19
/
157159
Phản tác dụng khi phim lạm dụng cảnh nóng!
phan-tac-dung-khi-phim-lam-dung-canh-nong
news

Phản tác dụng khi phim lạm dụng cảnh nóng!

Thứ 6, 01/12/2023 | 21:12:00
1,962 lượt xem

Việc các nhà sản xuất dùng cảnh nóng làm tâm điểm quảng bá cho tác phẩm của mình không phải lúc nào cũng mang đến hiệu quả tốt, thu hút khán giả đến rạp như mong muốn.

Nếu trước đây, những cảnh nóng trong phim điện ảnh Việt có thể tạo thành yếu tố giúp tăng tính tò mò, kích thích khán giả đến rạp thì nay đã khác. Khán giả Việt được thưởng thức nhiều tác phẩm điện ảnh từ các nước trên thế giới cũng như nhiều phim trên các nền tảng thu phí. Chuyện cảnh nóng trong phim đã không còn quá mức thu hút, trở thành yếu tố hấp dẫn cần có.

Thay vào đó, khán giả quan tâm nhiều hơn đến nội dung, câu chuyện trong phim. Nếu câu chuyện được kể hợp lý, cảnh nóng giúp thúc đẩy mạch phim, đưa đến những kết quả cần thiết thì đó là yếu tố tăng thêm sự ưng ý của khán giả. Ngược lại, nếu câu chuyện nhiều lỗ hổng, không tạo kết nối nhân vật và lạm dụng cảnh nóng như một chiêu trò câu khán giả thì việc quảng bá bằng cảnh nóng sẽ phản tác dụng.

Phản tác dụng khi phim lạm dụng cảnh nóng! - Ảnh 2.

Cảnh nóng được quảng bá trong phim “Chiếm đoạt”. (Ảnh do nhà sản xuất cung cấp)

Diễn xuất của diễn viên khi đóng cảnh nóng cũng quan trọng không kém, đòi hỏi tương tác tốt để mang đến hiệu quả chân thật. Cách đạo diễn tạo ra một cảnh nóng hợp lý, nghệ thuật, tạo được cảm xúc cho khán giả cũng không dễ dàng. Lúc này cảnh nóng như dao hai lưỡi - có thể khiến nhà sản xuất phải chịu những chỉ trích, chê bai, thậm chí còn ảnh hưởng đến doanh thu phim nếu không làm hài lòng người xem.

Gần đây, phim "Chiếm đoạt" của đạo diễn Thắng Vũ, quy tụ dàn diễn viên: Miu Lê, Lãnh Thanh, Karik, Phương Anh Đào… là tác phẩm điện ảnh mới nhất tập trung quảng bá bằng cảnh nóng. Những cảnh nóng do Phương Anh Đào, Lãnh Thanh, Miu Lê thủ diễn được giới thiệu rầm rộ trong các video clip. Các diễn viên cũng chia sẻ nhiều về quá trình đóng cảnh nóng, những khó khăn gặp phải và nỗ lực vượt khó để có được cảnh quay tốt.

Thực tế, cảnh nóng trong "Chiếm đoạt" hầu hết được quay theo kiểu gợi là chính, nhằm mang đến cảm xúc cho người xem tự cảm nhận hơn là phô diễn tạo hiệu ứng thị giác. Song, diễn viên trong "Chiếm đoạt" chưa đủ sức mang lại điều này và khiến phim gặp phải không ít chỉ trích. Theo thống kê của trang Box Office Việt Nam, "Chiếm đoạt" chính thức ra rạp từ ngày 24-11 và chỉ mới thu về hơn 16 tỉ đồng.

Phim "Người vợ cuối cùng" của đạo diễn Victor Vũ cũng được quảng bá bằng cảnh nóng của nữ diễn viên Kaity Nguyễn hóa thân vai Linh trong phim. Dù không tập trung hết vào yếu tố cảnh nóng trong suốt quá trình quảng bá nhưng yếu tố này cũng lấn át và lu mờ các yếu tố về bối cảnh, phục trang mang đậm nét văn hóa dân tộc được đầu tư công phu. Khi ra rạp, phim nhận được các ý kiến trái chiều về cảnh nóng, một số khán giả cho rằng cách quay chưa tinh tế, nghệ thuật như nhiều phim từng xem.

Quảng bá phim trong giai đoạn công nghệ phát triển, khán giả có đa dạng phương tiện giải trí thì không hề dễ dàng. Nó đòi hỏi tác phẩm phải có câu chuyện hay, cách kể mới lạ, cuốn hút. Những yếu tố dễ tạo được chú ý như cảnh nóng chỉ gây tò mò ban đầu nhưng nếu bộ phim không thật sự chất lượng thì khó có thể thu hút khán giả đến rạp.

Theo Người lao động

https://nld.com.vn/van-nghe/phan-tac-dung-khi-phim-lam-dung-canh-nong-20231130205005078.htm 

  • Từ khóa

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Nhật kí chiến tranh của người lính trẻ

Tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ với vai trò phóng viên chiến trường kiêm họa sĩ, Phạm Thanh Tâm khi ấy mới ở độ tuổi đôi mươi.
15:47 - 27/04/2024
837 lượt xem

Công bố 100 tư liệu và hình ảnh về đường Trường Sơn huyền thoại

100 tư liệu, hình ảnh về đường Trường Sơn đã được trưng bày tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội trong triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ...
16:12 - 26/04/2024
1,365 lượt xem

Hải Phòng một ngày kêu gọi được 22 tỉ đồng cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ

Chỉ trong ngày đầu tiên gặp mặt kêu gọi các doanh nghiệp tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, UBND thành phố Hải Phòng đã nhận được 22 tỉ đồng. Ngân sách...
15:20 - 26/04/2024
1,445 lượt xem

Thạch nhũ đẹp mê hồn bên trong hang động mới phát hiện tại Quảng Bình

Một hang động mới được phát hiện tại 'vương quốc hang động' Quảng Bình, với hệ thạch nhũ được đánh giá như những tấm thảm đẹp mê hồn.
15:43 - 26/04/2024
1,427 lượt xem

Bảo vật quốc gia: Hình tượng bảo vật trở thành biểu trưng của bảo tàng

Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng lấy hình tượng vũ nữ Apsara Trà Kiệu trên phù điêu mới được công nhận là bảo vật quốc gia làm biểu trưng. Tuyệt tác điêu...
13:12 - 26/04/2024
1,489 lượt xem