19
/
152552
Xóa danh "người mẹ tồi", Dương Mịch muốn giành lại quyền nuôi con?
xoa-danh-nguoi-me-toi-duong-mich-muon-gianh-lai-quyen-nuoi-con
news

Xóa danh "người mẹ tồi", Dương Mịch muốn giành lại quyền nuôi con?

Thứ 7, 26/08/2023 | 08:50:42
2,150 lượt xem

Dương Mịch sở hữu khối tài sản khổng lồ cùng danh tiếng trong làng giải trí Hoa ngữ khiến nhiều người ghen tị. Tuy nhiên, nữ diễn viên bị chỉ trích là người mẹ vô trách nhiệm với cô con gái duy nhất.

Bé Tiểu Gạo Nếp (con gái của Dương Mịch và Lưu Khải Uy) hiện 9 tuổi nhưng thời gian cô bé ở gần mẹ khá ít. Sau khi sinh con gái, Dương Mịch vội vàng quay lại làng giải trí và gặt hái nhiều thành tích đáng nể. Điều này khiến cô bị chỉ trích xa cách chồng con, ham mê sự nghiệp. 

Khi bé Tiểu Gạo Nếp gần 1 tuổi, Dương Mịch rời Hong Kong (Trung Quốc) để quay trở về Bắc Kinh (Trung Quốc) để tiện cho công việc. Thời thơ ấu, bé Tiểu Gạo Nếp sống gần và chủ yếu được sự chăm sóc bởi ông bà nội. 

Xóa danh người mẹ tồi, Dương Mịch muốn giành lại quyền nuôi con? - 1

Dương Mịch được cho là muốn giành quyền nuôi con gái sau nhiều năm để chồng và gia đình chồng chăm sóc bé Tiểu Gạo Nếp (Ảnh: Sina).

Vì lịch trình bận rộn, ngay cả những dịp lễ tết, Dương Mịch cũng không trở về Hong Kong để gặp con. Sinh nhật con gái, cô vắng mặt vì bận lịch quay phim. Hai mẹ con chủ yếu giao tiếp qua điện thoại. Thời điểm đó, người đẹp nhận không ít ý kiến trái chiều về việc bỏ bê con gái.

Năm 2018, Dương Mịch và Lưu Khải Uy xác nhận ly hôn. Nữ diễn viên quyết định nhường quyền nuôi con gái cho chồng cũ. Sau khi ly dị, Dương Mịch sống và làm việc chủ yếu tại Trung Quốc đại lục trong khi bé Tiểu Gạo Nếp sống tại Hong Kong (Trung Quốc) cùng ông bà nội và bố. 

Trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát, Dương Mịch vẫn tranh thủ đi về giữa Hong Kong và đại lục để thăm con gái. Tuy nhiên, kể từ năm 2020, nữ diễn viên không thể về thăm bé Tiểu Gạo Nếp do yêu cầu cách ly và lịch làm việc bận rộn. 

Cô "mang tiếng" là người mẹ vô trách nhiệm và đam mê sự nghiệp. Trái ngược với Dương Mịch, hậu ly hôn, Lưu Khải Uy dồn toàn bộ thời gian và công sức để chăm sóc con gái.

Xóa danh người mẹ tồi, Dương Mịch muốn giành lại quyền nuôi con? - 2

Theo truyền thông Hong Kong, Dương Mịch chi 540 triệu NDT (gần 2.000 tỷ đồng) để giành quyền nuôi con gái (Ảnh: Weibo).

Trong nhiều bài phỏng vấn, Lưu Đan - bố của Lưu Khải Uy - luôn khen ngợi cháu gái thông minh, ngoan ngoãn, hiểu chuyện còn nam diễn viên là một người cha chu đáo. Khi được hỏi tới Dương Mịch, ông thường né tránh hoặc bóng gió về việc con dâu cũ không quan tâm tới con gái. 

Tuy nhiên, một nhân viên đã lên tiếng minh oan cho nữ diễn viên. Theo người này, Dương Mịch là người mẹ rất yêu thương con gái. Cô muốn bảo vệ con gái khỏi sự chú ý của truyền thông nên không nhắc đến con hay công khai hình ảnh con gái trên các phương tiện truyền thông. 

"Cô ấy luôn đặt con gái lên hàng đầu. Những ngày quay cuồng vì công việc, cô luôn dành thời gian gọi điện thoại trò chuyện cùng con. Cả hai mẹ con vừa lên kế hoạch đi du lịch và trượt tuyết vào thời gian tới. Không có chuyện cô ấy bỏ bê trách nhiệm người mẹ", cựu nhân viên của Dương Mịch lên tiếng bênh vực cô. 

Theo nguồn tin thân cận với Dương Mịch, nữ diễn viên nổi tiếng luôn mong con có tuổi thơ bình yên, không bị quấy rầy vì cả bố lẫn mẹ đều là ngôi sao nổi tiếng. 

Xóa danh người mẹ tồi, Dương Mịch muốn giành lại quyền nuôi con? - 3

Sau khi ly hôn, Dương Mịch lựa chọn cuộc sống kín tiếng, hầu như không chia sẻ chuyện tình cảm (Ảnh: Sina).

Mới đây, truyền thông Hong Kong (Trung Quốc) đưa tin Dương Mịch dự định chi 540 triệu NDT (gần 2.000 tỷ đồng) để giành lại quyền nuôi bé Tiểu Gạo Nếp. Ngôi sao nổi tiếng muốn đưa con gái về Bắc Kinh sống vào tháng 9 để tiện cho việc nhập học. 

