19
/
156939
Cục Điện ảnh lên tiếng vụ Bùi Lan Hương đề cử vai chính, nhận giải vai phụ
cuc-dien-anh-len-tieng-vu-bui-lan-huong-de-cu-vai-chinh-nhan-giai-vai-phu
news

Cục Điện ảnh lên tiếng vụ Bùi Lan Hương đề cử vai chính, nhận giải vai phụ

Thứ 2, 27/11/2023 | 14:20:00
1,963 lượt xem

Ông Vi Kiến Thành - Cục trưởng Cục Điện ảnh (Bộ VH-TT&DL) - cho biết, đơn vị này sẽ rút kinh nghiệm, để có sự thống nhất giữa đạo diễn và nhà sản xuất khi gửi đề cử cho diễn viên.

Tại bế mạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23 diễn ra ở Đà Lạt mới đây, diễn viên Bùi Lan Hương vượt qua 2 đối thủ nặng ký là Hạnh Thúy (Tro tàn rực rỡ) và Kim Oanh (Người vợ cuối cùng) để giành giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc với vai Khánh Ly trong phim Em và Trịnh.

Sau lễ trao giải, thông tin Bùi Lan Hương vốn được đơn vị sản xuất đăng ký tranh giải ở hạng mục Nữ diễn viên chính nhưng lại đoạt giải Nữ diễn viên phụ gây bàn tán.

Trên một số diễn đàn về phim ảnh, chi tiết này được nhiều khán giả quan tâm. Có người cho rằng, việc thay đổi như vậy khiến giải thưởng trở nên thiếu công bằng cho những diễn viên khác.

Sáng 27/11, chia sẻ với phóng viên Dân trí, ông Vi Kiến Thành - Cục trưởng Cục Điện ảnh (Bộ VH-TT&DL) - cho biết, việc đăng ký phim dự thi, đăng ký các thành phần sáng tạo tham gia giải cá nhân hiện nay do các đơn vị sản xuất gửi đăng ký, mà chưa có xác nhận của đạo diễn phim.

"Nhà sản xuất không phải là người trực tiếp xây dựng, chỉ đạo trong suốt quá trình tạo ra phim nên họ không thể hiểu ai là diễn viên chính, ai là diễn viên phụ. Khi chấm, Ban giám khảo thấy rằng, Bùi Lan Hương chỉ xứng đáng giải Nữ diễn viên phụ nên trao giải này", ông Thành chia sẻ.

Cục trưởng Cục Điện ảnh cho biết thêm, đơn vị này sẽ rút kinh nghiệm cho những liên hoan phim lần sau, trong giấy đăng ký phải có chữ ký xác nhận của đơn vị sản xuất phim và cả đạo diễn, để thống nhất các thành phần phim.

Cục Điện ảnh lên tiếng vụ Bùi Lan Hương đề cử vai chính, nhận giải vai phụ - 1

Tạo hình của Bùi Lan Hương trong phim "Em và Trịnh" (Ảnh: Galaxy).

Thông tin với phóng viên Dân trí, Phan Gia Nhật Linh - đạo diễn phim Em và Trịnh - cho biết, việc đăng ký dự thi là trách nhiệm của nhà sản xuất. Tuy vậy, có lúc nhà sản xuất không nắm rõ các vị trí trong đoàn phim, đặc biệt là không hiểu rõ việc phân chia diễn viên chính, phụ nên dẫn đến trường hợp trên.

Theo Phan Gia Nhật Linh, trong Em và Trịnh, tuyến chính là diễn viên Alvin Lu - Trần Lực (vai Trịnh Công Sơn) và Akari Nakatani (vai Michiko). Các diễn viên còn lại đều là vai phụ, gồm Hoàng Hà (Dao Ánh) và Bùi Lan Hương (Khánh Ly).

"Tuy nhiên, vai diễn của Bùi Lan Hương quá nổi bật nên khiến mọi người đều chú ý đến nhân vật này. Vấn đề lớn hơn của sự việc này là sự không thống nhất về các khái niệm khi đăng ký thông tin giữa nhà sản xuất và Ban Tổ chức các giải thưởng.

Tôi mong rằng, các giải thưởng điện ảnh ở Việt Nam khi gửi bảng đăng ký, xin hãy mô tả cụ thể các đề cử thay vì ghi chung chung, để các nhà sản xuất có thể đăng ký đúng. Bên cạnh đó, các nhà sản xuất hãy tham vấn đạo diễn về việc đề cử cho các vai chính, phụ trong phim", nam đạo diễn chia sẻ.

Em và Trịnh là bộ phim của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, lấy cảm hứng từ cuộc đời của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, giai đoạn từ lúc trẻ đến trung niên (từ năm 1950-1990), được làm với kinh phí 50 tỷ đồng.

Phim có sự tham gia của Avin Lu trong vai Trịnh Công Sơn lúc trẻ và Trần Lực trong vai Trịnh Công Sơn lúc già. Nội dung phim kể về cuộc gặp gỡ định mệnh giữa Trịnh Công Sơn và Yoshii Michiko, từ đó mở ra chuyến hành trình ngược về thanh xuân, khám phá mối tình của nhạc sĩ với các "nàng thơ".

Trong phim, Bùi Lan Hương vào vai ca sĩ Khánh Ly.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/van-hoa/cuc-dien-anh-len-tieng-vu-bui-lan-huong-de-cu-vai-chinh-nhan-giai-vai-phu-20231127113543982.htm 

  • Từ khóa

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Nhật kí chiến tranh của người lính trẻ

Tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ với vai trò phóng viên chiến trường kiêm họa sĩ, Phạm Thanh Tâm khi ấy mới ở độ tuổi đôi mươi.
15:47 - 27/04/2024
739 lượt xem

Công bố 100 tư liệu và hình ảnh về đường Trường Sơn huyền thoại

100 tư liệu, hình ảnh về đường Trường Sơn đã được trưng bày tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội trong triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ...
16:12 - 26/04/2024
1,292 lượt xem

Hải Phòng một ngày kêu gọi được 22 tỉ đồng cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ

Chỉ trong ngày đầu tiên gặp mặt kêu gọi các doanh nghiệp tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, UBND thành phố Hải Phòng đã nhận được 22 tỉ đồng. Ngân sách...
15:20 - 26/04/2024
1,361 lượt xem

Thạch nhũ đẹp mê hồn bên trong hang động mới phát hiện tại Quảng Bình

Một hang động mới được phát hiện tại 'vương quốc hang động' Quảng Bình, với hệ thạch nhũ được đánh giá như những tấm thảm đẹp mê hồn.
15:43 - 26/04/2024
1,336 lượt xem

Bảo vật quốc gia: Hình tượng bảo vật trở thành biểu trưng của bảo tàng

Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng lấy hình tượng vũ nữ Apsara Trà Kiệu trên phù điêu mới được công nhận là bảo vật quốc gia làm biểu trưng. Tuyệt tác điêu...
13:12 - 26/04/2024
1,405 lượt xem