19
/
157850
Tân Hoa hậu Pháp gây tranh cãi vì tóc ngắn, diện mạo "lưỡng tính"
tan-hoa-hau-phap-gay-tranh-cai-vi-toc-ngan-dien-mao-luong-tinh
news

Pháp: Tân Hoa hậu Pháp gây tranh cãi vì tóc ngắn, diện mạo "lưỡng tính"

Thứ 2, 18/12/2023 | 15:50:00
1,991 lượt xem

Cuộc thi Hoa hậu Pháp lần đầu tiên chứng kiến một thí sinh có mái tóc ngắn giành ngôi vị cao nhất. Eve Gilles có phong cách "lưỡng tính", khiến một bộ phận công chúng Pháp thấy khó đón nhận.

Việc Eve Gilles đăng quang tại cuộc thi Hoa hậu Pháp khiến dư luận nước này dấy lên tranh cãi, vì cho rằng cuộc thi đang cố gắng thể hiện sự cấp tiến trong các quan niệm về chuẩn đẹp. Theo đó, việc lựa chọn một người đẹp có mái tóc ngắn cá tính khiến một bộ phận dư luận Pháp cảm thấy khó đón nhận.

Không ít người cho rằng chiến thắng của Eve Gilles là một cách để cuộc thi Hoa hậu Pháp làm mới hình ảnh, thể hiện sự cập nhật trong quan điểm về chuẩn đẹp.

Tân Hoa hậu Pháp gây tranh cãi vì tóc ngắn, diện mạo lưỡng tính - 1

Việc Eve Gilles đăng quang tại cuộc thi Hoa hậu Pháp khiến dư luận nước này dấy lên tranh cãi (Ảnh: The Telegraph).

Eve Gilles (20 tuổi) vừa đăng quang trong đêm chung kết của cuộc thi Hoa hậu Pháp diễn ra tại thành phố Dijon vào tối thứ 7 vừa qua. Đêm chung kết thu hút 5.000 khán giả tới theo dõi trực tiếp và 7,5 triệu người theo dõi qua sóng truyền hình.

Là đại diện của vùng Nord-Pas-de-Calais, một khu vực thuộc miền bắc nước Pháp, Eve Gilles gây bất ngờ khi trở thành người đẹp tóc ngắn đầu tiên giành ngôi vị cao nhất tại cuộc thi Hoa hậu Pháp.

Sau chiến thắng của mình, tân Hoa hậu lên tiếng về nét khác biệt của bản thân: "Chúng ta vốn quen với những Hoa hậu xinh đẹp có mái tóc dài óng ả, nhưng tôi lựa chọn diện mạo lưỡng tính này, tôi chọn mái tóc ngắn để đến với cuộc thi. Mỗi người phụ nữ đều khác biệt và độc đáo".

Trong hành trình của mình tại cuộc thi, cô Gilles luôn lên tiếng nói về sự đa dạng trong chuẩn đẹp, rằng không có một chuẩn đẹp duy nhất áp dụng cho tất cả mọi phụ nữ. Cô cũng mong cuộc thi sẽ trở nên hiện đại hơn bởi trong những năm gần đây, cuộc thi Hoa hậu Pháp vốn bị một bộ phận dư luận cho là thiếu cập nhật tinh thần của thời đại.

Tân Hoa hậu Pháp gây tranh cãi vì tóc ngắn, diện mạo lưỡng tính - 2

Việc lựa chọn một người đẹp có mái tóc ngắn cá tính khiến một bộ phận dư luận Pháp cảm thấy khó đón nhận (Ảnh: The Telegraph).

"Tôi rất muốn mình là một minh chứng cho thấy rằng cuộc thi vẫn đang tiếp tục thay đổi để đồng hành với những đổi thay trong quan niệm xã hội. Chúng ta cần được thấy những phụ nữ xuất hiện tại cuộc thi này có diện mạo đa dạng, có câu chuyện khác biệt. Vẻ đẹp đâu chỉ gói gọn trong một kiểu vóc dáng hay một kiểu tóc", Gilles chia sẻ trong đêm chung kết.

Thực tế, Gilles còn có một dáng vóc mảnh dẻ. Kết quả của cuộc thi được quyết định 50% dựa trên số phiếu bình chọn của công chúng và 50% dựa trên số điểm của Ban Giám khảo.

