19
/
151027
Sao Mai Huyền Trang ra MV tri ân các anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh
sao-mai-huyen-trang-ra-mv-tri-an-cac-anh-hung-liet-si-thuong-benh-binh
news

Sao Mai Huyền Trang ra MV tri ân các anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh

Thứ 5, 27/07/2023 | 07:54:00
2,191 lượt xem

Ca sĩ Huyền Trang và Trung tá Hồ Thu Trang dành tặng những người lính, các thương binh và gia đình liệt sĩ món quà tinh thần đáng quý - MV "Bến sông đợi chờ"

"Bến sông đợi chờ" mang âm hưởng dân gian nhưng rất tươi mới, trẻ trung. Ca khúc lấy "tứ" dòng sông để nói về người con gái nguyện thề son sắt, thủy chung với người lính nơi chiến trường, cũng chính là người cha, người chồng, người yêu của những người phụ nữ hậu phương.

Sao Mai Huyền Trang ra MV tri ân các anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh - Ảnh 1.

Sao Mai Huyền Trang

Không chỉ thời chiến, mà ngay cả giữa thời bình, ở đâu cũng có những người phụ nữ ngày đêm chờ chồng, chờ người yêu đi làm nghĩa vụ, họ lặng lẽ như những dòng sông bình yên, miệt mài chảy, cần mẫn và thủy chung.

Giai điệu nhẹ nhàng, bay bổng, lãng mạn, màu sắc âm nhạc pha chút âm hưởng dân ca Nghệ Tĩnh nhưng không quá đậm, ca khúc ngọt ngào "vị" dân gian nhưng lại rất tươi mới, hiện đại và đặc biệt rất trong sáng, trẻ trung.

Sao Mai Huyền Trang ra MV tri ân các anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh - Ảnh 3.

Hình ảnh trong MV cũng giản dị, tinh tế, đủ để khán giả cảm nhận về những hi sinh trong thời chiến mà không cần khỏi lửa, đạn bom.

Không chọn lối hát dân gian xứ Nghệ "đậm đặc" như nhiều Sao Mai khác, Huyền Trang lựa chọn cách hát dân gian theo hướng hiện đại, pha chút nhạc nhẹ. Cách lấy hơi cũng như xử lý kiểu bán cổ điển, tạo được màu sắc và dấu ấn riêng không trộn lẫn cho Huyền Trang.

Sao Mai Huyền Trang ra MV tri ân các anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh - Ảnh 4.

Sao Mai Huyền Trang ra MV tri ân các anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh

Năm 2020, Huyền Trang ra mắt dự án âm nhạc mang tên "Mãi vẹn nguyên" để tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ và tri ân các thương binh cũng như các gia đình có công với cách mạng.

Kể từ đó, dịp 27-7 nào nữ ca sĩ cũng có những hành động thiết thực, hoặc đến viếng và hát tại các nghĩa trang ở Trường Sơn, hoặc ra các sản phẩm âm nhạc về người lính anh hùng, về những người hậu phương thủy chung, son sắt.

Sao Mai Huyền Trang ra MV tri ân các anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh - Ảnh 5.

Tác giả ca khúc - Trung tá Hồ Thu Trang

"Bến sông đợi chờ" là sáng tác của tác giả - Trung tá Hồ Thu Trang, Đoàn văn công Quân khu 4. Hồ Thu Trang hiện đang học chuyên ngành sáng tác tại ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, chị đã từng sáng tác rất nhiều ca khúc về người lính như "Về đi các anh ơi", "Tự hào thanh niên quân đội", "Những cánh chim không mỏi", "Tìm anh trên bờ cát", "Rào Trăng đón anh về", "Sắc hương người lính"…

Với lòng tôn kính và sự biết ơn đối với những anh hùng liệt sĩ, những thương binh, bệnh binh và ngay cả những người lính thời bình, ca sĩ Huyền Trang và tác giả - Trung tá Hồ Thu Trang đã tìm được sự đồng điệu, hòa hợp trong tư duy và tình cảm.

Theo Người lao động

https://nld.com.vn/am-nhac/sao-mai-huyen-trang-ra-mv-tri-an-cac-anh-hung-liet-si-thuong-benh-binh-2023072620522866.htm

  • Từ khóa

Phục dựng ảnh những anh hùng Điện Biên Phủ, nhóm bạn trẻ muốn nói lời tri ân

Vận dụng công nghệ và tài năng của giới trẻ để tri ân những người đã ngã xuống vì Tổ quốc là phương châm của Team Lee, nhóm những bạn trẻ phục dựng ảnh...
12:53 - 04/05/2024
74 lượt xem

Ra mắt sách Điện Biên Phủ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Chiều 3.5, tại Hà Nội, NXB Chính trị quốc gia Sự thật cùng gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp tổ chức buổi giới thiệu sách Điện Biên Phủ của Đại tướng Võ...
08:04 - 04/05/2024
179 lượt xem

Siêu du thuyền chở hơn 2.300 khách khỏa thân chuẩn bị ra khơi

Bạn cần mang theo những gì khi lên một chuyến du thuyền? Hẳn sẽ rất nhiều nhưng với hành trình đặc biệt này, câu trả lời chắc chắn là rất ít.
15:41 - 03/05/2024
674 lượt xem

Ông Trần Thanh Mẫn nói về chủ trương đầu tư chương trình mục tiêu quốc gia phát triển văn hóa

Ông Trần Thanh Mẫn nêu cần làm rõ mục tiêu, quy mô, tổng vốn đầu tư, thời gian, cơ chế... thực hiện chủ trương đầu tư chương trình mục tiêu quốc gia phát...
14:43 - 03/05/2024
595 lượt xem

Khai mạc triển lãm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 3-5, chương trình khai mạc triển lãm "Chiến thắng Điện Biên Phủ- Sức mạnh Việt Nam- Tầm vóc thời đại" đã diễn ra với nhiều cảm xúc.
11:06 - 03/05/2024
686 lượt xem