19
/
156933
Discovery Channel đưa cà phê Việt Nam lên sóng toàn cầu
discovery-channel-dua-ca-phe-viet-nam-len-song-toan-cau
news

Discovery Channel đưa cà phê Việt Nam lên sóng toàn cầu

Thứ 2, 27/11/2023 | 12:44:14
2,103 lượt xem

Tối 24-11, bộ phim tài liệu The Tao of Coffee - Cà Phê Đạo do hãng truyền thông Warner Bros. Discovery hợp tác sản xuất đã phát sóng lần đầu tiên trên kênh truyền hình Discovery tại Úc và New Zealand.

Discovery Channel đưa cà phê Việt Nam lên sóng toàn cầu- Ảnh 1.

Bộ phim kể về khát vọng và hành trình nỗ lực của ngành cà phê Việt Nam nhằm định hình và đưa văn hóa cà phê của quốc gia chinh phục toàn cầu.

Phim về văn hóa cà phê và triết lý cà phê từ Việt Nam phát sóng truyền hình toàn cầu

Đây làbộ phim tài liệu đầu tiên về văn hóa cà phê và triết lý cà phê từ Việt Nam được hãng truyền thông danh tiếng toàn cầu Warner BrosDiscoveryhợp tác cùng Tập đoàn Trung Nguyên Legend sản xuất. Discovery- thương hiệu nhà sản xuất phim hàng đầu thế giới đã mất hơn một năm để nghiên cứu và triển khai thực hiện.

Câu chuyện thú vị về "Việt Nam, cường quốc cà phê của thế giới, chiếm hơn một nửa nguồn cung cấp cà phê Robusta trên toàn cầu" lần đầu tiên được Discovery làm phim phát sóng toàn cầu

Câu chuyện thú vị về "Việt Nam, cường quốc cà phê của thế giới, chiếm hơn một nửa nguồn cung cấp cà phê Robusta trên toàn cầu" lần đầu tiên được Discovery làm phim phát sóng toàn cầu

Discovery đã dành hơn một tháng với nguồn lực chuyên nghiệp nhất thế giới ghi hình, phỏng vấn trực tiếp nhiều nhân vật tại Việt Nam, Trung Quốc, Mỹ, Anh…

Công tác hậu kỳ của bộ phim được thực hiện trong 2 tháng trước khi phát sóng chính thức đầu tiên tạiÚc, New Zealand, sau đó sẽkhởi chiếutại Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn Độ và các quốc gia, khu vực châu Á khác vào30-11-2023 lúc 7:10 tối (SEA) | 6:10 tối (BKK/JKT) trên kênh Discovery.

Mang phong cách phim tài liệu đặc trưng của Discovery,"The Tao of Coffee - Cà Phê Đạo" được xây dựng với góc nhìn đa chiều, thực tế vàđầy tính khách quan bằng các thông số, dữ liệu, ý kiến phỏng vấn đa dạng từ các chuyên gia Việt Nam và quốc tế, đến những người nông dân trồng cà phê, các kỹ sư nông nghiệp và thực phẩm, người tiêu dùng.

Theo đó, tiềm năng và nội lực của ngành cà phê Việt Nam qua phim lần đầu tiên hiện ra đầy ấn tượng với những thước phim tuyệt đẹp, cùng những câu chuyện đặc sắc về vùng đất, con người, văn hóa và khát vọng, nỗ lực vươn ra thế giới.

Trong đó, cao nguyên Buôn Ma Thuột, Đắk Lắkđượcgiới thiệu là vùng đất trọng yếu của cường quốc cà phê Việt Nam, quốc giaxuất khẩu cà phê lớn thứ hai vàchiếm hơnmột nửa nguồn cung cấp cà phê Robusta trên toàn thế giới hiện nay.

Bảo tàng Thế giới cà phê đang từng bước trở thành công trình biểu tượng của ngành cà phê Việt Nam và là điểm đến hấp dẫn tại Buôn Ma Thuột, đón hơn 5 triệu du khách đến từ 23 quốc gia trong 5 năm qua

Bảo tàng Thế giới cà phê đang từng bước trở thành công trình biểu tượng của ngành cà phê Việt Nam và là điểm đến hấp dẫn tại Buôn Ma Thuột, đón hơn 5 triệu du khách đến từ 23 quốc gia trong 5 năm qua

Đặc biệt, bộ phim cũng đem đến cái nhìn rõ nét về tinh thần sáng tạo, nỗ lực của người nông dân, các chuyên gia, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh cà phê để từng bước định hình văn hóa cà phê Việt Nam, chinh phục thế giới.

Theo Discovery, bên cạnh việc chú trọng nâng cao chất lượng hạt cà phê Robusta Buôn Ma Thuột, liên tục sáng tạo những tuyệt phẩm cà phê từ nguồn nguyên liệu bản địa thơm ngon, ngành cà phê Việt Nam không ngừng nâng cao hàm lượng giá trị văn hóa, giá trị thương hiệu bằng việc nghiên cứu phát triển những mô hình hàng quán cà phê mang dấu ấn văn hóa Việt; cung ứng những dịch vụ, phong cách thưởng lãm cà phê khác biệt theo 3 nền văn minh cà phê thế giới; và đang tiên phong sáng tạo một triết lý cà phê mới.

