19
/
158973
Sức mạnh của ý tưởng thời trang có thể làm thay đổi thế giới
suc-manh-cua-y-tuong-thoi-trang-co-the-lam-thay-doi-the-gioi
news

Sức mạnh của ý tưởng thời trang có thể làm thay đổi thế giới

Thứ 3, 16/01/2024 | 08:22:00
2,112 lượt xem

Thời trang bền vững là chủ đề được các giáo sư, giảng viên, nhà thiết kế, chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế đưa ra bàn luận tại một hội thảo quốc tế ở Việt Nam.

Nhà thiết kế Lê Thanh Hòa (bìa trái) và nhà thiết kế Hoàng Minh Hà (bìa phải) tại triển lãm - Ảnh: BTC

Nhà thiết kế Lê Thanh Hòa (bìa trái) và nhà thiết kế Hoàng Minh Hà (bìa phải) tại triển lãm - Ảnh: BTC

Chiều 15-1, Hiệp hội Văn hóa và thiết kế sản phẩm Hàn Quốc phối hợp cùng Trường đại học Văn Lang tổ chức hội thảo khoa học quốc tế bàn về sự sáng tạo, tính bền vững trong thiết kế, thời trang, hướng đến bảo vệ môi trường.

Hội thảo có sự tham gia của các chuyên gia, nhà thiết kế và sinh viên ngành thiết kế và mỹ thuật của Hàn Quốc và Việt Nam.

Hướng đến bảo vệ môi trường, đặt con người là trọng tâm

Thời gian qua, các nhà thiết kế Việt Nam chú trọng đến chọn chất liệu trong thiết kế sao cho đảm bảo tính thẩm mỹ, chất lượng nhưng vẫn bảo vệ môi trường, hướng đến thời trang bền vững.

Các chất liệu như lụa truyền thống, vải được sản xuất từ sợi tự nhiên như bông, len, tre... được chuộng sử dụng. Không chỉ tại Việt Nam mà các nước trên thế giới đã và đang sử dụng chất liệu thân thiện với môi trường trong thiết kế.

Tại hội thảo, các đại biểu có các bài tham luận ý nghĩa, chia sẻ về giá trị học thuật, văn hóa, nghệ thuật.

Giáo sư Jang Changsik - Trường đại học Daegu - chia sẻ về chiến lược tăng trưởng ngành công nghiệp tiêu dùng địa phương, hướng tới phát triển bền vững.

Còn ông Lee Jun Oh - Trường đại học Nghệ thuật truyền thông Hàn Quốc - nói về sức mạnh của ý tưởng có thể làm thay đổi thế giới.

Những chia sẻ này cung cấp thêm nhiều thông tin thú vị cho sinh viên ngành thiết kế, mỹ thuật. Còn với những người trong lĩnh vực thiết kế, sáng tạo cũng có thêm góc nhìn mới về thời trang bền vững tại Việt Nam và trên thế giới.

Một góc không gian triển lãm - Ảnh: HOÀI PHƯƠNG

Một góc không gian triển lãm - Ảnh: HOÀI PHƯƠNG

Lê Thanh Hòa, Hoàng Minh Hà góp mặt trong triển lãm

Trước đó, triển lãm quốc tế chủ đề "Thiết kế sáng tạo cho cộng đồng: Nâng cao hình ảnh thương hiệu địa phương" giới thiệu 100 sản phẩm thiết kế đồ họa, thiết kế thời trang... khai mạc.

Có 19 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới tham gia trưng bày sản phẩm như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Ý, Trung Quốc, Mỹ, Mexico, Iran, Ấn Độ, Ba Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Thụy Sĩ, Ai Cập, Hungary, Đức, Indonesia… và Việt Nam.

Hai mẫu thiết kế của Lê Thanh Hòa (trái) và Hoàng Minh Hà trưng bày tại triển lãm - Ảnh: NVCC

Hai mẫu thiết kế của Lê Thanh Hòa (trái) và Hoàng Minh Hà trưng bày tại triển lãm - Ảnh: NVCC

Triển lãm này tạo cơ hội cho các nhà thiết kế Việt Nam giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với đại diện các chuyên gia trên thế giới.

Những mẫu thiết kế của nhà thiết kế Hoàng Minh Hà, Lê Thanh Hòa và sinh viên của trường được trưng bày trang trọng.

Lê Thanh Hòa trưng bày thiết kế trong show diễn Another Day từng được nhà thiết kế trình làng tại Sa Pa.

Nhà thiết kế Hoàng Minh Hà giới thiệu thiết kế trong bộ sưu tập Thì thầm. Bộ sưu tập này có ý nghĩa quan trọng đối với Hoàng Minh Hà trong định hình hướng đi trong tương lai của anh.

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/suc-manh-cua-y-tuong-thoi-trang-co-the-lam-thay-doi-the-gioi-20240115200733275.htm

  • Từ khóa

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Nhật kí chiến tranh của người lính trẻ

Tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ với vai trò phóng viên chiến trường kiêm họa sĩ, Phạm Thanh Tâm khi ấy mới ở độ tuổi đôi mươi.
15:47 - 27/04/2024
492 lượt xem

Công bố 100 tư liệu và hình ảnh về đường Trường Sơn huyền thoại

100 tư liệu, hình ảnh về đường Trường Sơn đã được trưng bày tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội trong triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ...
16:12 - 26/04/2024
1,033 lượt xem

Hải Phòng một ngày kêu gọi được 22 tỉ đồng cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ

Chỉ trong ngày đầu tiên gặp mặt kêu gọi các doanh nghiệp tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, UBND thành phố Hải Phòng đã nhận được 22 tỉ đồng. Ngân sách...
15:20 - 26/04/2024
1,093 lượt xem

Thạch nhũ đẹp mê hồn bên trong hang động mới phát hiện tại Quảng Bình

Một hang động mới được phát hiện tại 'vương quốc hang động' Quảng Bình, với hệ thạch nhũ được đánh giá như những tấm thảm đẹp mê hồn.
15:43 - 26/04/2024
1,079 lượt xem

Bảo vật quốc gia: Hình tượng bảo vật trở thành biểu trưng của bảo tàng

Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng lấy hình tượng vũ nữ Apsara Trà Kiệu trên phù điêu mới được công nhận là bảo vật quốc gia làm biểu trưng. Tuyệt tác điêu...
13:12 - 26/04/2024
1,146 lượt xem