19
/
166213
Cà phê muối Việt Nam lên truyền thông Mỹ
ca-phe-muoi-viet-nam-len-truyen-thong-my
news

Cà phê muối Việt Nam lên truyền thông Mỹ

Thứ 2, 01/07/2024 | 15:44:00
1,986 lượt xem

Cà phê muối Việt Nam thời gian qua trở thành xu hướng đồ uống phổ biến trên các nền tảng mạng xã hội và gã khổng lồ Starbucks cũng tham gia

Quán "Cà phê Muối" ở Huế được công nhận rộng rãi đã phát minh ra loại đồ uống phổ biến này, được làm bằng cách thêm sữa đặc có đường vào cà phê Việt Nam. Hỗn hợp được phủ kem muối lên trên và dùng thêm đá hoặc nóng tuỳ thích.

"Chúng tôi tạo ra cà phê muối vào năm 2010 khi mở quán Cà phê Muối đầu tiên tại số 10 đường Nguyễn Lương Bằng" - đồng sở hữu Hồ Thị Thanh Hương và Trần Nguyễn Hữu Phong nói với đài CNN.

Cà phê muối Việt Nam lên truyền thông Mỹ- Ảnh 1.

Hai đồng chủ sở hữu quán Cà phê Muối là Hồ Thị Thanh Hương và Trần Nguyễn Hữu Phong. Ảnh: CNN

Điều làm nên sự đặc biệt của phê muối nhờ sự kết hợp giữa sữa đặc, muối và cà phê đen, tạo ra một hỗn hợp kem làm dịu đi vị đắng của cà phê và cân bằng vị ngọt của sữa đặc.

Chia sẻ với báo Mỹ, đồng sở hữu "Cà phê Muối" cho biết loại thức uống này hiện được biết đến như một thức uống đặc sản đại diện cho Huế và các quán cà phê trên khắp Việt Nam cũng bắt đầu phục vụ món này. 

Quán của anh Phong, chị Hương hiện cũng đóng chai để bán khắp nơi Việt Nam, đồng thời du khách quốc tế đến Việt Nam cũng tìm uống thử loại cà phê này, như cách họ từng thử cà phê trứng ở Hà Nội.

"Ngay cả chi nhánh Starbucks tại Việt Nam cũng tham gia làn sóng cà phê muối, tung ra phiên bản cà phê muối của riêng mình vào tháng 5-2024"- thông tin từ CNN cho hay.

Cà phê muối chỉ là một trong số những ly cà phê đặc sản của Việt Nam có thể khiến những ai chưa thử chúng phải ngạc nhiên.

Cà phê muối Việt Nam lên truyền thông Mỹ- Ảnh 2.

Ly cà phê muối đang được ưa chuộng tại Việt Nam. Ảnh: CNN

Có lẽ nổi tiếng nhất trong số đó là cà phê trứng, được phát minh ở Hà Nội. Công thức cà phê trứng giống như món tráng miệng này thêm phần trên là lòng đỏ trứng, đánh bọt sữa đặc vào nền cà phê.

Thức uống từ cà phê Việt Nam còn có đặc sản cà phê cốt dừa, cà phê sinh tố hay cà phê sữa chua…

Theo báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường toàn cầu Mintel công bố vào năm 2023, người tiêu dùng bên ngoài châu Á ngày càng quan tâm đến những trải nghiệm và hương vị cà phê mới lạ.

Khoảng 71% người tiêu dùng Gen Z được Mintel tại Mỹ phỏng vấn cho biết họ quan tâm đến việc thử đồ uống cà phê lấy cảm hứng từ châu Á như cà phê Việt Nam.

Cà phê muối Việt Nam lên truyền thông Mỹ- Ảnh 3.

Khách hàng ngồi tại một quán cà phê ở Hà Nội. Ảnh: Bloomberg

Theo Người lao động

https://nld.com.vn/ca-phe-muoi-viet-nam-len-truyen-thong-my-196240629161742746.htm 

  • Từ khóa

Lễ trao Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 7 sẽ diễn ra vào ngày 29/11

Ngày 2/11, tại Hà Nội, Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức họp báo thông tin về Lễ trao Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 7-năm 2024 sẽ diễn ra vào ngày 29/11...
16:55 - 22/11/2024
239 lượt xem

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nói gì về 'làng chạy' thành làng du lịch tốt nhất?

Từ một nơi dân phải bồng bế nhau chạy trốn, làng Tân Hóa nay sống khỏe nhờ cách làm du lịch độc đáo.
15:40 - 22/11/2024
273 lượt xem

'Điện Biên Phủ - Bản anh hùng ca thế kỷ' đưa 100 văn nghệ sĩ TP.HCM thăm vùng Tây Bắc

Hành trình 'Điện Biên Phủ - Bản anh hùng ca thế kỷ' diễn ra từ ngày 26 đến 30-11 với các hoạt động ý nghĩa như: Trao quà hỗ trợ bà con khó khăn, bị ảnh...
14:14 - 22/11/2024
330 lượt xem

Sáng đạo trong đời đánh thức nội tâm thanh tịnh trong ta, yêu thương từ bi lan tỏa

Hòa thượng Thích Thọ Lạc nói xem triển lãm ‘Sáng đạo trong đời’ chúng ta, như được chiêm ngưỡng một thế giới nội tâm thanh tịnh, nơi mà tình yêu thương và...
14:50 - 22/11/2024
300 lượt xem

Liên hoan Ẩm thực quốc tế 2024 sẽ giới thiệu món ăn đặc sắc từ 60 quốc gia

Ngày 21/11, tại Hà Nội, Cục Phục vụ Ngoại giao đoàn (Bộ Ngoại giao) phối hợp các đơn vị liên quan và nhà tài trợ đã tổ chức họp báo giới thiệu Liên hoan...
11:58 - 22/11/2024
380 lượt xem