Hoa hậu Hòa bình Quốc tế Isabella Menin thưởng thức ly cà phê sữa đá - một trải nghiệm hấp dẫn về văn hóa cà phê Việt Nam khi "mang một sức hút mạnh mẽ của một văn hóa cà phê độc đáo, đặc trưng" - Discovery

Hoa hậu Hòa bình Quốc tế Isabella Menin thưởng thức ly cà phê sữa đá - một trải nghiệm hấp dẫn về văn hóa cà phê Việt Nam khi "mang một sức hút mạnh mẽ của một văn hóa cà phê độc đáo, đặc trưng" - Discovery

Không chỉ là thức uống, cà phê là một lối sống

Theo Discovery,sự nỗ lực không ngừng và các thành quả của ngành cà phê Việt Nam có vai trò rất lớn của Nhà nước và Chính phủ Việt Nam, cũng như chính quyền địa phương Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk từ những năm 1980 - thời kỳ cải cách đổi mới kinh tế đất nước cho đến nay. Dẫn ý kiếncủa người nông dân, các chuyên gia về nông nghiệp, sản xuất…

Discovery làm rõ được các chính sách thúc đẩy trồng trọt, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh cà phê của Chính phủ và các cơ quan, tổ chức từ trung ương đến địa phương đã tạo điều kiện cho ngành cà phê Việt Nam phát triển,gia tăng về diện tích, sản lượng, chất lượngcanh tác.

Đặc biệt, sự quan tâm, hỗ trợ đó đãthúc đẩy tinh thần sáng tạo, khát vọng của các doanh nghiệp, nỗ lực nâng cao hàm lượng giá trị văn hóa, giá trị thương hiệu cho ngành cà phê Việt Nam để vươn ra thế giới.

Nhận định"Có một công ty duy nhất đang dẫn đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo cà phê tại Việt Nam, biến cà phê từ một đồ uống thông thường trở thành một phong cách sống, lối sống",Discovery đã chọn kể câu chuyện của Trung Nguyên Legend trong "The Tao of Coffee - Cà Phê Đạo" như mộtdoanh nghiệp tiêu biểu đại diện cho những khát vọng và nỗ lựcquảng bá văn hóa cà phê Việt Nam ra toàn cầu.

Sự khác biệt, đặc biệt về địa lý, văn hóa của vùng đất Buôn Ma Thuột cùng tình yêu cà phê của con người nơi đây tạo nên hương vị cà phê Robusta đặc trưng, khởi đầu cho khát vọng định danh cà phê Việt Nam trên thế giới

Sự khác biệt, đặc biệt về địa lý, văn hóa của vùng đất Buôn Ma Thuột cùng tình yêu cà phê của con người nơi đây tạo nên hương vị cà phê Robusta đặc trưng, khởi đầu cho khát vọng định danh cà phê Việt Nam trên thế giới

Đưa người xem đến tận vùng nguyên liệu cà phê để khám phá cách thức trồng trọt, thu hái cà phê, đến nhà máy sản xuất tìm hiểu quy trình chế biến hiện đại theo công nghệ tiên tiến bậc nhất của phương Tây kết hợp công thức huyền bí phương Đông, và điểm lại những hoạt động phụng sự cộng đồng mà G7 theo đuổi với sứ mạng"xây dựng thương hiệu Việt chinh phục toàn cầu", Discovery cho thấy doanh nghiệp Việt đã nâng cà phê không chỉ là thức uống thông thường mà là nguồn năng lượng sáng tạo, mang tinh thần dám khát vọng, dám dấn thân.

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/discovery-channel-dua-ca-phe-viet-nam-len-song-toan-cau-20231126221826438.htm 

  • Từ khóa

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Nhật kí chiến tranh của người lính trẻ

Tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ với vai trò phóng viên chiến trường kiêm họa sĩ, Phạm Thanh Tâm khi ấy mới ở độ tuổi đôi mươi.
15:47 - 27/04/2024
136 lượt xem

Công bố 100 tư liệu và hình ảnh về đường Trường Sơn huyền thoại

100 tư liệu, hình ảnh về đường Trường Sơn đã được trưng bày tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội trong triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ...
16:12 - 26/04/2024
682 lượt xem

Hải Phòng một ngày kêu gọi được 22 tỉ đồng cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ

Chỉ trong ngày đầu tiên gặp mặt kêu gọi các doanh nghiệp tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, UBND thành phố Hải Phòng đã nhận được 22 tỉ đồng. Ngân sách...
15:20 - 26/04/2024
728 lượt xem

Thạch nhũ đẹp mê hồn bên trong hang động mới phát hiện tại Quảng Bình

Một hang động mới được phát hiện tại 'vương quốc hang động' Quảng Bình, với hệ thạch nhũ được đánh giá như những tấm thảm đẹp mê hồn.
15:43 - 26/04/2024
714 lượt xem

Bảo vật quốc gia: Hình tượng bảo vật trở thành biểu trưng của bảo tàng

Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng lấy hình tượng vũ nữ Apsara Trà Kiệu trên phù điêu mới được công nhận là bảo vật quốc gia làm biểu trưng. Tuyệt tác điêu...
13:12 - 26/04/2024
792 lượt xem