19
/
154618
Nghệ sĩ saxophone Kenny G mang điều gì đặc biệt tới Việt Nam?
nghe-si-saxophone-kenny-g-mang-dieu-gi-dac-biet-toi-viet-nam
news

Nghệ sĩ saxophone Kenny G mang điều gì đặc biệt tới Việt Nam?

Thứ 3, 10/10/2023 | 11:31:00
2,157 lượt xem

Nghệ sĩ saxophone Kenny G sẽ có đêm nhạc đặc biệt tại Việt Nam mang tên "Good Morning Vietnam" diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình

Ngày 9-10 tại Hà Nội, Báo Nhân Dân cùng IB Group Việt Nam tổ chức lễ công bố chính thức cho sự kiện "Kenny G Live In Vietnam" được tổ chức tối 14-11 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội.

Đây là sự kiện mở màn cho Good Morning Vietnam, là một dự án âm nhạc Quốc tế hoạt động vì cộng đồng tại Việt Nam do Báo Nhân Dân và IB Group Việt Nam khởi xướng.

Nghệ sĩ saxophone Kenny G mang điều gì đặc biệt tới Việt Nam? - Ảnh 1.

Nghệ sĩ saxophone Kenny G sẽ có đêm nhạc đặc biệt tại Việt Nam mang tên "Good Morning Vietnam"

Good Morning Vietnam dự kiến sẽ được tổ chức thường niên không chỉ với mục đích lan tỏa âm nhạc đỉnh cao của thế giới đến Việt Nam mà còn mang giá trị nhân văn sâu sắc, toàn bộ số tiền bán vé được sử dụng vào mục đích thiện nguyện do Báo Nhân Dân chủ trì.

Theo Ban tổ chức, Kenny G bày tỏ sự xúc động trước ý nghĩa nhân văn của chương trình lần này. Nghệ sĩ cho hay đây là lần đầu tiên ông biểu diễn cho một chương trình vì cộng đồng lớn như vậy.

Ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban chỉ đạo chương trình, chia sẻ việc mời được nghệ sĩ saxophone Kenny G sang Việt Nam biểu diễn lần này không dễ dàng do các nghệ sĩ quốc tế có lịch trình dày đặc. Để khớp được lịch biểu diễn tại Việt Nam trong tour lưu diễn là cả một vấn đề lớn.

Ông Nguyễn Thùy Dương, Chủ tịch IB Group Việt Nam, cho biết thêm đơn vị tổ chức phải đáp ứng rất nhiều yêu cầu khắt khe về âm thanh, ánh sáng, hệ thống thiết bị phụ trợ khi mời Kenny G về Việt Nam biểu diễn. BTC chương trình cũng đã gửi một số tác phẩm âm nhạc dân gian để Kenny G chọn một tác phẩm chuyển thể sang Smooth Jazz để biểu diễn trong đêm nhạc tới.

Nghệ sĩ saxophone Kenny G mang điều gì đặc biệt tới Việt Nam? - Ảnh 3.

Ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban chỉ đạo chương trình, chia sẻ ông có nhiều trải nghiệm cá nhân với âm nhạc của Kenny G

Tổng Biên tập báo Nhân dân cho hay ông đã có nhiều trải nghiệm cá nhân với âm nhạc của Kenny G. Năm 1992, ông đã mua đĩa nhạc đầu tiên của Kenny G. Đối với ông, âm nhạc của Kenny G rất thân quen và gần gũi.

"Kenny G Live in Vietnam" sẽ diễn ra với thời lượng hơn 2 tiếng đồng hồ theo đúng format biểu diễn của nghệ sĩ Kenny G tại các sân khấu lớn trên thế giới. Theo đó, Kenny G sẽ chơi live toàn bộ những nhạc khúc nổi tiếng nhất trong suốt những năm qua như: "Going home", "Havana", "Romeo & Juliet", "My heart will go on"...

Kenny G được công chúng biết đến là nghệ sĩ saxophone người Mỹ với hàng trăm bản nhạc không lời dòng Smooth Jazz, R&B, Pop và Latin đã làm lay động hàng triệu trái tim người yêu nhạc trên thế giới suốt hơn 30 năm qua. Ông nằm trong danh sách những nghệ sĩ có đĩa nhạc bán chạy nhất của mọi thời, với tổng cộng hơn 75 triệu đĩa trên toàn thế giới.

Năm 1994, Kenny G đoạt giải Grammy với tác phẩm "Forever in love" và là nghệ sĩ duy nhất trên thế giới được ghi vào sách Kỷ lục Guinness bằng việc chơi một nốt lâu nhất bằng saxophone trong 45 phút 47 giây. Năm 1997, ông chính thức được vinh danh trên Đại lộ Danh vọng Hollywood với một ngôi sao mang tên mình.

Đối với công chúng Việt Nam, Kenny G là cái tên quen thuộc, âm nhạc của ông đã đi sâu vào tiềm thức và trở thành một món ăn tinh thần với nhiều người trong thập niên 1990. Nhạc của ông cho đến giờ vẫn rất được yêu thích trong đời sống âm nhạc đương đại của nhiều thế hệ.

Theo Người lao động

https://nld.com.vn/am-nhac/nghe-si-saxophone-kenny-g-mang-dieu-gi-dac-biet-toi-viet-nam-20231009171651034.htm 

  • Từ khóa

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Nhật kí chiến tranh của người lính trẻ

Tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ với vai trò phóng viên chiến trường kiêm họa sĩ, Phạm Thanh Tâm khi ấy mới ở độ tuổi đôi mươi.
15:47 - 27/04/2024
870 lượt xem

Công bố 100 tư liệu và hình ảnh về đường Trường Sơn huyền thoại

100 tư liệu, hình ảnh về đường Trường Sơn đã được trưng bày tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội trong triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ...
16:12 - 26/04/2024
1,399 lượt xem

Hải Phòng một ngày kêu gọi được 22 tỉ đồng cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ

Chỉ trong ngày đầu tiên gặp mặt kêu gọi các doanh nghiệp tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, UBND thành phố Hải Phòng đã nhận được 22 tỉ đồng. Ngân sách...
15:20 - 26/04/2024
1,479 lượt xem

Thạch nhũ đẹp mê hồn bên trong hang động mới phát hiện tại Quảng Bình

Một hang động mới được phát hiện tại 'vương quốc hang động' Quảng Bình, với hệ thạch nhũ được đánh giá như những tấm thảm đẹp mê hồn.
15:43 - 26/04/2024
1,466 lượt xem

Bảo vật quốc gia: Hình tượng bảo vật trở thành biểu trưng của bảo tàng

Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng lấy hình tượng vũ nữ Apsara Trà Kiệu trên phù điêu mới được công nhận là bảo vật quốc gia làm biểu trưng. Tuyệt tác điêu...
13:12 - 26/04/2024
1,528 lượt xem