19
/
165930
Cảnh giác trước tour 'gây bão' trên mạng xã hội ở đảo Cô Tô
canh-giac-truoc-tour-gay-bao-tren-mang-xa-hoi-o-dao-co-to
news

Cảnh giác trước tour 'gây bão' trên mạng xã hội ở đảo Cô Tô

Thứ 3, 25/06/2024 | 09:36:00
2,396 lượt xem

Chính quyền huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) vừa yêu cầu các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra các tour trái phép ra các đảo trên địa bàn, đồng thời khuyến cáo du khách không sử dụng dịch vụ 'chui' để tránh 'tiền mất tật mang'.

Ngày 24.6, thông tin từ UBND H.Cô Tô (Quảng Ninh) cho biết, địa phương này vừa yêu cầu các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra các tour trái phép ra các đảo trên địa bàn, đồng thời khuyến cáo du khách về các dịch vụ 'chui' tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.

Cảnh giác trước tour 'gây bão' trên mạng xã hội ở đảo Cô Tô- Ảnh 1.

Hình ảnh về tour tham quan đảo Cá Chép tràn lan trên mạng xã hội THẮNG CÔ TÔ

Theo UBND H.Cô Tô, thời gian gần đây đã xuất hiện nhiều hoạt động kinh doanh du lịch, tour tự phát hoạt động không theo quy định, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh du lịch của huyện.

Đặc biệt, trên mạng xã hội như Zalo, TikTok, Facebook… xuất hiện nhiều hình ảnh, video clip quảng cáo bán các tour du lịch câu mực đêm và tour du lịch ra các đảo (3, 4, 5 đảo...) tự phát, chưa được cấp phép. Điều này tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông, đuối nước, mất an ninh trật tự do cạnh tranh không lành mạnh về giá cả, tranh giành khách...

Đáng chú ý, thời gian gần đây, nhiều tài khoản mạng xã hội lan truyền những hình ảnh về du khách ghé thăm đảo Cá Chép (xã Thanh Lân) với những hình ảnh cực "hot", thu hút hàng triệu lượt người quan tâm.

Cảnh giác trước tour 'gây bão' trên mạng xã hội ở đảo Cô Tô- Ảnh 2.

Chính quyền H.Cô Tô yêu cầu tăng cường kiểm tra, giám sát các tour trái phép ra các đảo THẮNG CÔ TÔ

Đảo này nằm gần khu vực đảo Cô Tô con, cách trung tâm H.Cô Tô khoảng 15 km. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ, khiến bất cứ ai khi lần đầu đặt chân tới đều phải ngạc nhiên và muốn tận hưởng trọn vẹn không khí của nơi này.

Trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo H.Cô Tô cho biết, những hình ảnh chia sẻ trên mạng xã hội đều diễn ra từ năm 2023, khi địa phương cho thí điểm đưa khách ra khu vực này. 

Tuy nhiên, đến năm nay, đảo Cá Chép tạm dừng đón khách vì chưa có luồng, tuyến giao thông và điểm đến du lịch được công nhận, nên chưa thể triển khai. Hiện nay, UBND H.Cô Tô đang giao xã Thanh Lân xây dựng lại đề án mở tour ra đảo Cá Chép để đưa vào hoạt động chính quy, phục vụ du khách.

Cảnh giác trước tour 'gây bão' trên mạng xã hội ở đảo Cô Tô- Ảnh 3.

UBND H.Cô Tô đang đẩy nhanh việc xây dựng đề án tour đảo Cá Chép THẮNG CÔ TÔ

Ngoài ra, UBND H.Cô Tô cũng chỉ đạo các lực lượng công an, biên phòng tăng cường tuần tra, kiểm soát quyết liệt và xử lý nghiêm đối với các phương tiện tàu, xuồng, cano, mô tô nước làm dịch vụ chở khách du lịch trải nghiệm câu mực đêm, tham quan tại các đảo (3, 4, 5 đảo…). 

Đặc biệt, chính quyền H.Cô Tô yêu cầu UBND các xã, thị trấn trên địa bàn vào cuộc, cấm các tour tuyến nêu trên dưới mọi hình thức, thành lập tổ kiểm soát các phương tiện đón trả khách trái phép; phối hợp lực lượng chức năng xử lý nghiêm; tổng rà soát các phương tiện chở khách đi du lịch để bảo vệ quyền lợi của du khách.

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/canh-giac-truoc-tour-gay-bao-tren-mang-xa-hoi-o-dao-co-to-185240624154204595.htm 

  • Từ khóa

Hàn Quốc nới rộng, gia hạn thí điểm visa khách đoàn từ Việt Nam

Khách đoàn du lịch thông thường trên 3 người sẽ được xem xét cấp visa du lịch Hàn Quốc.
13:56 - 28/06/2024
688 lượt xem

Một liên hoan kịch nhiều câu hỏi

Những câu hỏi được đặt ra cả về kịch bản, đạo diễn, thiết kế mỹ thuật, âm nhạc… sau khi Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2024 vừa kết thúc.
10:21 - 28/06/2024
791 lượt xem

'Soi' quần thể vui chơi giải trí lớn hàng đầu miền Bắc trước ngày khai trương

Trước ngày khai trương 30.6, Sun World Sam Son “nhá hàng” những hình ảnh đầu tiên về công viên nước với muôn vàn trò chơi phù hợp mọi lứa tuổi, khiến du...
08:14 - 28/06/2024
858 lượt xem

Chủ tịch nước Tô Lâm thăm người dân làng cổ Đường Lâm nhân Ngày Gia đình

Chủ tịch nước Tô Lâm khẳng định gia đình luôn gắn liền với cộng đồng, khu phố, làng xã, là nền tảng vững chắc phát huy sức mạnh, sự trường tồn của dân...
07:38 - 28/06/2024
860 lượt xem

Cháy siêu du thuyền lớn nhất thế giới

Thủy thủ đoàn siêu du thuyền lớn nhất thế giới, Icon of the Seas, đã được huy động để dập tắt đám cháy xảy ra vào thứ ba khi con tàu khổng lồ có thể chở...
16:17 - 27/06/2024
1,174 lượt xem