19
/
166426
Khai mạc lễ hội Việt Nam - Nhật Bản thành phố Đà Nẵng năm 2024
khai-mac-le-hoi-viet-nam-nhat-ban-thanh-pho-da-nang-nam-2024
news

Khai mạc lễ hội Việt Nam - Nhật Bản thành phố Đà Nẵng năm 2024

Thứ 6, 05/07/2024 | 15:59:00
1,848 lượt xem

Tối 4/7, tại Công viên Biển Đông, quận Sơn Trà đã diễn ra khai mạc Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản TP. Đà Nẵng 2024.

Khai mạc lễ hội Việt Nam - Nhật Bản thành phố Đà Nẵng năm 2024- Ảnh 1.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Ito Naoki phát biểu tại lễ hội - Ảnh: VGP/Lưu Hương

Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản nhằm thúc đẩy và làm sâu sắc hơn mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản nói chung, giữa Đà Nẵng với các đối tác Nhật Bản nói riêng, thông qua các hoạt động quảng bá văn hóa, biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, hấp dẫn của hai nước.

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Nguyễn Thị Anh Thi, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết, đây là năm mở ra một giai đoạn phát triển mới với những triển vọng cho mối quan hệ Việt Nam - Nhật Bản sau khi lãnh đạo hai nước nhất trí nâng cấp quan hệ lên "Đối tác chiến lược toàn diện vì hòa bình và thịnh vượng tại châu Á và trên thế giới".

Với mong muốn tạo nên những phương hướng thiết thực, hiệu quả cho sự phát triển mạnh mẽ của mối quan hệ Việt Nam - Nhật Bản tại Đà Nẵng trong tương lai, Lễ hội năm nay sẽ mở rộng trên nhiều lĩnh vực, từ xúc tiến du lịch, đầu tư, kết nối hợp tác kinh tế đến quảng bá thông tin, sản phẩm và giao lưu thể thao, nghệ thuật, trải nghiệm ẩm thực hai bên.

Khai mạc lễ hội Việt Nam - Nhật Bản thành phố Đà Nẵng năm 2024- Ảnh 2.

Khai mạc lễ hội Việt Nam - Nhật Bản thành phố Đà Nẵng - Ảnh: VGP/Lưu Hương

Mong muốn đón 1 triệu du khách Việt Nam

Phát biểu tại buổi lễ, ông Ito Naoki, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam mong muốn TP. Đà Nẵng và các doanh nghiệp Nhật Bản tiếp tục nỗ lực để thúc đẩy hơn nữa giao lưu nhân dân thông qua các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch cũng như hợp tác trong lĩnh vực kinh tế trong đó có hoạt động đầu tư.

Hiện nay có hơn 200 doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt đồng tại miền Trung Việt Nam, tập trung chủ yếu tại TP. Đà Nẵng. Đối với Nhật Bản, TP. Đà Nẵng là một đối tác quan trọng trên nhiều phương diện, trong đó có thương mại, đầu tư và du lịch.

Theo lũy kế, Nhật Bản có khoảng 254 dự án FDI tại TP. Đà Nẵng với tổng vốn đầu tư đạt khoảng 1,02 tỷ USD. Những năm gần đây các dự án đầu tư mới của doanh nghiệp Nhật Bản như Pasona group, hay Roze trong lĩnh vực công nghệ cao đang diễn ra sôi động, góp phần to lớn giúp TP. Đà Nẵng đạt mục tiêu trở thành trung tâm kết nối công nghệ cao của Đông Nam Á.

Bên cạnh đó, hoạt động giao lưu giữa các địa phương Nhật Bản và TP. Đà Nẵng ngày càng trở nên sâu sắc. Hiện nay TP. Đà Nẵng đã ký kết biên bản ghi nhớ với 5 địa phương tại Nhật là thành phố Kawasaki, Sakai, Yokohama, mimasaka, Kisarazu.

"Hiện nay số lượng du khách Việt Nam đến Nhật Bản là 570.000 người và tôi mong muốn con số này sẽ đạt 1 triệu người vào năm 2030", Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam chia sẻ.

Còn ông Mori Takero, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng đánh giá, nhiều hoạt động phong phú, đặc sắc được tổ chức trong khuôn khổ Lễ hội sẽ giúp người dân Việt Nam hiểu thêm văn hóa Nhật Bản và ngược lại, người dân Nhật Bản sẽ thêm yêu mến những người bạn Việt Nam chân tình.

"Với vai trò là Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng, tôi sẽ nỗ lực hết sức trong nhiệm kỳ của mình để nâng tầm hơn nữa mối quan hệ này, để nhân dân hai nước ngày càng hiểu thêm về nhau, cùng nhau xây dựng mối quan hệ bạn bè hữu nghị, gắn bó, hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong thời gian tới", ông Mori Takero khẳng định.

Theo Báo Chính phủ

https://baochinhphu.vn/khai-mac-le-hoi-viet-nam-nhat-ban-thanh-pho-da-nang-nam-2024-102240704220043609.htm 

  • Từ khóa

Thúc đẩy xây dựng văn hóa trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam

Các hoạt động của Diễn đàn quốc gia thường niên "Văn hóa với Doanh nghiệp" lần thứ tư sẽ góp phần thúc đẩy việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa...
15:59 - 08/07/2024
85 lượt xem

Triển lãm tranh Hồi sinh, gạch nối quá khứ và hiện tại của Quảng Trị

Tranh của hai họa sĩ sáng tác vào hai thời điểm cách nhau 60 năm về cùng một địa danh, được đặt cạnh nhau trong một triển lãm để nói lên khát vọng hòa...
16:35 - 08/07/2024
74 lượt xem

Ba điểm tham quan ở Việt Nam vào top điểm đến hàng đầu châu Á

Danh sách 25 điểm tham quan được yêu thích nhất châu Á do độc giả Tripadvisor bình chọn, dựa trên số lượng và chất lượng xếp hạng thu thập được trong hơn...
14:59 - 08/07/2024
120 lượt xem

Doanh nghiệp nói gì về gói combo tham quan vịnh Hạ Long tới 600.000 đồng/người?

Nhiều doanh nghiệp cho rằng việc đề xuất giá vé tham quan vịnh Hạ Long trong 12 giờ, nhất là lại được đi cả 4 tuyến tham quan là giá 'hời', đem đến nhiều...
11:30 - 08/07/2024
205 lượt xem

Hiến kế để Việt Nam thành 'thiên đường làm phim'

Các chuyên gia hàng đầu thế giới về điện ảnh đã chia sẻ cởi mở, thẳng thắn nhằm đưa ngành làm phim của VN vượt qua rào cản, nâng cao năng lực cạnh tranh...
09:50 - 08/07/2024
246 lượt xem