Dựa trên bình chọn của khán giả, Gilles đứng thứ 3, nhưng cô nhận được số điểm cao nhất từ Ban Giám khảo. Khi kết quả được công bố và Gilles trở thành tân hoa hậu, ngay lập tức một cuộc tranh cãi nổ ra trong dư luận Pháp vì nhiều người cho rằng Ban Giám khảo đã ưu ái Gilles.

Chứng kiến những tranh cãi, nữ chính trị gia có tiếng tại Pháp - bà Sandrine Rousseau (51 tuổi) - bình luận: "Năm 2023 rồi mà chúng ta vẫn nhìn vào độ dài mái tóc để đánh giá sự tiến bộ trong những quan điểm về phụ nữ hay sao?".

Tân Hoa hậu Pháp gây tranh cãi vì tóc ngắn, diện mạo lưỡng tính - 3

Đa số các người đẹp đi thi Hoa hậu Pháp đều có tóc dài (Ảnh: The Telegraph).

Chính trị gia Fabien Roussel (54 tuổi) cũng lên tiếng bày tỏ quan điểm cá nhân: "Tôi ủng hộ cô Eve Gilles được lựa chọn là Hoa hậu Pháp. Cô ấy đang phải chịu đựng bạo lực mạng. Có những người không chấp nhận được việc phụ nữ có thể tự khẳng định mình, tự lên tiếng định nghĩa về mình thông qua nét khác biệt của họ".

Cuộc tranh cãi này xảy ra ngay sau khi đài TF1 và nhà sản xuất chương trình truyền hình Endemol buộc phải bồi thường cho hai thí sinh vào đến vòng chung kết của cuộc thi Hoa hậu Pháp hồi năm 2018. Khi ấy, hình ảnh ngực trần của hai thí sinh này đã xuất hiện trên sóng truyền hình lúc hai người thay đồ. Giờ đây, mỗi người sẽ nhận được 40.000 euro tiền bồi thường.

Trong quá trình tham gia vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Pháp hồi năm 2018, hai thí sinh này không biết rằng có camera được lắp ở hậu trường, nên họ đã vô tình để lộ ngực trần trước máy quay, trong lúc thay phục trang. Sau đó, những hình ảnh này đã bị lan truyền và xuất hiện trên các nền tảng độc hại.

Hiện tại, Ban Tổ chức cuộc thi Hoa hậu Pháp quả thực muốn hiện đại hóa hình ảnh cuộc thi trong mắt công chúng, bằng cách mở rộng các đối tượng có thể tham gia cuộc thi. Cuộc thi đã mở rộng giới hạn độ tuổi, chào đón cả phụ nữ đã kết hôn, đã sinh con và phụ nữ chuyển giới.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/giai-tri/tan-hoa-hau-phap-gay-tranh-cai-vi-toc-ngan-dien-mao-luong-tinh-20231218151129550.htm 

  • Từ khóa

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Nhật kí chiến tranh của người lính trẻ

Tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ với vai trò phóng viên chiến trường kiêm họa sĩ, Phạm Thanh Tâm khi ấy mới ở độ tuổi đôi mươi.
15:47 - 27/04/2024
1,025 lượt xem

Công bố 100 tư liệu và hình ảnh về đường Trường Sơn huyền thoại

100 tư liệu, hình ảnh về đường Trường Sơn đã được trưng bày tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội trong triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ...
16:12 - 26/04/2024
1,553 lượt xem

Hải Phòng một ngày kêu gọi được 22 tỉ đồng cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ

Chỉ trong ngày đầu tiên gặp mặt kêu gọi các doanh nghiệp tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, UBND thành phố Hải Phòng đã nhận được 22 tỉ đồng. Ngân sách...
15:20 - 26/04/2024
1,616 lượt xem

Thạch nhũ đẹp mê hồn bên trong hang động mới phát hiện tại Quảng Bình

Một hang động mới được phát hiện tại 'vương quốc hang động' Quảng Bình, với hệ thạch nhũ được đánh giá như những tấm thảm đẹp mê hồn.
15:43 - 26/04/2024
1,607 lượt xem

Bảo vật quốc gia: Hình tượng bảo vật trở thành biểu trưng của bảo tàng

Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng lấy hình tượng vũ nữ Apsara Trà Kiệu trên phù điêu mới được công nhận là bảo vật quốc gia làm biểu trưng. Tuyệt tác điêu...
13:12 - 26/04/2024
1,669 lượt xem