19
/
160763
Mỗi người dân Việt Nam đều có thể là đại sứ Lễ hội Áo dài
moi-nguoi-dan-viet-nam-deu-co-the-la-dai-su-le-hoi-ao-dai
news

Mỗi người dân Việt Nam đều có thể là đại sứ Lễ hội Áo dài

Thứ 6, 01/03/2024 | 15:13:26
1,984 lượt xem

Tròn 10 năm tổ chức, Lễ hội Áo dài TP.HCM 2024 có 15 hoạt động, cuộc thi chính sẽ được tổ chức xuyên suốt tháng 3.

Nghệ sĩ Phi Điểu (phải) và nghệ sĩ Trịnh Kim Chi tại buổi công bố Lễ hội Áo dài TP.HCM - Ảnh: HOÀI PHƯƠNG

Nghệ sĩ Phi Điểu (phải) và nghệ sĩ Trịnh Kim Chi tại buổi công bố Lễ hội Áo dài TP.HCM - Ảnh: HOÀI PHƯƠNG

Sáng 1-3, Sở Du lịch TP.HCM, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam TP.HCM phối hợp tổ chức buổi công bố Lễ hội Áo dài TP.HCM năm 2024.

Hơn 50 nghệ sĩ, nhà thiết kế đồng hành cùng Lễ hội Áo dài

Lễ hội Áo dài năm nay có chủ đề Tôi yêu áo dài Việt Nam, đánh dấu chặng đường 10 năm phát triển của lễ hội, sẽ diễn ra từ ngày 7 đến 17-3.

Hơn 30 nhà thiết kế áo dài đồng hành với Lễ hội Áo dài TP.HCM như: nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam, Võ Việt Chung, Việt Hùng, Thủy Nguyễn, Trung Đinh, Lê Long Dũng, Ngô Nhật Huy, Vũ Thảo Giang, Tuấn Hải, Đức Vinicie, Tạ Linh Nhân, Viết Bảo, Brian Võ, Minh Châu…

Nhiều văn nghệ sĩ tiếp tục đồng hành với vai trò đại sứ hình ảnh như: nghệ sĩ Phi Điểu, Kim Xuân, Trịnh Kim Chi, hoa hậu Ngọc Châu, hoa hậu Thu Uyên, hoa hậu Thanh Hà, nhiếp ảnh gia Quỹ Cốc Tử, MC Quỳnh Hoa, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng…

Hoa hậu Ngọc Châu cho biết cô luôn ưu tiên mặc áo dài ở các sự kiện, các hoạt động trong nước và nước ngoài nhằm lan tỏa áo dài đến với nhiều người hơn.

"Với vai trò đại sứ, Châu sẽ đồng hành xuyên suốt các hoạt động của lễ hội, tận dụng trang mạng xã hội để quảng bá những thông tin mới về áo dài" - Ngọc Châu chia sẻ với Tuổi Trẻ.

Nghệ sĩ Kim Xuân, Trịnh Kim Chi đồng hành với Lễ hội Áo dài ngay từ đầu, có tình cảm đặc biệt dành cho áo dài và luôn đồng hành với vai trò đại sứ.

Tiến sĩ tâm lý Lý Thị Mai mong muốn mỗi người dân Việt Nam đều là đại sứ Lễ hội áo dài để quảng bá áo dài trở thành trang phục được người dân chuộng mặc thường xuyên.

Hoa hậu Ngọc Châu đồng hành với vai trò đại sứ hình ảnh - Ảnh: HOÀI PHƯƠNG

Hoa hậu Ngọc Châu đồng hành với vai trò đại sứ hình ảnh - Ảnh: HOÀI PHƯƠNG

Hỗ trợ nhà thiết kế bán hàng, quảng bá áo dài

Một trong những điểm mới của Lễ hội Áo dài năm nay là hỗ trợ các nhà thiết kế ứng dụng TikTok để bán hàng và quảng bá áo dài. Theo đó, đơn vị TikTok sẽ livestream bán hàng miễn phí hai buổi cho các nhà thiết kế.

Ngoài ra, nhân viên của TikTok sẽ đến showroom của từng nhà thiết kế để hỗ trợ các nhà thiết kế sử dụng ứng dụng bán hàng một cách hiệu quả nhất.

