Thời tiết thuận lợi cùng với quy mô tổ chức lớn hơn đã giúp Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần 2 thu hút lượng khách tăng 50% so với lần đầu tiên tổ chức hồi năm ngoái.
Các thương hiệu bánh mì lâu đời được thực khách đón nhận, xếp hàng chờ đợi - Ảnh: N.BÌNH
Ngày 22-5, bà Nguyễn Thị Khánh, chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM, cho biết sau 3 ngày diễn ra tại công viên Lê Văn Tám (Q.1), Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần 2 năm 2024 đã rất thành công khi ghi nhận đến 150.000 lượt khách, tăng mạnh so với con số 100.000 lượt khách của lễ hội năm ngoái.
Trong đó, nhiều gian hàng cho biết bán được trên 4.000 ổ bánh, những thương hiệu lớn, lâu năm có lượng bán ra tốt hơn vì có lượng khách ưa thích. Bánh mì Huỳnh Hoa bán hơn 1.400 ổ mỗi ngày. Bánh mì Cụ Lý hơn 1.200 ổ. Bánh mì Tăng khách đông đến mức không thống kê chính xác số lượng...
Ngoài ra, các gian hàng có nhiều hoạt động tương tác với khách tham quan cũng ghi nhận lượng khách đến kỷ lục như gian hàng Vinamilk có hơn 100.000 lượt khách đến check-in tham gia các hoạt động như thưởng thức bánh mì chấm sữa đặc, tô màu lon sữa, chụp ảnh với gian hàng tuổi thơ, gian hàng phát chai trà có hơn 203.800 lượt khách đến nhận quà miễn phí...
Một thành công khác mà ban tổ chức ghi nhận là vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm được đảm bảo xuyên suốt. Nhờ có sự chuẩn bị, phối hợp với Sở An toàn thực phẩm, kiểm tra liên tục các gian hàng trong những ngày diễn ra, nên lễ hội đảm bảo được vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm.
"Đây là vấn đề ban tổ chức lo lắng và dành nhiều công sức quản lý nhiều nhất. Chúng tôi cử nguyên ban kiểm tra giám sát các gian hàng, kiểm soát việc tuân thủ đến phút cuối của lễ hội. Trước đó, ban tổ chức cũng đã từ chối một số thương hiệu bánh mì nổi tiếng nhưng không có giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm", bà Khánh nói.
Lượng bánh mì miễn phí được phát ra tại lễ hội năm nay cũng được ghi nhận nhiều hơn so với lần thứ nhất - Ảnh: N.BÌNH
Một điểm nhấn của lễ hội năm nay là khách tham quan được dịp thưởng thức bánh mì tại lò do các hãng bánh mì biểu diễn nướng bánh mì tại chỗ. Công ty Le Saffre đưa lò nướng bánh tự động với những mẻ bánh mì nóng liên tục được ra lò phục vụ khách, đích thân các thầy dạy bánh giới thiệu quy trình và cách làm bánh mì.
Công ty bánh kẹo Á Châu - ABC nướng bánh mì và tặng miễn phí theo khung giờ cho khách cùng với dây chuyền sản xuất bánh mì và bánh donut phục vụ khách tham quan và trải nghiệm.
Lễ hội còn thu hút các cơ quan ngoại giao, tổ chức ẩm thực quốc tế tham gia, hầu hết đều bày tỏ một lễ hội thú vị của món ăn Việt Nam rất được du khách quốc tế ưa thích.
Đặc biệt, 150 món ăn kèm bánh mì được xác lập kỷ lục và trưng bày trong mô hình ổ bánh mì khổng lồ thu hút khách tham quan chụp ảnh. Nhiều đoàn khách quốc tế ngỡ ngàng về độ phong phú và hấp dẫn với món ăn kèm bánh mì của Việt Nam.
Tuy vậy, ban tổ chức cũng nhìn nhận một số hạn chế trong công tác tổ chức như lượng khách đông đột biến khiến các bãi giữ xe xung quanh khu vực công viên bị quá tải, hay nạn móc túi vẫn còn xảy ra lúc cao điểm...
Theo Tuổi trẻ
https://tuoitre.vn/gan-150-000-luot-khach-den-le-hoi-banh-mi-viet-nam-lan-2-20240522110528408.htm