19
/
159001
Du lịch ngủ lan rộng, dịch vụ lưu trú khắp thế giới tìm tiện nghi đáp ứng
du-lich-ngu-lan-rong-dich-vu-luu-tru-khap-the-gioi-tim-tien-nghi-dap-ung
news

Du lịch ngủ lan rộng, dịch vụ lưu trú khắp thế giới tìm tiện nghi đáp ứng

Thứ 3, 16/01/2024 | 12:46:00
2,087 lượt xem

Du lịch ngủ lên ngôi bởi thay vì tham gia các hoạt động trải nghiệm hoặc nghỉ dưỡng, ngày càng nhiều khách du lịch trên khắp thế giới lựa chọn leo lên giường ngủ ngay khi vừa tới nơi.

Du lịch ngủ trở thành xu hướng mới trong những năm gần đây - Ảnh: GETTY IMAGES

Du lịch ngủ trở thành xu hướng mới trong những năm gần đây - Ảnh: GETTY IMAGES

Du lịch ngủ lên ngôi

Sự thay đổi trong nhận thức về sức khỏe của con người và tác động từ đại dịch COVID-19 đã khiến “du lịch ngủ” (sleep tourism) dần trở nên phổ biến. Xu hướng này từng bùng nổ vào năm 2023 và ở thời điểm hiện tại vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Nhiều chuyên gia dự đoán du lịch ngủ sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong thời gian tới. Công ty nghiên cứu thị trường HTF Market Intelligence ước tính loại hình này sẽ tăng trưởng khoảng 8%, thu về 400 tỉ USD trong giai đoạn từ năm 2023 đến 2028.

Bà Rebecca Robbins, nhà khoa học về giấc ngủ tại khoa y thuộc Đại học Harvard (Mỹ), cho biết: “Du khách ngày càng coi trọng giấc ngủ khi đi du lịch và giấc ngủ ngon trên đường đi”.

“Những ngày đi du lịch và trở về nhà trong trạng thái kiệt sức đã qua rồi”, bà khẳng định.

Thêm vào đó, bà Robbins còn cho biết cứ 3 người lớn thì có 1 người không ngủ đủ số giờ được khuyến nghị mỗi đêm (từ 7-9 tiếng), khiến họ rơi vào tình trạng không tỉnh táo và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe tâm thần.

Lắp thêm tiện nghi hỗ trợ giấc ngủ

Căn phòng Bryte Restorative Sleep Suite hỗ trợ giấc ngủ của khách sạn Park Hyatt - Ảnh: BRYTE

Căn phòng Bryte Restorative Sleep Suite hỗ trợ giấc ngủ của khách sạn Park Hyatt - Ảnh: BRYTE

Bên cạnh các tiện nghi tiêu chuẩn như miếng bịt mắt, rèm cửa và gối, nhiều khách sạn đang mở rộng dịch vụ chăm sóc giấc ngủ cho khách hàng.

Ông Amanda Al-Masri, phó chủ tịch bộ phận chăm sóc sức khỏe của chuỗi khách sạn Hilton, cho biết một số cơ sở của chuỗi đang triển khai loại phòng “sập nguồn” (từ lóng chỉ trạng thái mệt mỏi, kiệt sức). Căn phòng này được cung cấp nệm có khả năng điều chỉnh nhiệt độ, cũng như cài đặt ánh sáng mờ giúp khách hàng dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Khách du lịch trải nghiệm buổi trị liệu giấc ngủ bằng võng kén - Ảnh: HILTON

Khách du lịch trải nghiệm buổi trị liệu giấc ngủ bằng võng kén - Ảnh: HILTON

Thương hiệu khách sạn Rome Cavalieri và Waldorf Astoria cho khách hàng lựa chọn loại gối ngủ phù hợp với họ. Conrad Bali đưa ra gói trải nghiệm SWAY, một buổi trị liệu giấc ngủ kéo dài 60 phút bằng võng kén.

Khách sạn Park Hyatt (thành phố New York, Mỹ) cho ra mắt Bryte Restorative Sleep Suite - một căn phòng rộng 900m2 với giường thông minh do AI quản lý. Trong phòng còn có máy khuếch tán tinh dầu và sách liên quan đến việc cải thiện giấc ngủ.

Khách sạn Benjamin Royal (thành phố New York, Mỹ) bán gói chương trình Rest & Renew, đem đến du khách bộ dụng cụ hỗ trợ giấc ngủ gồm mặt nạ, danh sách nhạc, máy tạo tiếng ồn trắng và 10 loại gối khác nhau.

Một phòng khách sạn của thương hiệu Six Senses - ẢnhL SIX SENSES

Một phòng khách sạn của thương hiệu Six Senses - ẢnhL SIX SENSES

Chuỗi khách sạn Six Senses có mặt tại nhiều quốc gia như Hy Lạp, Ấn Độ và cả Việt Nam cũng thực hiện chương trình cải thiện giấc ngủ cho khách, bằng cách sử dụng máy theo dõi giấc ngủ và thuê bác sĩ tư vấn.

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/du-lich-ngu-lan-rong-dich-vu-luu-tru-khap-the-gioi-tim-tien-nghi-dap-ung-20240115161721868.htm 

  • Từ khóa

Siêu du thuyền chở hơn 2.300 khách khỏa thân chuẩn bị ra khơi

Bạn cần mang theo những gì khi lên một chuyến du thuyền? Hẳn sẽ rất nhiều nhưng với hành trình đặc biệt này, câu trả lời chắc chắn là rất ít.
15:41 - 03/05/2024
57 lượt xem

Ông Trần Thanh Mẫn nói về chủ trương đầu tư chương trình mục tiêu quốc gia phát triển văn hóa

Ông Trần Thanh Mẫn nêu cần làm rõ mục tiêu, quy mô, tổng vốn đầu tư, thời gian, cơ chế... thực hiện chủ trương đầu tư chương trình mục tiêu quốc gia phát...
14:43 - 03/05/2024
73 lượt xem

Khai mạc triển lãm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 3-5, chương trình khai mạc triển lãm "Chiến thắng Điện Biên Phủ- Sức mạnh Việt Nam- Tầm vóc thời đại" đã diễn ra với nhiều cảm xúc.
11:06 - 03/05/2024
156 lượt xem

Sức "công phá" của AI trong giới giải trí

Tác động của trí tuệ nhân tạo (AI) vào công nghiệp giải trí không còn là điều mới và ngày càng mạnh mẽ hơn
09:59 - 03/05/2024
191 lượt xem

Ra mắt 17 ấn phẩm nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 – 7.5.2024), NXB Kim Đồng vừa giới thiệu 17 tác phẩm đa dạng hình thức cũng như thể loại, từ tiểu...
08:18 - 03/05/2024
230 lượt xem