Phim "Đất rừng phương Nam" do Nguyễn Quang Dũng đạo diễn, chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Đoàn Giỏi, dự kiến ra rạp ngày 20-10.
"Đất rừng phương Nam" phiên bản điện ảnh tiếp tục kể câu chuyện về cậu bé An mất mẹ, tha phương đi tìm cha. Trong hành trình lưu lạc phương Nam, An thấy nhiều cảnh đời, gặp được nhiều người, được sự cưu mang của họ. Từ hành trình đó, An nhận ra được lý do vì sao cha rời xa mình. Ê-kíp thực hiện cho biết sẽ kể câu chuyện khác biệt so với bản phim truyền hình "Đất phương Nam" cũng như bản gốc "Đất rừng phương Nam".
Việc làm lại từ một tác phẩm kinh điển, "Đất rừng phương Nam" đã đón nhận các ý kiến khác nhau. Một số người ủng hộ, một số lại nghi ngờ rằng phim sẽ không vượt được tác phẩm truyền hình đã là ký ức tuổi thơ của bao người. "Đất rừng phương Nam" ngoài quảng bá vẻ đẹp của vùng đất phương Nam trù phú, con người hào sảng, yêu nước, phim cũng có những yếu tố giải trí, cuốn hút khán giả đúng như tác phẩm điện ảnh thương mại.
Phim “Đất rừng phương Nam” do Nguyễn Quang Dũng đạo diễn. (Ảnh do nhà sản xuất cung cấp)
Khi nhân vật Bác Ba Phi do Trấn Thành thủ diễn được phía sản xuất công bố, nhiều ý kiến chê Trấn Thành quá trẻ, hóa trang thành người già trông gượng gạo, thiếu sự chân thật, không thể vượt được Bác Ba Phi do diễn viên Mạc Can thể hiện trong bản truyền hình. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng trong buổi giao lưu, giới thiệu phim cho biết tinh thần nhân vật Bác Ba Phi là hoạt ngôn, ẩn ý và Trấn Thành là lựa chọn duy nhất ở hiện tại.
NSƯT Nguyễn Vinh Sơn, đạo diễn "Đất phương Nam" và là cố vấn cho "Đất rừng phương Nam", ủng hộ việc chọn Trấn Thành vào vai Bác Ba Phi. Ông cho rằng sau hơn 25 năm, "Đất rừng phương Nam" lên màn ảnh rộng cần phải là một câu chuyện mới lạ, khác biệt. Câu chuyện của cậu bé An cũng cần được kể mới lạ hơn so với An trong ký ức của mọi người.
Nhà sản xuất, đạo diễn, diễn viên Trấn Thành cho rằng sẽ rất tốt nếu mọi người giữ những hình ảnh đẹp trong tim và mở lòng đón nhận thêm những cái mới. Vì nếu ai cũng ngại khi tạo ra phiên bản mới của những tác phẩm, vai diễn kinh điển thì cũng chẳng có ai tái hiện được những điều đẹp đẽ đã qua.
Các nền điện ảnh khu vực và thế giới đều có không ít tác phẩm làm lại từ phim kinh điển với phiên bản đầy mới lạ, độc đáo theo góc nhìn hiện đại. Đến lúc, khán giả Việt cũng nên cho ê-kíp cơ hội và mở lòng đón nhận cái mới, không thể chỉ giữ cái cũ và nghi ngờ, phê bình dồn dập, bất chấp tác phẩm chưa ra rạp.
Theo Người lao động
https://nld.com.vn/van-nghe/cho-phien-ban-moi-mot-co-hoi-20230926223511788.htm