19
/
159589
Công ty của Trương Ngọc Ánh bị kiện đòi 6,6 tỉ đồng
cong-ty-cua-truong-ngoc-anh-bi-kien-doi-6-6-ti-dong
news

Công ty của Trương Ngọc Ánh bị kiện đòi 6,6 tỉ đồng

Thứ 3, 30/01/2024 | 10:32:00
2,117 lượt xem

Không đòi được số tiền tạm ứng 6,6 tỉ đồng sau khi thống nhất thanh lý hợp đồng do không triển khai thực hiện phim điện ảnh, Universe Media Vietnam khởi kiện công ty của Trương Ngọc Ánh.

Gần đây Trương Ngọc Ánh tổ chức các cuộc thi sắc đẹp trong nước và quốc tế - Ảnh: Facebook nhân vật

Gần đây Trương Ngọc Ánh tổ chức các cuộc thi sắc đẹp trong nước và quốc tế - Ảnh: Facebook nhân vật

Tòa án nhân dân thành phố Thủ Đức, TP.HCM có thông báo thụ lý vụ việc tranh chấp về yêu cầu thực hiện nghĩa vụ.

Bị đơn là Công ty TNHH Giải trí nghệ thuật Liên quốc gia. Diễn viên Trương Ngọc Ánh từng đảm nhận chức vụ giám đốc công ty này và đứng ra ký hợp đồng dịch vụ sản xuất phim cho dự án phim điện ảnh Không thể thiếu nhau.

Nguyên đơn là Công ty TNHH Universe Media Vietnam. 

Bên khởi kiện yêu cầu tòa án giải quyết vụ việc, buộc Công ty TNHH Giải trí nghệ thuật Liên quốc gia hoàn trả 6,6 tỉ đồng cho Công ty TNHH Universe Media Vietnam. 

Đòi 6,6 tỉ đồng làm phim nhưng không thành

Universe Media Vietnam đã tạm ứng 6,6 tỉ đồng cho Công ty Giải trí nghệ thuật Liên quốc gia sau khi ký hợp đồng dịch vụ sản xuất phim điện ảnh Không thể thiếu nhau vào ngày 16-12-2020.

Dự kiến tổng giá trị của hợp đồng này là 22 tỉ đồng.

Vì lý do riêng, hai bên thống nhất thanh lý hợp đồng, không triển khai thực hiện phim và không phát sinh bất kỳ hình thức phạt bổ sung nào liên quan đến việc thanh lý này.

Phía công ty của Trương Ngọc Ánh đồng ý hoàn trả toàn bộ số tiền tạm ứng cho Universe Media Vietnam. 

Tuy nhiên sau nhiều lần bị hối thúc nhưng công ty của Trương Ngọc Ánh vẫn chưa hoàn trả tiền theo thỏa thuận.

Đến ngày 6-9-2023, Universe Media Vietnam đề xuất điều chỉnh giảm số tiền phải hoàn trả tạm ứng từ 6,6 tỉ đồng xuống còn 3,3 tỉ đồng, kèm điều kiện phải hoàn tất nghĩa vụ hoàn trả theo đúng lịch trình.

Trong 3 tháng liên tục từ tháng 10 đến tháng 12-2023, mỗi tháng Công ty TNHH Giải trí nghệ thuật Liên quốc gia phải hoàn trả 1,1 tỉ đồng.

Thỏa thuận cũng nêu rõ nếu Công ty TNHH Giải trí nghệ thuật Liên quốc gia thanh toán không đúng tiến độ bất kỳ đợt thanh toán nào thì việc chỉnh giảm tiền hoàn tạm ứng không còn giá trị, buộc có nghĩa vụ phải hoàn trả đủ số tiền đã tạm ứng là 6,6 tỉ đồng cùng toàn bộ tiền lãi chậm theo quy định.

Xem xét rút đơn khởi kiện nếu hoàn trả đủ tiền

"Mặc dù đã đề xuất như trên, đồng ý giảm phân nửa số tiền nhưng phía công ty của Trương Ngọc Ánh vẫn không đồng ý phương án trên, chỉ đồng ý phương án giảm tiền phải trả nhưng không cam kết thời hạn thanh toán cũng như phải chịu chế tài đi kèm khi không thực hiện đúng việc thanh toán.

Do không nhận được thiện chí nên Universe Media Vietnam buộc lòng khởi kiện ra Tòa án nhân dân thành phố Thủ Đức.

Sau khi nộp đơn kiện, chúng tôi không liên hệ được Công ty TNHH Giải trí nghệ thuật Liên quốc gia. 

Công ty này cũng không còn hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký, người đại diện theo pháp luật là ông Nguyễn Bảo Ngọc cũng không liên lạc được" - luật sư Nguyễn Đăng Tư, người đại diện theo ủy quyền cho Công ty TNHH Universe Media Vietnam, cho biết.

Công ty TNHH Universe Media Vietnam mong muốn Công ty TNHH Giải trí nghệ thuật Liên quốc gia phối hợp hoàn trả khoản tiền đã tạm ứng từ năm 2020 mà không yêu cầu thanh toán tiền lãi chậm trả.

"Nếu phía công ty của Trương Ngọc Ánh hoàn trả tiền, chúng tôi sẽ xem xét lại việc khởi kiện này và có thể rút đơn khi đã nhận được đầy đủ khoản tiền đã tạm ứng" - luật sư Nguyễn Đăng Tư nhấn mạnh.

Tuổi Trẻ Online đã liên hệ với phía diễn viên Trương Ngọc Ánh nhưng chưa nhận được phản hồi

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/cong-ty-cua-truong-ngoc-anh-bi-kien-doi-6-6-ti-dong-20240129221520267.htm

  • Từ khóa

Sức hút của phim hoạt hình Việt

Không chỉ có các đơn vị nhà nước mà ngày càng có nhiều công ty tư nhân tham gia sản xuất phim hoạt hình
11:54 - 17/05/2024
11 lượt xem

Ngắm bộ tem Phật in lụa duy nhất trên thế giới

Bộ tem Phật do Bưu chính Vương quốc Bhutan phát hành về đề tài Phật giáo, được thiết kế và in trên chất liệu chưa từng có là lụa.
09:38 - 17/05/2024
75 lượt xem

Việt Nam có 2 điểm đến vào top thịnh hành nhất thế giới

TripAdvisor vừa công bố những địa điểm du lịch thịnh hành nhất thế giới, trong đó có 2 cái tên của Việt Nam nằm top 5 danh giá.
08:10 - 17/05/2024
105 lượt xem

Đại lễ Phật đản được tổ chức trang trọng tại đỉnh núi Bà Đen vào ngày 18.5

Diễn ra vào ngày 18.5 (nhằm 11.4 âm lịch), đại lễ Phật đản được tổ chức với nhiều nghi thức thiêng liêng tại núi Bà Đen, hứa hẹn hút hàng ngàn Phật tử và...
18:52 - 16/05/2024
433 lượt xem

'Huyền thoại Trường Sơn' qua hơn 150 hiện vật ở vùng cao Quảng Nam

Hơn 150 hiện vật, tư liệu, hình ảnh về đường Trường Sơn trưng bày tại huyện vùng cao Quảng Nam đã tái hiện một thời kháng chiến gian khổ, ác liệt.
16:16 - 16/05/2024
502 lượt xem