19
/
153289
Láo nháo showbiz Việt
lao-nhao-showbiz-viet
news

Láo nháo showbiz Việt

Thứ 3, 12/09/2023 | 15:25:00
2,015 lượt xem

Nếu nói showbiz láo nháo thì "vơ đũa cả nắm" khi vẫn có những nghệ sĩ tuyệt vời, về cả trình độ lẫn nhân cách sống. Nhưng chuyện "Con sâu làm rầu nồi canh" thì rõ là sự thật.

Láo nháo showbiz Việt - Ảnh 1.

Jack

Những ngày qua, khắp mặt truyền thông, khắp "cõi mạng" là những bàn tán xôn xao về chuyện MV có hình ảnh siêu sao bóng đá Lionel Messi của Jack và thái độ ứng xử của Hoàng Thùy Linh trong buổi họp báo cá nhân để giới thiệu về liveshow sắp được tổ chức vào cuối tháng.

Câu chuyện của MV có Messi của Jack khiến khán giả phát phiền vì chuyện tố qua, nói lại giữa Jack và người làm cầu nối cho anh gặp ngôi sao làng túc cầu tại Pháp. Người này nói qua, người kia "tố" lại và những gì khán giả nhận được là một sự thật như đống "rác thải".

Khi sự việc chỉ mới chớm màu drama, đã có người "đồ rằng" cả hai đang bắt tay nhau để quảng bá cho sản phẩm mới, giúp cho hành trình tái xuất của Jack trên đường đua âm nhạc "trơn mượt" hơn sau cú trượt dài vì scandal tình ái.

Nhưng không. Nó chính xác la câu chuyện hậu trường nhiều sạn và không hề được biên tập. Ở một khía cạnh nào đó, những người trong cuộc, trong đó có Jack, cũng là một nạn nhân đáng thương.

Vốn đã bị "ghét sẵn" từ vụ có con rồi chia tay bạn gái cũ thì có nỗ lực đến mấy, anh vẫn bị soi và không ưa. Chuyện PR quá lời không mới ở cái showbiz Việt này. Nhưng gắn với Jack nó thành chuyện lớn, là "nổ", là "bốc phét", là "nói dối".

Chuyện ca sĩ có vệ sĩ kè kè ở bên để "làm màu" dù chẳng có fan cuồng nào tồn tại, cũng không phải lần đầu tiên có ở showbiz này. Nhưng gắn với Jack nó thành "ra dẻ (vẻ)", là "hoang tưởng",… Không thể phủ nhận nỗ lực trở lại của Jack khi dám chi một khoản tiền lớn cho hi vọng làm nên cú nổ lớn cho sản phẩm tái xuất của mình.

Láo nháo showbiz Việt - Ảnh 3.

MV có Messi là cú nổ lớn hay thất bại của Jack?

Dù cú nổ đó là dựa dẫm vào hào quang, sự nổi tiếng của người khác thì công tâm nhận định, trong showbiz Việt này, không có mấy người dám bỏ gần chục tỉ đồng cho MV như thế. Điều sai lầm lớn nhất của Jack chính là không biết đâu là điều nên làm, đâu là thứ "vui là chính".

Thay vì đầu tư cho âm nhạc của mình, Jack đã lãng phí tâm sức cho việc "đu idol" cho thỏa đam mê. Khán giả thất vọng là vì thế. Khán giả quay lưng cũng vì thế. Điều khán giả đợi ở anh là một sản phẩm chất lượng chứ không phải là câu chuyện chơi ngông.

Hoàng Thùy Linh có trịch thượng, ngạo mạn hay không? Mỗi người sẽ có một câu trả lời cho riêng mình, tùy vào tình cảm, cảm tình và nhận định của mỗi cá nhân. Khi Hoàng Thùy Linh trở thành tiêu đề chỉ trích trên khắp mặt trận, những người bạn thân của Hoàng Thùy Linh cũng trở nên "hoang mang" với câu hỏi "Hay Hoàng Thùy Linh cố tình làm thế để PR cho liveshow?".

Bởi lẽ, những người chơi thân với Hoàng Thùy Linh hiểu, cô ấy không phải là người ngạo mạn như những gì đang thấy. Có chăng là luôn tỏ ra thông minh và sắc bén ở mọi hoàn cảnh.

Láo nháo showbiz Việt - Ảnh 4.

Hoàng Thùy Linh đã trải qua sự cố để đời một lần, chẳng lẽ cô lại dại đến mức lại vướng vào sai lầm?

