19
/
155854
Ca sĩ Đen Vâu trình diễn ca khúc hit 'Nấu ăn cho em' trước Chủ tịch nước
ca-si-den-vau-trinh-dien-ca-khuc-hit-nau-an-cho-em-truoc-chu-tich-nuoc
news

Ca sĩ Đen Vâu trình diễn ca khúc hit 'Nấu ăn cho em' trước Chủ tịch nước

Thứ 6, 03/11/2023 | 10:56:00
2,226 lượt xem

Trong chương trình "Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng 2023" tối 2.11, ban tổ chức đã sắp xếp các tiết mục văn nghệ như sợi dây móc nối các câu chuyện ý nghĩa được kể. Trong đó, có ca khúc "Nấu ăn cho em" của ca sĩ Đen Vâu.

Tối 2.11, Ban Tuyên giáo T.Ư phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức chương trình "Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng 2023", tôn vinh 67 điển hình tiêu biểu toàn quốc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ca sĩ Đen Vâu trình diễn hit 'nấu ăn cho em' trước Chủ tịch nước - Ảnh 1.

Ca sĩ Đen Vâu biểu diễn ca khúc Nấu ăn cho em trước sự theo dõi của các lãnh đạo Đảng, Nhà nước ĐÌNH HUY

Dự chương trình có Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Nguyễn Trọng Nghĩa cùng lãnh đạo các ban, bộ, ngành T.Ư và địa phương.

Theo ban tổ chức, đây là năm thứ 5 phong trào này được phát động. 4 năm trước đã có 102 điển hình tiên tiến được tuyên dương; riêng năm 2023, có 67 điển hình tiêu biểu.

Các điển hình tiêu biểu năm 2023 đến từ mọi miền của Tổ quốc. Họ có nhiều nỗ lực, cố gắng và đều đạt nhiều thành tích đặc biệt xuất sắc trong học tập và công tác. Đồng thời, luôn luôn đoàn kết, phấn đấu vượt mọi khó khăn, nêu cao tinh thần đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung.

Trong chương trình, khán giả có dịp lắng nghe những câu chuyện đầy cảm xúc về những con người đã góp phần làm nên thành tựu của đất nước ngày nay. Rất nhiều câu chuyện đặc biệt, ý nghĩa về những tấm gương điển hình trên khắp mọi miền Tổ quốc, sự ủng hộ của bạn bè quốc tế đối với Việt Nam.

Đó là câu chuyện về GS - BS Trần Đông A, nguyên Phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM. Ông đã mang kiến thức y học cả đời của mình cống hiến cho đất nước. Ngoài ra, ông cũng là cầu nối, sứ giả góp phần thể hiện hiệu quả chủ trương hòa hợp dân tộc của Đảng, Nhà nước. Hay câu chuyện về lớp học hàng đêm của người dân tộc Ba Na tại xã Phú An (H.Đăk Pơ, Gia Lai). Lớp học đặc biệt bởi cô giáo là công chức xã, còn học sinh là những người phụ nữ dân tộc Ba Na. Học sinh nhỏ tuổi nhất trong lớp đã 24 tuổi, người lớn tuổi nhất gần 70 tuổi.

Ca sĩ Đen Vâu trình diễn hit 'nấu ăn cho em' trước Chủ tịch nước - Ảnh 2.

Nam ca sĩ giao lưu với những nhân vật trong lớp học đặc biệt của người dân tộc Ba Na ĐÌNH HUY

Đáng chú ý, bài hát và dự án Nấu ăn cho em của ca sĩ Đen Vâu xuất hiện đã mang đến những giây phút ý nghĩa, lắng đọng trong chương trình. Sau phần thể hiện lời bài hát, ca sĩ Đen Vâu được MC giới thiệu đến các đại biểu và khách mời tại chương trình.

Chia sẻ trong chương trình, nam ca sĩ cho biết, bản thân anh rất vinh dự khi được biểu diễn ở một chương trình đầy ý nghĩa này.

"Các cô chú ở trên bản đã nhắc cho tôi rằng, học tập, trau dồi kiến thức không bao giờ là muộn. Thế hệ thanh niên Việt Nam cần không ngừng học tập, phấn đấu để lan tỏa tinh hoa, văn hóa của đất nước Việt Nam ngày càng vươn xa", Đen Vâu nói.

Ca sĩ Đen Vâu trình diễn hit 'nấu ăn cho em' trước Chủ tịch nước - Ảnh 3.

Đen Vâu tỏ ra xúc động khi theo dõi lớp học đặc biệt của người dân tộc Ba Na ĐÌNH HUY

Sau khi giao lưu với những thành viên trong lớp học đặc biệt của người dân tộc Ba Na, ca sĩ Đen Vâu chia sẻ: "Hình ảnh về lớp học của những người phụ nữ Ba Na đã truyền cảm hứng và chạm đến trái tim tôi. Tôi xúc động nhất trước hình ảnh các cô, các mẹ đã nhiều tuổi rồi vẫn phải đi học mẫu giáo. Tôi xin chúc mọi người sớm tốt nghiệp, lên cấp 3 và đỗ đại học".

Nam ca sĩ cho biết thêm, trong tương lai, bản thân sẽ cố gắng sản xuất những ca khúc ý nghĩa để lan tỏa những dự án thiện nguyện của mình.

MV Nấu ăn cho em được ca sĩ Đen Vâu kết hợp với ca sĩ trẻ Pia Linh (Hương Linh) cho ra mắt ngày 13.5. Tính đến nay, ca khúc đã đạt 37 triệu lượt xem, hàng trăm nghìn lượt thích và bình luận. Đặc biệt, đã có hàng chục nghìn em bé được nhận nuôi ngay sau khi MV của nam ca sĩ được phát hành.

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/ca-si-den-vau-trinh-dien-ca-khuc-hit-nau-an-cho-em-truoc-chu-tich-nuoc-185231103060210843.htm 

  • Từ khóa

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Nhật kí chiến tranh của người lính trẻ

Tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ với vai trò phóng viên chiến trường kiêm họa sĩ, Phạm Thanh Tâm khi ấy mới ở độ tuổi đôi mươi.
15:47 - 27/04/2024
1,091 lượt xem

Công bố 100 tư liệu và hình ảnh về đường Trường Sơn huyền thoại

100 tư liệu, hình ảnh về đường Trường Sơn đã được trưng bày tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội trong triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ...
16:12 - 26/04/2024
1,619 lượt xem

Hải Phòng một ngày kêu gọi được 22 tỉ đồng cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ

Chỉ trong ngày đầu tiên gặp mặt kêu gọi các doanh nghiệp tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, UBND thành phố Hải Phòng đã nhận được 22 tỉ đồng. Ngân sách...
15:20 - 26/04/2024
1,684 lượt xem

Thạch nhũ đẹp mê hồn bên trong hang động mới phát hiện tại Quảng Bình

Một hang động mới được phát hiện tại 'vương quốc hang động' Quảng Bình, với hệ thạch nhũ được đánh giá như những tấm thảm đẹp mê hồn.
15:43 - 26/04/2024
1,673 lượt xem

Bảo vật quốc gia: Hình tượng bảo vật trở thành biểu trưng của bảo tàng

Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng lấy hình tượng vũ nữ Apsara Trà Kiệu trên phù điêu mới được công nhận là bảo vật quốc gia làm biểu trưng. Tuyệt tác điêu...
13:12 - 26/04/2024
1,738 lượt xem