Ông Lê Trương Hiền Hòa - phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM - mong muốn Lễ hội Áo dài TP.HCM không chỉ là sản phẩm du lịch, văn hóa của TP.HCM nói riêng mà là của Việt Nam nói chung, không chỉ góp phần bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc mà còn quảng bá hình ảnh, điểm đến TP.HCM đến du khách quốc tế, tiếp tục giữ vững vị thế của du lịch TP.HCM.

Dự kiến Lễ hội Áo dài TP.HCM 2024 khai mạc tối 7-3, tại công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đường đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM).

Để đảm bảo giúp người dân thoải mái xem biểu diễn áo dài, ban tổ chức bố trí 1.500 ghế, đồng thời lắp đặt thêm màn hình LED trên đường đi bộ Nguyễn Huệ.

Lễ hội Áo dài TP.HCM có 15 hoạt động chính:

- Dự kiến có 5.000 người tham gia chương trình đồng diễn với áo dài, tại đường đi bộ Nguyễn Huệ sáng 8-3.

- Chương trình nghệ thuật "Áo dài - Sắc màu TP.HCM" diễn ra tối 8-3, tại công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đường đi bộ Nguyễn Huệ.

- Chung kết cuộc thi Duyên dáng Áo dài TP.HCM dự kiến diễn ra tối 9-3.

- Cuộc thi Áo dài online.

- Gian hàng Áo dài 0 đồng dành cho các nữ công nhân.

- Cuộc thi vẽ trên áo dài tại Thư viện Khoa học Tổng hợp TP.HCM dành cho học sinh cấp 1, 2, 3 ngày 2 và 3-3.

- Tổ chức không gian triển lãm và tương tác với áo dài tại đường đi bộ Nguyễn Huệ, công viên Lam Sơn cùng nhiều địa điểm khác để thông tin về lịch sử phát triển của áo dài qua các thời kỳ, hành trình 10 năm phát triển của Lễ hội Áo dài; giới thiệu các sản phẩm gắn với áo dài như vải vóc, tơ lụa, phụ kiện...

- Tọa đàm Nét đẹp Áo dài Việt và hội nhập quốc tế dành cho nữ tổng lãnh sự, phu nhân tổng lãnh sự và cán bộ đang công tác tại cơ quan ngoại giao, đoàn khách quốc tế, góp phần quảng bá du lịch, giao lưu văn hóa các nước.

- Xây dựng không gian văn hóa nghệ thuật gắn với áo dài và các loại hình nghệ thuật di sản văn hóa dân tộc được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của Việt Nam.

- Xác lập kỷ lục Việt Nam Lễ hội Áo dài được tổ chức thường niên liên tục nhất Việt Nam...

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/moi-nguoi-dan-viet-nam-deu-co-the-la-dai-su-le-hoi-ao-dai-20240301100942026.htm 

  • Từ khóa

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Nhật kí chiến tranh của người lính trẻ

Tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ với vai trò phóng viên chiến trường kiêm họa sĩ, Phạm Thanh Tâm khi ấy mới ở độ tuổi đôi mươi.
15:47 - 27/04/2024
192 lượt xem

Công bố 100 tư liệu và hình ảnh về đường Trường Sơn huyền thoại

100 tư liệu, hình ảnh về đường Trường Sơn đã được trưng bày tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội trong triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ...
16:12 - 26/04/2024
745 lượt xem

Hải Phòng một ngày kêu gọi được 22 tỉ đồng cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ

Chỉ trong ngày đầu tiên gặp mặt kêu gọi các doanh nghiệp tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, UBND thành phố Hải Phòng đã nhận được 22 tỉ đồng. Ngân sách...
15:20 - 26/04/2024
794 lượt xem

Thạch nhũ đẹp mê hồn bên trong hang động mới phát hiện tại Quảng Bình

Một hang động mới được phát hiện tại 'vương quốc hang động' Quảng Bình, với hệ thạch nhũ được đánh giá như những tấm thảm đẹp mê hồn.
15:43 - 26/04/2024
784 lượt xem

Bảo vật quốc gia: Hình tượng bảo vật trở thành biểu trưng của bảo tàng

Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng lấy hình tượng vũ nữ Apsara Trà Kiệu trên phù điêu mới được công nhận là bảo vật quốc gia làm biểu trưng. Tuyệt tác điêu...
13:12 - 26/04/2024
852 lượt xem