19
/
167160
Những hình ảnh đời thường lần đầu xuất hiện trong phim tài liệu về Tổng Bí thư
nhung-hinh-anh-doi-thuong-lan-dau-xuat-hien-trong-phim-tai-lieu-ve-tong-bi-thu
news

Những hình ảnh đời thường lần đầu xuất hiện trong phim tài liệu về Tổng Bí thư

Thứ 2, 22/07/2024 | 15:59:00
2,018 lượt xem

Bộ phim về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng do Điện ảnh quân đội thực hiện vừa lên sóng kịp thời ngay sau khi ông qua đời.

Hình ảnh ngôi làng cổ ở Đông Anh, Hà Nội và chuyến xe trên đường ra mặt trận đã mở đầu câu chuyện về người sinh viên ưu tú Nguyễn Phú Trọng trong phim tài liệu mới nhất về ông mang tên Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực.

Ở đó, hình dung về Tổng Bí thư rõ dần theo từng thước phim giá trị, để người xem hình dung rõ hơn về ông, về cách ông đã yêu lý tưởng cộng sản từ khi còn trẻ và trở thành một người cộng sản chân chính, nhà lãnh đạo xuất sắc sau này. Bộ phim do Điện ảnh quân đội thực hiện này vừa lên sóng kịp thời ngay sau khi ông qua đời.

Những hình ảnh đời thường lần đầu xuất hiện trong phim tài liệu về Tổng Bí thư- Ảnh 1.

Hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các bạn thời đại học CHỤP MÀN HÌNH

Bộ phim có được nhiều tư liệu về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Sau những hình ảnh làng cổ, chuyến xe là hình ảnh Tổng Bí thư thời sinh viên. Khi đó, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một trong những sinh viên hiếm hoi được kết nạp Đảng ngay sau khi tốt nghiệp đại học.

Với thành tích học tập ấn tượng, một số thầy cô khuyên sinh viên Nguyễn Phú Trọng nên đào sâu thêm các luận văn để cô đúc thành một bài báo. Bài báo Phong vị ca dao dân ca trong thơ Tố Hữu được đăng trên Tạp chí Văn học số 11.1968 đánh dấu cho thành tích nghiên cứu từ khi còn là sinh viên của ông.

Những hình ảnh đời thường lần đầu xuất hiện trong phim tài liệu về Tổng Bí thư- Ảnh 2.

Bộ phim về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng do Điện ảnh quân đội thực hiện ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Phim Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực cũng cho thấy lý tưởng cộng sản của Tổng Bí thư từ khi còn trẻ, trải qua nhiều thăng trầm của thời gian. Một trong những câu chuyện được kể cho thấy điều đó là việc Đảng Cộng sản Liên Xô tan rã, Liên Xô sụp đổ, có ý kiến về việc có nên đổi lại tên Tạp chí Cộng sản thành Tạp chí Học tập như trước không.

Biến cố này lúc đó cũng khiến các nước đang trên đường hiện thực hóa học thuyết về chủ nghĩa xã hội gặp khó khăn. Lúc đó, trên cương vị lãnh đạo của Tạp chí Cộng sản, ông đã cương quyết giữ Tạp chí Cộng sản mãi mãi vẫn là Tạp chí Cộng sản.

Những hình ảnh đời thường lần đầu xuất hiện trong phim tài liệu về Tổng Bí thư- Ảnh 3.

Bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng giải quyết vấn đề lý luận về việc Đảng Cộng sản Liên Xô tan rã CHỤP MÀN HÌNH

Bản thân Tổng Bí thư, qua các tư liệu trong phim, luôn đau đáu với việc cắt nghĩa về chủ nghĩa xã hội, về việc Liên Xô tan rã. Tư liệu ảnh xuất hiện trong phim cho thấy Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khi ấy đã có bài viết cắt nghĩa về việc vì sao Đảng Cộng sản Liên Xô tan rã.

