hình du lịch sinh thái. Xu hướng du lịch xanh và thân thiện với môi trường đang ngày càng được quan tâm từ du khách và cộng đồng và điều này thể hiện rõ trong cuộc bình chọn năm nay.
Các điểm du lịch sinh thái khác như điểm du lịch đồi Tức Dụp (An Giang) và làng du lịch sinh thái Mỹ Khánh (Cần Thơ) cũng nhận được sự quan tâm đáng kể, lần lượt với 707 và 708 lượt bình chọn hay khu du lịch sinh thái Vàm Sát có hơn 600 lượt bình chọn.
Tại TP.HCM, khu tưởng niệm liệt sĩ Ngã Ba Giồng đứng thứ hai trong danh sách với 2.597 lượt bình chọn. Số phiếu cao cho thấy nhu cầu của du khách về việc tìm hiểu lịch sử, đặc biệt là những sự kiện mang tính cách mạng vẫn rất lớn.
Bên cạnh đó, những địa điểm nổi tiếng khác như chợ Bến Thành (1.048 lượt bình chọn) và công viên du lịch văn hóa Suối Tiên (796 lượt bình chọn) vẫn giữ vững sức hút của mình như những biểu tượng du lịch của thành phố.
Một điểm đáng chú ý là các điểm du lịch gắn liền với văn hóa, lịch sử tại TP.HCM như Bảo tàng Hồ Chí Minh, Bảo tàng Áo dài và Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ đều nhận được sự quan tâm, với lượt bình chọn lần lượt là 735, 727 và 452. Sự quan tâm của người tham gia thể hiện phần nào nhu cầu khám phá di sản văn hóa đang trở nên phổ biến hơn trong các chuyến đi của du khách.
Tiềm năng của du lịch vùng Đồng bằng sông Cửu Long cũng được thể hiện rõ ràng trong kết quả bình chọn. Điểm du lịch Somo Farm Cửu Long (Vĩnh Long) với 1.075 lượt bình chọn và cảng du thuyền Mỹ Tho (Tiền Giang) với 1.027 lượt bình chọn là minh chứng cho thấy sự phát triển của các loại hình du lịch nông nghiệp và du lịch đường sông.
Ngoài các phiếu bình chọn từ du khách, Sở Du lịch TP.HCM và các địa phương cũng mong muốn điểm đến, xem đây là cơ hội quảng bá, lan tỏa đến cộng đồng.
Chương trình bình chọn phát động từ tháng 4-2024 tại Bến Tre. Đến nay đã có 126 điểm đến du lịch đăng ký tham gia chương trình bình chọn (có sự xác nhận đủ điều kiện tham gia của 14 đơn vị liên kết). Trong thời gian này, 126 điểm đến du lịch có tài nguyên du lịch, sản phẩm, dịch vụ du lịch nổi bật, có khả năng thu hút, đáp ứng nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí của du khách… sẽ cùng tham gia bình chọn.
Dự kiến vào tháng 11-2024, ban tổ chức sẽ xét chọn và tổ chức gala công bố kết quả, trao biểu trưng, giấy chứng nhận, bảng danh vị và kết hợp quảng bá, truyền thông về kết quả bình chọn.
Cùng ngắm các điểm đến ở TP.HCM tham gia chương trình bình chọn năm nay:
Du khách nước ngoài mua sắm quần áo tại chợ Bến Thành, quận 1, TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Khu di tích Địa đạo Củ Chi
Khu truyền thống cách mạng Cuộc tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968
Chợ đêm Bình Tây
Bến Nhà Rồng, quận 4, TP.HCM
Bảo tàng Lịch sử TP.HCM
Du khách đạp xe ở đảo Thiềng Liềng, huyện Cần Giờ
Du khách tham quan khu du lịch sinh thái Vàm Sát, huyện Cần Giờ
Du khách mua vải ở chợ Tân Định, quận 1, TP.HCM
Bạn đọc chọn mua sách tại đường sách Nguyễn Văn Bình, quận 1, TP.HCM
Theo Tuổi trẻ
https://tuoitre.vn/rung-tram-tra-su-va-cho-ben-thanh-noi-bat-trong-cuoc-binh-chon-diem-den-du-lich-hap-dan-2024-20240920153757863.htm