19
/
156824
Ngô Thanh Vân hỗ trợ Charlie Nguyễn đào tạo điện ảnh
ngo-thanh-van-ho-tro-charlie-nguyen-dao-tao-dien-anh
news

Ngô Thanh Vân hỗ trợ Charlie Nguyễn đào tạo điện ảnh

Thứ 5, 23/11/2023 | 17:04:00
1,996 lượt xem

Nhà sản xuất, đạo diễn, diễn viên Ngô Thanh Vân là một trong những người hỗ trợ nhà sản xuất, đạo diễn Charlie Nguyễn trong chương trình “Practical Series Production” nhằm đào tạo và hỗ trợ làm phim miễn phí cho người đam mê.

Ngô Thanh Vân hỗ trợ đạo diễn Charlie Nguyễn chọn lựa những dự án xuất sắc nhất đến từ những ứng viên tham gia "Practical Series Production". Với kinh nghiệm tham gia nhiều dự án ở Hollywood, Ngô Thanh Vân mang đến cho chương trình nhiều thông tin về làm phim chuyên nghiệp tiêu chuẩn quốc tế.

Ngô Thanh Vân hỗ trợ Charlie Nguyễn đào tạo điện ảnh - Ảnh 1.

Ngô Thanh Vân

Ngô Thanh Vân hỗ trợ Charlie Nguyễn đào tạo điện ảnh - Ảnh 2.

Đạo diễn Charlie Nguyễn

Từ khi công bố vào tháng 9 đến nay, chương trình này đã nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt của cộng đồng đam mê điện ảnh với hàng trăm hồ sơ đăng ký tham gia. Ban Tổ chức cũng vừa công bố danh sách 30 dự án tiềm năng nhất sẽ bước tiếp vào vòng đào tạo sản xuất phim chuyên sâu, hoàn thiện đứa con tinh thần.

Đặc biệt, không chỉ thu hút những nhà làm phim từ khắp mọi miền Tổ Quốc (Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Lạng Sơn, Phú Yên, Bến Tre, Cà Mau, Long An,...), chương trình cũng nhận về rất nhiều dự án tiềm năng do các bạn trẻ Việt Nam "xa quê" thực hiện.

Cụ thể, trong số 30 tác phẩm kể trên, Trần Thụy Phương Quỳnh (dự án: Ngày mai) và Nguyễn Anh Minh (dự án: The Proposal) hiện đang học tập, làm việc tại Úc, còn Hồ Đức Lê Minh (dự án: Tết và nhà) cùng Phan Nguyễn Thiên Kim (dự án: 2150-Mùa thu hoạch) hiện đang sinh sống ở Canada.

"Tôi rất vui lẫn bất ngờ khi biết số lượng hồ sơ đăng ký tham gia vượt ngoài mong đợi, cũng như có đông đảo bạn trẻ ở nước ngoài quan tâm đến chương trình này. Tôi hy vọng rằng, độ nóng của chương trình sẽ góp phần trong việc thu hút và bồi dưỡng nguồn nhân lực trẻ cho nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam" - đạo diễn Charlie Nguyễn bày tỏ.

Tại vòng tiếp theo, các nhà làm phim thuộc 30 dự án được chọn sẽ tham gia chuỗi workshop đào tạo sản xuất phim chuyên sâu dưới sự hướng dẫn của đạo diễn Charlie Nguyễn cùng dàn diễn giả dày dặn kinh nghiệm thực chiến, bao gồm nhà sản xuất, giảng viên Lâm Thị Huyền Trân và chuyên viên dựng phim Vũ Hoàng Anh.

Tiếp theo, các nhà làm phim trẻ có cơ hội trình bày dự án trước Hội đồng thẩm định nhằm chọn ra một dự án triển khai thành mini-series hoàn chỉnh.

Ngô Thanh Vân hỗ trợ Charlie Nguyễn đào tạo điện ảnh - Ảnh 3.

Ngô Thanh Vân hỗ trợ Charlie Nguyễn đào tạo điện ảnh - Ảnh 4.

Ngô Thanh Vân hỗ trợ Charlie Nguyễn đào tạo điện ảnh - Ảnh 5.

Ngô Thanh Vân hỗ trợ Charlie Nguyễn đào tạo điện ảnh - Ảnh 6.

Ngô Thanh Vân hỗ trợ Charlie Nguyễn đào tạo điện ảnh - Ảnh 7.

Ngô Thanh Vân hỗ trợ Charlie Nguyễn đào tạo điện ảnh - Ảnh 8.

Biên kịch Trần Khánh Hoàng

Đáng chú ý, ngoài việc được hỗ trợ 100% kinh phí sản xuất, nhóm làm phim có dự án xuất sắc nhất còn được đạo diễn Charlie Nguyễn tham gia cố vấn trực tiếp. Ngô Thanh Vân giữ vai trò Hội đồng thẩm định bên cạnh Charlie Nguyễn và biên kịch Trần Khánh Hoàng.

Lấy chủ đề "Our stories matter", "Practical Series Production" là chương trình do quỹ Netflix Fund for Creative Equity tài trợ, Chánh Phương Films và Practical Filmmaking phối hợp thực hiện, là sân chơi chất lượng để những bạn trẻ Việt Nam đam mê điện ảnh có thể hiện thực hóa những ý tưởng, câu chuyện mà mình đang ấp ủ.

Theo Người lao động

https://nld.com.vn/van-nghe/ngo-thanh-van-ho-tro-charlie-nguyen-dao-tao-dien-anh-20231123143723423.htm 

  • Từ khóa

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Nhật kí chiến tranh của người lính trẻ

Tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ với vai trò phóng viên chiến trường kiêm họa sĩ, Phạm Thanh Tâm khi ấy mới ở độ tuổi đôi mươi.
15:47 - 27/04/2024
371 lượt xem

Công bố 100 tư liệu và hình ảnh về đường Trường Sơn huyền thoại

100 tư liệu, hình ảnh về đường Trường Sơn đã được trưng bày tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội trong triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ...
16:12 - 26/04/2024
917 lượt xem

Hải Phòng một ngày kêu gọi được 22 tỉ đồng cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ

Chỉ trong ngày đầu tiên gặp mặt kêu gọi các doanh nghiệp tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, UBND thành phố Hải Phòng đã nhận được 22 tỉ đồng. Ngân sách...
15:20 - 26/04/2024
970 lượt xem

Thạch nhũ đẹp mê hồn bên trong hang động mới phát hiện tại Quảng Bình

Một hang động mới được phát hiện tại 'vương quốc hang động' Quảng Bình, với hệ thạch nhũ được đánh giá như những tấm thảm đẹp mê hồn.
15:43 - 26/04/2024
964 lượt xem

Bảo vật quốc gia: Hình tượng bảo vật trở thành biểu trưng của bảo tàng

Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng lấy hình tượng vũ nữ Apsara Trà Kiệu trên phù điêu mới được công nhận là bảo vật quốc gia làm biểu trưng. Tuyệt tác điêu...
13:12 - 26/04/2024
1,030 lượt xem