Nhưng, có lẽ, không ai lại làm cái trò truyền thông để khắp chốn chửi bới mình như thế. Có khán giả còn nghi ngờ "Linh như người bị mất ý chí vì chất kích thích". Tất nhiên điều này là không (hoặc chưa biết vì chưa có bằng chứng) nhưng rõ ràng, với những gì diễn ra, Hoàng Thùy Linh là một người "dại".

"Dại" vì đã có thái độ như một kẻ xấc xược trong ứng xử. Mọi người đều nói Linh đang dạy đời người khác, lăng mạ người khác khi lôi một bạn phóng viên lên sân khấu để dạy đời. Nhưng nếu mọi người nghe thấy câu nói của Hoàng Thùy Linh (không có trong các clip được đăng tải): "Mình muốn bạn lên trên sân khấu để hiểu được cảm giác của mình như thế nào?", sẽ ít nhiều thông cảm được.

Láo nháo showbiz Việt - Ảnh 5.

Cô có tự cứu mình được lần nữa?

Hoàng Thùy Linh như "chim sợ cành cong" nên cô đề phòng với mọi người. Cô ứng xử như thể "cả thế giới quay lưng với mình". Thế nên, khi đề cập đến khả năng hát live, về nhạc sĩ Hồ Hoài Anh… những thứ mà chính cô cũng biết là điểm yếu mà mọi người thường đề cập đến khi nhắc về mình, cô bỗng dưng lại "xù lông nhím" để sẵn sàng đánh trận.

Nếu chính bản thân Hoàng Thùy Linh không tin tưởng mình, người khác không tin tưởng cô, đó là điều dễ hiểu. Mọi người kháo nhau, những ồn ào này, có lẽ khiến liveshow của cô có khả năng ế vé. Cũng có thể lắm khi mọi người đang thấy không ưa nổi Hoàng Thùy Linh.

Âu thì đó cũng là cái giá cho sự thiếu cẩn trọng của cô. Chỉ có điều. ở tuổi này và sau những trải nghiệm cay đắng mà như lời cô kể "tự nhiên một ngày thấy tỉnh dậy ở bệnh viện tâm thần vì những bất ổn mà cô đối mặt", có lẽ Hoàng Thùy Linh đủ thông minh để không tự giết mình lần nữa bằng thái độ không đúng mực.

Láo nháo showbiz Việt - Ảnh 6.

Hoàng Thùy Linh

Dù vậy, điều không thể phủ nhận, những thông điệp xấu xí của nghệ sĩ ngày càng làm dày thêm sự thành kiến của khán giả đối với showbiz. Dù mang nghĩa giải trí nhưng điều khán giả cần vẫn là một showbiz "sạch". Nghệ sĩ, dù muốn dù không, đã là người nổi tiếng vẫn phải mang trách nhiệm giữ mình để làm gương,

Theo Người lao động

https://nld.com.vn/giai-tri/lao-nhao-showbiz-viet-20230912101257574.htm 

  • Từ khóa

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Nhật kí chiến tranh của người lính trẻ

Tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ với vai trò phóng viên chiến trường kiêm họa sĩ, Phạm Thanh Tâm khi ấy mới ở độ tuổi đôi mươi.
15:47 - 27/04/2024
1,038 lượt xem

Công bố 100 tư liệu và hình ảnh về đường Trường Sơn huyền thoại

100 tư liệu, hình ảnh về đường Trường Sơn đã được trưng bày tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội trong triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ...
16:12 - 26/04/2024
1,564 lượt xem

Hải Phòng một ngày kêu gọi được 22 tỉ đồng cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ

Chỉ trong ngày đầu tiên gặp mặt kêu gọi các doanh nghiệp tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, UBND thành phố Hải Phòng đã nhận được 22 tỉ đồng. Ngân sách...
15:20 - 26/04/2024
1,623 lượt xem

Thạch nhũ đẹp mê hồn bên trong hang động mới phát hiện tại Quảng Bình

Một hang động mới được phát hiện tại 'vương quốc hang động' Quảng Bình, với hệ thạch nhũ được đánh giá như những tấm thảm đẹp mê hồn.
15:43 - 26/04/2024
1,616 lượt xem

Bảo vật quốc gia: Hình tượng bảo vật trở thành biểu trưng của bảo tàng

Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng lấy hình tượng vũ nữ Apsara Trà Kiệu trên phù điêu mới được công nhận là bảo vật quốc gia làm biểu trưng. Tuyệt tác điêu...
13:12 - 26/04/2024
1,681 lượt xem