19
/
154800
Sắc thu Việt - Nhật: Duyên dáng áo dài Việt Nam và kimono Nhật Bản
sac-thu-viet-nhat-duyen-dang-ao-dai-viet-nam-va-kimono-nhat-ban
news

Sắc thu Việt - Nhật: Duyên dáng áo dài Việt Nam và kimono Nhật Bản

Thứ 6, 13/10/2023 | 10:31:00
2,116 lượt xem

Chiều 12-10, những bộ áo dài Việt Nam và kimono Nhật Bản của hai nhà thiết kế Lan Vy và Junko Sophie Kakizaki đã cùng khoe sắc trong sự kiện "Sắc thu Việt - Nhật" tại Hà Nội.

Chiêm ngưỡng những bộ kimono qua bàn tay tài hoa của chuyên gia kimono Junko Sophie Kakizaki tại sự kiện "Sắc thu Việt - Nhật" - Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Chiêm ngưỡng những bộ kimono qua bàn tay tài hoa của chuyên gia kimono Junko Sophie Kakizaki tại sự kiện "Sắc thu Việt - Nhật" - Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Đây là sự kiện do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Câu lạc bộ Di sản áo dài Việt Nam tổ chức hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, Ngày Phụ nữ Việt Nam…

"Sắc thu Việt - Nhật" giới thiệu vẻ đẹp duyên dáng, thướt tha và rực rỡ sắc màu của trang phục truyền thống áo dài Việt Nam và kimono Nhật Bản thông qua trình diễn của các cô gái Việt.

Bà Nguyễn Thị Minh Hương - phó chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam - khẳng định mối quan hệ khăng khít giữa hai đất nước. Trong giai đoạn đấu tranh thống nhất đất nước, phụ nữ Nhật đã có nhiều hoạt động để ủng hộ Việt Nam như phong trào "1 yen ủng hộ Việt Nam", làm ống tiền tiết kiệm…

"Mối quan hệ tốt đẹp đó vẫn tiếp tục được phụ nữ hai nước xây dựng và vun đắp qua nhiều chương trình hợp tác, các hoạt động thiết thực hỗ trợ phụ nữ giảm nghèo, phát triển kinh tế, giữ gìn văn hóa truyền thống, các hoạt động giao lưu văn hóa và thúc đẩy bình đẳng giới", bà Hương chia sẻ.

Tại sự kiện, hai bộ sưu tập "Việt Nam gấm hoa" của nhà thiết kế Nguyễn Lan Vy và "Bốn mùa Nhật Bản" của chuyên gia kimono Junko Sophie Kakizaki đã mang đến cho công chúng những góc nhìn mới về trang phục truyền thống hai nước.

Hai bộ áo dài đặc biệt Việt Nam và Nhật Bản trong bộ sưu tập "Việt Nam gấm hoa" của nhà thiết kế Lan Vy

Hai bộ áo dài đặc biệt Việt Nam và Nhật Bản trong bộ sưu tập "Việt Nam gấm hoa" của nhà thiết kế Lan Vy

Bộ sưu tập Việt Nam gấm hoa gồm 10 bộ áo dài trên nền vải gấm và lụa, các thiết kế được lấy cảm hứng từ câu chuyện văn hóa truyền thống nước Việt, những linh vật linh thiêng như long phi phượng vũ trong truyền thuyết xưa và hình ảnh trống đồng một thời vàng son của Việt Nam.

Bộ sưu tập Bốn mùa Nhật Bản của chuyên gia kimono Junko Sophie Kakizaki gồm 10 bộ kimono như những tác phẩm nghệ thuật phản chiếu vẻ đẹp thiên nhiên và những sắc màu đặc trưng của xứ Phù Tang.

Chuyên gia kimono Junko Sophie Kakizaki (thứ 2 từ trái sang) trên sân khấu "Sắc thu Việt - Nhật" - Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Chuyên gia kimono Junko Sophie Kakizaki (thứ 2 từ trái sang) trên sân khấu "Sắc thu Việt - Nhật" - Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Bộ sưu tập phô diễn kỹ thuật nhuộm vẽ và thêu tay truyền thống độc đáo, lưu truyền qua nhiều thế hệ của người Nhật Bản với các họa tiết sóng nước, chim hạc và vẻ đẹp các loại hoa theo mùa khoe sắc như hoa cúc, hoa anh đào (sakura)...

Đặc biệt trong sự kiện còn có lễ tiếp nhận trang phục kimono từ chuyên gia Junko Sophie Kakizaki trao tặng cho Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.

Bộ kimono được chuyên gia Nhật Bản lựa chọn trao tặng có giá trị văn hóa và nghệ thuật cao được sáng tạo, lưu truyền và gìn giữ trong gia đình của chuyên gia Junko Sophie Kakizaki qua nhiều thế hệ.

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/sac-thu-viet-nhat-duyen-dang-ao-dai-viet-nam-va-kimono-nhat-ban-20231012181608349.htm 

  • Từ khóa

Ngắm khung cảnh Việt Nam trong 100 bức ảnh đẹp nhất thế giới chụp từ trên cao

Các nhiếp ảnh gia Việt Nam đã đưa phong cảnh trong nước góp mặt vào danh sách 100 bức ảnh đẹp nhất ở hạng mục ảnh chụp từ trên cao của giải thưởng uy tín...
17:30 - 02/05/2024
82 lượt xem

Nhà báo kỳ cựu Richard Quest của Đài CNN: Việt Nam giờ đây thật hấp dẫn

"Tôi nhìn thấy ở Việt Nam một thế hệ trẻ đang không ngừng tiến về phía trước, nỗ lực phát triển, vươn lên", nhà báo kỳ cựu của Đài CNN nhận xét.
16:50 - 02/05/2024
88 lượt xem

Lật mặt 7 chạm mốc 200 tỉ, liệu có phá kỷ lục của Trấn Thành?

Sau 5 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5, kết quả của cuộc cạnh tranh doanh thu phòng vé đã ngã ngũ, Lật mặt 7: Một điều ước áp đảo phần còn lại, bứt phá doanh thu...
15:42 - 02/05/2024
130 lượt xem

Bảo vật quốc gia: Chiếc bình 'da cóc' với đàn bò đúc thủng

Bình đồng Đông Sơn trong bộ sưu tập An Biên có toàn thân trang trí chấm nổi như da cóc, lại có hình đàn bò và hươu được đúc thủng.
12:12 - 02/05/2024
207 lượt xem

Du lịch cả nước sôi động dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 (từ 27/4 đến 1/5), ngành du lịch ước phục vụ khoảng 8 triệu lượt khách, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm 2023.
10:37 - 02/05/2024
258 lượt xem