Lý do thôi thúc nữ diễn viên muốn đưa con gái về đại lục sinh sống là vì Lưu Khải Uy dự định kết hôn với nữ diễn viên Lý Hiểu Phong. Lưu Khải Uy và bạn gái công khai mối quan hệ từ cuối năm 2022. Phía Dương Mịch hiện không phản hồi thông tin này. 

Ngày 24/8, Lưu Đan (bố chồng cũ của Dương Mịch) xuất hiện trong một sự kiện của đài TVB (Hong Kong). Khi được hỏi về việc Dương Mịch chi tiền để giành lại quyền nuôi con gái, ngôi sao kỳ cựu từ chối bình luận. "Tôi sẽ không nói về vấn đề gia đình", ông nói. 

Những đồn thổi quanh mối quan hệ giữa Dương Mịch và Lưu Khải Uy vẫn thu hút người hâm mộ dù họ xác nhận ly hôn được 5 năm. Trong những năm qua, cuộc sống và sự nghiệp của họ đều có nhiều thay đổi. Trong khi Dương Mịch ngày càng nổi tiếng, thành đạt, chồng cũ của cô lại trở nên mờ nhạt. 

Dương Mịch sinh năm 1986, được biết đến qua các phim Thần điêu đại hiệp 2006, Mỹ nhân tâm kế, Tiên kiếm kỳ hiệp 3, Cung tỏa tâm ngọc, Tiểu thời đại, Cổ kiếm kỳ đàm, Tam sinh tam thế - Thập lý đào hoa...

Năm 2022, cô có tên trong danh sách 10 ngôi sao nổi tiếng nhất Trung Quốc và có hơn 100 triệu người theo dõi trên mạng xã hội.

Không chỉ là gương mặt nổi tiếng trong lĩnh vực diễn xuất, Dương Mịch còn được nhiều nhãn hàng tin tưởng. Hiện, cô là đại diện toàn cầu của hàng loạt thương hiệu đình đám từ thời trang đến điện tử như Estée Lauder, Etro và Realme.

Nữ diễn viên còn là cổ đông của 10 công ty. Đầu năm 2023, Dương Mịch quyết định rút khỏi công ty giải trí Gia Hành Thiên Hạ để tìm lối đi riêng. Đây là công ty giải trí, quản lý nhiều ngôi sao lớn như Địch Lệ Nhiệt Ba, Cao Vỹ Quang, Chúc Tự Đan hay Trương Bân Bân. 

Xóa danh người mẹ tồi, Dương Mịch muốn giành lại quyền nuôi con? - 4

Dương Mịch nói: "Tình yêu không phải thứ quá quan trọng, nó chỉ là một phần trong trải nghiệm cuộc đời" (Ảnh: Instagram).

Sau khi ly hôn, Dương Mịch trở nên kín tiếng trong chuyện tình cảm. Năm 2022, trong bài phỏng vấn với tờ Harper's Bazaar, nữ diễn viên cho biết, trong những năm qua cô hy vọng tìm được đối tượng phù hợp.

Tuy nhiên, vì lịch trình bận rộn nên đến hiện tại, mọi thứ vẫn không tiến triển. Do đó, cô quyết định dành nhiều thời gian cho bản thân và gia đình.

Dương Mịch nói: "Sau ly hôn, tôi không còn quan trọng tình yêu. Tình yêu nếu quá đắn đo, mải miết tìm kiếm sẽ không còn cảm xúc. Tôi muốn nó trôi theo dòng chảy như điều tất yếu. Hơn thế, tình yêu không phải thứ quá quan trọng, nó chỉ là một phần trong trải nghiệm cuộc đời thôi".

Hậu ly hôn, Dương Mịch từng vướng tin đồn hẹn hò tài tử kém tuổi Ngụy Đại Huân nhưng cô chưa bao giờ lên tiếng về thông tin này. Cặp đôi được cho là đã chia tay vào giữa năm 2021 sau gần 2 năm bên nhau. 

Theo Mi Vân/ Dân trí

https://dantri.com.vn/van-hoa/xoa-danh-nguoi-me-toi-duong-mich-muon-gianh-lai-quyen-nuoi-con-20230825144237157.htm

  • Từ khóa

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Nhật kí chiến tranh của người lính trẻ

Tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ với vai trò phóng viên chiến trường kiêm họa sĩ, Phạm Thanh Tâm khi ấy mới ở độ tuổi đôi mươi.
15:47 - 27/04/2024
973 lượt xem

Công bố 100 tư liệu và hình ảnh về đường Trường Sơn huyền thoại

100 tư liệu, hình ảnh về đường Trường Sơn đã được trưng bày tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội trong triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ...
16:12 - 26/04/2024
1,501 lượt xem

Hải Phòng một ngày kêu gọi được 22 tỉ đồng cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ

Chỉ trong ngày đầu tiên gặp mặt kêu gọi các doanh nghiệp tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, UBND thành phố Hải Phòng đã nhận được 22 tỉ đồng. Ngân sách...
15:20 - 26/04/2024
1,573 lượt xem

Thạch nhũ đẹp mê hồn bên trong hang động mới phát hiện tại Quảng Bình

Một hang động mới được phát hiện tại 'vương quốc hang động' Quảng Bình, với hệ thạch nhũ được đánh giá như những tấm thảm đẹp mê hồn.
15:43 - 26/04/2024
1,563 lượt xem

Bảo vật quốc gia: Hình tượng bảo vật trở thành biểu trưng của bảo tàng

Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng lấy hình tượng vũ nữ Apsara Trà Kiệu trên phù điêu mới được công nhận là bảo vật quốc gia làm biểu trưng. Tuyệt tác điêu...
13:12 - 26/04/2024
1,627 lượt xem