19
/
159935
Thúy Diễm, Phúc Anh, Đỗ Thị Hà diện cổ phục du xuân
thuy-diem-phuc-anh-do-thi-ha-dien-co-phuc-du-xuan
news

Thúy Diễm, Phúc Anh, Đỗ Thị Hà diện cổ phục du xuân

Thứ 4, 07/02/2024 | 15:22:00
1,978 lượt xem

Thúy Diễm, Phúc Anh, Đỗ Thị Hà chia sẻ bộ ảnh thực hiện cho dịp Tết Giáp Thìn. Ba nữ nghệ sĩ cho biết đây là lần đầu tiên họ cùng mặc cổ phục Việt nên rất hào hứng.

Thúy Diễm, Phúc Anh, Đỗ Thị Hà diện cổ phục du xuân - 1

Ý tưởng này đến từ ca sĩ Phúc Anh (bìa trái). Ngay khi cô ngỏ lời, cả Thúy Diễm và Đỗ Thị Hà lập tức đồng ý. Phúc Anh cho biết: "Thông qua bộ ảnh này, tôi muốn nhắc nhở bản thân tiếp nối những di sản văn hóa tốt đẹp của các thế hệ đi trước".

Thúy Diễm, Phúc Anh, Đỗ Thị Hà diện cổ phục du xuân - 2

Ba nghệ sĩ thuộc 3 thế hệ: Thúy Diễm là thế hệ 8X, Phúc Anh là lứa 9X, còn Đỗ Thị Hà là gen Z đều thể hiện sự trân trọng những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc qua những bộ trang phục được phỏng dựng bám sát với thời Nguyễn.

Thúy Diễm, Phúc Anh, Đỗ Thị Hà diện cổ phục du xuân - 3

Trang phục mà 3 mỹ nhân mặc là áo ngũ thân tay chẽn, có hoa văn cung đình triều Nguyễn, tôn lên vẻ đài các, nhã nhặn của người phụ nữ.

Thúy Diễm, Phúc Anh, Đỗ Thị Hà diện cổ phục du xuân - 4

Bên cạnh đó là áo ngũ thân tay thụng, khá thông dụng vào triều Nguyễn, đi kèm với nón Ba Tầm thường được sử dụng ở các gia đình quý tộc ngày trước. 

Thúy Diễm, Phúc Anh, Đỗ Thị Hà diện cổ phục du xuân - 5

Trang phục Nhật Bình thường được các bậc mệnh phụ sử dụng trong những dịp lễ lớn với kiểu dáng đặc trưng. Hoa văn trên áo thể hiện sự cao quý của người phụ nữ, đồng thời mang hàm ý tốt lành, với điểm nhấn là phần cổ áo được thêu tay tinh xảo. 

Thúy Diễm, Phúc Anh, Đỗ Thị Hà diện cổ phục du xuân - 6

Hoa hậu Đỗ Thị Hà - cháu gái của Phúc Anh - cho biết bản thân rất hạnh phúc khi được khoác lên người cổ phục Việt. Diễn viên Thúy Diễm cũng hào hứng chia sẻ: "Khi khoác lên trang phục này, tôi tự thấy bản thân trở nên mực thước, điềm đạm hơn".

Thúy Diễm, Phúc Anh, Đỗ Thị Hà diện cổ phục du xuân - 7

Về phía Phúc Anh, cô vui mừng vì có một năm đầy thành công với album Thena nhận được sự đánh giá cao từ giới chuyên môn và giành giải thưởng Mai Vàng cho MV được yêu thích nhất. Dịp này, Phúc Anh cũng cho ra mắt 2 ca khúc Tết gồm Hôm nay tôi là tôi và 29 Tết, mang đậm chất tự sự, chiêm nghiệm về cuộc sống, nhưng cũng đầy hy vọng một năm mới tươi sáng (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/giai-tri/thuy-diem-phuc-anh-do-thi-ha-dien-co-phuc-du-xuan-20240207094440900.htm 

  • Từ khóa

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Nhật kí chiến tranh của người lính trẻ

Tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ với vai trò phóng viên chiến trường kiêm họa sĩ, Phạm Thanh Tâm khi ấy mới ở độ tuổi đôi mươi.
15:47 - 27/04/2024
186 lượt xem

Công bố 100 tư liệu và hình ảnh về đường Trường Sơn huyền thoại

100 tư liệu, hình ảnh về đường Trường Sơn đã được trưng bày tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội trong triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ...
16:12 - 26/04/2024
737 lượt xem

Hải Phòng một ngày kêu gọi được 22 tỉ đồng cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ

Chỉ trong ngày đầu tiên gặp mặt kêu gọi các doanh nghiệp tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, UBND thành phố Hải Phòng đã nhận được 22 tỉ đồng. Ngân sách...
15:20 - 26/04/2024
785 lượt xem

Thạch nhũ đẹp mê hồn bên trong hang động mới phát hiện tại Quảng Bình

Một hang động mới được phát hiện tại 'vương quốc hang động' Quảng Bình, với hệ thạch nhũ được đánh giá như những tấm thảm đẹp mê hồn.
15:43 - 26/04/2024
776 lượt xem

Bảo vật quốc gia: Hình tượng bảo vật trở thành biểu trưng của bảo tàng

Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng lấy hình tượng vũ nữ Apsara Trà Kiệu trên phù điêu mới được công nhận là bảo vật quốc gia làm biểu trưng. Tuyệt tác điêu...
13:12 - 26/04/2024
842 lượt xem