Chiều 14/4, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 đã bế mạc sau 4 ngày diễn ra sôi động, đã có hơn 80.000 lượt khách tham quan mua sắm tại hội chợ.
Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam trao bằng khen cho gian hàng có thiết kế ấn tượng tại Lễ bế mạc VITM Hà Nội 2024 - Ảnh: VGP/ Minh Thúy
Để hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch Việt Nam chuyển hướng kinh doanh sau đại dịch COVID-19, thực hiện chủ trương của Liên Hợp Quốc, Tổ chức Du lịch Liên Hợp Quốc (UN Tourism) và của Chính phủ trong việc phát triển kinh tế theo hướng tăng trưởng xanh để phát triển bền vững, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 với chủ đề "Du lịch Việt Nam-Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững".
Phát biểu tại Lễ bế mạc, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, bà Cao Thị Ngọc Lan cho biết, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 thu hút sự tham gia của các cơ quan xúc tiến và doanh nghiệp du lịch từ 55 tỉnh, thành phố của Việt Nam, 16 quốc gia và vùng lãnh thổ, với 480 gian hàng và hơn 700 đơn vị.
Đã có gần 4.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc tại Hội chợ với hơn 12.000 cuộc hẹn (B2B) bên lề; đã có hơn 10.000 tour & sản phẩm du lịch khuyến mãi được cung cấp tại Hội chợ.
Ước tính có tới gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại Hội chợ. VITM Hà Nội 2024 tiếp tục khẳng định thương hiệu và vị trí sự kiện xúc tiến du lịch hàng đầu của du lịch Việt Nam.
Ban Tổ chức trao bằng khen cho các gian hàng tổ chức các hoạt động đặc sắc, hấp dẫn khách tham quan - Ảnh: VGP/Minh Thúy
Từ ngày 11 đến 14/4, đã có 23 sự kiện, hoạt động xúc tiến du lịch được tổ chức trong khuôn khổ Hội chợ. Qua 3 ngày tổ chức, đã có trên 12 triệu lượt truy cập thông tin về Hội chợ trên nền tảng Tik Tok, góp phần nâng cao công tác truyền thông của Hội chợ.
Đặc biệt Lễ Vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu VITA AWARDS năm 2024 đã trao tặng 02 giải cống hiến đặc biệt vinh danh những cá nhân tiêu biểu đã tạo điều kiện, hỗ trợ Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức thành công các sự kiện, hoạt động mang tầm quốc gia, góp phần vào sự phát triển của Du lịch Việt Nam.
VITM Hà Nội 2024 thu hút đông đảo khách tham quan đến ngày cuối cùng bởi nhiều sự kiện đặc sắc, hấp dẫn. Ảnh: VGP/Minh Thúy
Theo khảo sát nhanh 50 đơn vị tham gia hội chợ, doanh thu bán sản phẩm du lịch trong 4 ngày hội chợ đạt trên 180 tỷ đồng. Hội chợ có 92% số doanh nghiệp đạt mục tiêu khi tham gia, trong đó 5,4% vượt mục tiêu mong đợi; 91,9% hài lòng với các hoạt động tại hội chợ; 81% đơn vị cam kết tham gia VITM Hà Nội 2025.
Tại Lễ bế mạc VITM Hà Nội 2024, Ban Tổ chức đã trao các chứng nhận cho những đơn vị đồng hành; các đơn vị có gian hàng ấn tượng nhất; gian hàng quy mô nhất...
Theo Báo Chính phủ
https://baochinhphu.vn/hon-80000-luot-khach-tham-quan-mua-sam-tai-vitm-ha-noi-2024-102240414211446929.htm