19
/
156421
Xúc cảm và sâu lắng từ đêm nhạc của huyền thoại Kenny G
xuc-cam-va-sau-lang-tu-dem-nhac-cua-huyen-thoai-kenny-g
news

Xúc cảm và sâu lắng từ đêm nhạc của huyền thoại Kenny G

Thứ 4, 15/11/2023 | 09:46:00
2,182 lượt xem

Sau nhiều ngày chờ đợi, đêm nhạc “Kenny G Live in Vietnam” do Báo Nhân Dân phối hợp với IB Group Vietnam tổ chức đã diễn ra vào tối 14/11, mang đến cho khán giả những thanh âm quyến rũ từ cây kèn Saxophone của người nghệ sĩ lãng tử.

Xúc cảm và sâu lắng từ đêm nhạc của huyền thoại Kenny G- Ảnh 1.

Kenny G đã có một đêm diễn đầy cảm xúc tại Việt Nam - Ảnh: TTXVN

Sau 8 năm, Kenny G chính thức quay lại Việt Nam với một đêm diễn tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia vào tối 14/11. Sự kiện "Kenny G Live In Vietnam" là chương trình mở màn dự án âm nhạc "Good Morning, Vietnam" dự kiến sẽ được tổ chức thường niên. Không chỉ muốn lan tỏa âm nhạc đỉnh cao của thế giới đến Việt Nam, chương trình còn là hoạt động giàu giá trị nhân văn. Toàn bộ số tiền bán vé được sử dụng vào mục đích thiện nguyện do Báo Nhân Dân chủ trì.

Kenny G là "thanh xuân" của nhiều khán giả thế hệ 7x, 8x say mê những bản hạc bất hủ như: Forever in Love, The Moment, My Heart Will Go On, Going Home, Sentimental… Ông từng là nghệ sĩ làm khuynh đảo các bảng xếp hạng âm nhạc suốt thập niên 1990. 

Trước đêm diễn, Kenny G cho biết ông sẽ làm mới những bản nhạc huyền thoại quen thuộc của mình. Và ở đêm diễn, khán giả được thưởng thức những màn solo luyến láy đầy ngẫu hứng của ông.

Nghệ sĩ saxophone tài danh mở đầu đêm diễn với bản nhạc "Home" huyền thoại.

Kenny G không chỉ biểu diễn những kỹ thuật điêu luyện, tràn đầy cảm xúc , mà gây bất ngờ thú vị khi nói lời chào và cảm ơn tới khán giả bằng tiếng Việt: Xin chào, cảm ơn các bạn, tôi xin lỗi khi tôi nói tiếng Việt không được tốt lắm. Nhưng tôi sẽ cố gắng. Đây là lần thứ 2 chúng tôi đến Việt Nam. Chúng tôi rất vui khi quay lại đây. Cảm ơn các bạn đã đến đây tối nay. Và bây giờ chúng tôi sẽ biểu diễn một bài hát với tựa đề là "Havana".

Trong suốt đêm nhạc, bằng cây kèn huyền thoại của mình, Kenny G đã đưa khán giả đi qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Từ nhẹ nhàng, say đắm với "Forever In Love" cho đến vui tươi sôi động của "Desafinado". Xen giữa những phần trình diễn của ông là phần chơi solo piano và guitare của ban nhạc, đây là ê-kip đã gắn bó cùng ông trong nhiều chuyến lưu diễn khắp thế giới.

Bản "The Moon represents my heart", Kenny G đã có cách thể hiện hết sức mới mẻ, khiến khán giả thấy vừa quen thuộc vừa lạ lẫm. Đây là bản nhạc Hoa khá quen thuộc với nhiều khán giả Việt Nam dưới cái tên "Ánh trăng nói hộ lòng tôi".

Sau đêm nhạc, Kenny G dành tặng 1 giờ đồng hồ để ký tặng CD cho những khán giả yêu mến ông.

"Kenny G Live in Vietnam" do Báo Nhân Dân và IB Group Vietnam phối hợp tổ chức, với sự đồng hành của các nhà tài trợ chính là Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank), Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank), Công ty Cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital và các nhà đồng hành khác đã mang đến cho khán giả một đêm nhạc nhiều cung bậc cảm xúc trên sân khấu Thủ đô Hà Nội cùng giá trị nhân văn cao đẹp gửi gắm tới người hâm mộ Kenny G tại Việt Nam. 

Theo Báo Chính phủ

https://baochinhphu.vn/xuc-cam-va-sau-lang-tu-dem-nhac-cua-huyen-thoai-kenny-g-1022311150008387.htm

  • Từ khóa

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Nhật kí chiến tranh của người lính trẻ

Tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ với vai trò phóng viên chiến trường kiêm họa sĩ, Phạm Thanh Tâm khi ấy mới ở độ tuổi đôi mươi.
15:47 - 27/04/2024
342 lượt xem

Công bố 100 tư liệu và hình ảnh về đường Trường Sơn huyền thoại

100 tư liệu, hình ảnh về đường Trường Sơn đã được trưng bày tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội trong triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ...
16:12 - 26/04/2024
889 lượt xem

Hải Phòng một ngày kêu gọi được 22 tỉ đồng cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ

Chỉ trong ngày đầu tiên gặp mặt kêu gọi các doanh nghiệp tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, UBND thành phố Hải Phòng đã nhận được 22 tỉ đồng. Ngân sách...
15:20 - 26/04/2024
944 lượt xem

Thạch nhũ đẹp mê hồn bên trong hang động mới phát hiện tại Quảng Bình

Một hang động mới được phát hiện tại 'vương quốc hang động' Quảng Bình, với hệ thạch nhũ được đánh giá như những tấm thảm đẹp mê hồn.
15:43 - 26/04/2024
938 lượt xem

Bảo vật quốc gia: Hình tượng bảo vật trở thành biểu trưng của bảo tàng

Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng lấy hình tượng vũ nữ Apsara Trà Kiệu trên phù điêu mới được công nhận là bảo vật quốc gia làm biểu trưng. Tuyệt tác điêu...
13:12 - 26/04/2024
1,001 lượt xem