Theo đó, Tổng Bí thư cho rằng một trong những nguyên nhân chủ quan là "không xác lập đúng đắn sự lãnh đạo của Đảng, buông lơi công tác xây dựng Đảng". Ông cũng xác định việc tìm hiểu vì sao có sự tan rã của Đảng Cộng sản Liên Xô là "một câu hỏi lớn rất nhức nhối, và là vấn đề cần nghiên cứu, suy nghĩ nghiêm túc để rút ra những bài học thiết thân cho chúng ta".

Những hình ảnh đời thường lần đầu xuất hiện trong phim tài liệu về Tổng Bí thư- Ảnh 4.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một nhà lý luận bám sát vấn đề thực tế CHỤP MÀN HÌNH

Bộ phim Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực có nhiều câu chuyện cụ thể như thế về Tổng Bí thư. Những câu chuyện này được kể giản dị qua tư liệu ảnh, qua những thước phim xưa, và qua lời những người từng sống, học tập và làm việc bên ông.

Từ đó, người xem biết ông đã là một sinh viên xuất sắc với lý tưởng cộng sản rõ ràng từ khi còn trẻ. Ông cũng là người đã rèn luyện nhiều năm, vẫn giữ lý tưởng đó qua thời kỳ khó khăn cho tới cuối đời.

Bộ phim cũng cho thấy trên con đường mình chọn, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã suy tư về văn hóa, về chính sách ngoại giao, và có những đúc kết lý luận, thực hành. Ông cũng cùng gia đình giữ tác phong gần gũi, giản dị, lối sống ấm áp, liêm khiết. Điều này, nhiều bạn bè lâu năm của ông đã kể trong phim.

Nhiều hình ảnh đời thường của ông cũng xuất hiện, bên cạnh hình ảnh một nhà nghiên cứu lý luận và một chính trị gia. Nhờ đó bộ phim về Tổng Bí thư có được sự toàn diện về ông, cũng như gây xúc động với người xem.

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/nhung-hinh-anh-doi-thuong-lan-dau-xuat-hien-trong-phim-tai-lieu-ve-tong-bi-thu-185240721111723297.htm 

  • Từ khóa

Jennie nhóm BlackPink khởi kiện

Công ty quản lý OA Entertainment của nữ ca sĩ Jennie nhóm BlackPink đã đưa ra tuyên bố chính thức cảnh báo về kẻ mạo danh tự nhận là bố của nữ nghệ...
09:50 - 07/09/2024
510 lượt xem

Phim Việt dẫn đầu doanh thu mùa lễ

Phim "Làm giàu với ma" của đạo diễn Nhật Trung dẫn đầu doanh thu mùa lễ 2-9 và vẫn đang giữ vị trí đầu trong danh sách doanh thu phim Việt tính theo...
17:17 - 06/09/2024
932 lượt xem

ITE HCMC 2024 thúc đẩy tăng trưởng khách quốc tế đến Việt Nam bền vững

Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM (ITE HCMC 2024) chào đón người mua quốc tế đến từ Brazil, Cộng hòa Czech, Bangladesh, Pakistan bên cạnh hàng chục quốc gia...
15:59 - 05/09/2024
1,517 lượt xem

Kẹo dừa Bến Tre trong top 70 loại bánh kẹo ngon nhất thế giới

Trong 70 món bánh kẹo ngon nhất thế giới do chuyên trang ẩm thực Taste Atlas công bố, kẹo dừa Bến Tre được chấm 3.5/5 sao, xếp hạng 26 trong toàn danh...
14:59 - 05/09/2024
1,533 lượt xem

Đề nghị tăng cường quản lý lễ hội, kinh doanh karaoke, vũ trường

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị các địa phương quản lý lễ hội chặt chẽ, tránh trục lợi lễ hội, tăng cường quản lý karaoke, vũ trường đúng pháp...
10:12 - 05/09/2024
1,678 lượt xem