19
/
149989
Học làm phim với đạo diễn danh tiếng Trần Anh Hùng
hoc-lam-phim-voi-dao-dien-danh-tieng-tran-anh-hung
news

Học làm phim với đạo diễn danh tiếng Trần Anh Hùng

Thứ 6, 07/07/2023 | 09:30:00
2,255 lượt xem

Workshop đặc biệt với đạo diễn Trần Anh Hùng dành cho các nhà làm phim trẻ Việt Nam và quốc tế tại Gặp gỡ mùa thu 2023.

Học làm phim với đạo diễn danh tiếng Trần Anh Hùng - Ảnh 1.

Đạo diễn Trần Anh Hùng tại buổi workshop trong khuôn khổ Gặp gỡ mùa thu 2023 diễn ra sáng 6-7

2023 là năm thứ 8 đạo diễn Trần Anh Hùng trở lại trong vai trò giảng viên của lớp đạo diễn thuộc khuôn khổ "Gặp gỡ mùa thu". 

Trần Anh Hùng là đạo diễn nổi tiếng, có vị thế và tiếng nói quan trọng trong cộng đồng làm phim châu Á và thế giới. Đặc biệt, sự kiện lần này đánh dấu lần đầu tiên ông trở lại Việt Nam sau khi nhận giải thưởng "Đạo diễn xuất sắc nhất" Liên hoan phim Cannes lần thứ 76 với bộ phim "The Passion of Doudin-Bouffant".

Bộ phim với sự tham gia của ngôi sao màn bạc Juliette Binoche là một cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của Trần Anh Hùng sau giải "Sư tử vàng" tại LHP Venice lần thứ 52 (1995), giải "Ống kính vàng" tại LHP Cannes lần thứ 46 (1993) và đề cử Oscar 1994 "Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất".  

Trần Anh Hùng là người thầy, người anh lớn, người truyền cảm hứng cho nhiều đạo diễn trẻ Việt Nam và châu Á thông qua các khóa học tại "Gặp gỡ mùa thu". 

Học viên các mùa trước của workshop này được lựa chọn từ Việt Nam, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Philippines, Thái Lan, Campuchia, Myanmar, Đức và Pháp. 

Nhiều học viên của workshop này đã có phim dài được tuyển chọn và dành giải tại các LHP Berlin, Toronto, Rotterdam, Busan và các phim ngắn được tuyển chọn vào các vòng dự thi chính thức các LHP Berlin, Venice, Locarno, Busan…

Học làm phim với đạo diễn danh tiếng Trần Anh Hùng - Ảnh 3.

Trần Anh Hùng là đạo diễn danh tiếng

Năm nay, workshop tuyển chọn 16 học viên chính thức từ Thái Lan, Campuchia, Trung Quốc, Singapore, Đài Loan (Trung Quốc), Đức, Pháp và Việt Nam. Uisenmar Borchu, học viên người Đức gốc Mông Cổ có phim dài được tuyển chọn vào LHP Berlin, là một trong số các học viên năm nay, cô cũng là nữ đạo diễn rất quen thuộc với "Gặp gỡ mùa thu" khi đã từng trình chiếu và tham dự các diễn đàn về phụ nữ làm phim tại các mùa trước.

 Học viên của workshop này được ban tổ chức đài thọ toàn bộ chi phí ăn ở suốt thời gian tham dự. Riêng học viên khu vực Đông Nam Á còn được đài thọ chi phí vé máy bay, tất cả học viên phải sử dụng thành thạo tiếng Anh để tham dự khoá học. 

Về đạo diễn Trần Anh Hùng và workshop đặc biệt dành cho các nhà làm phim trẻ châu Á do "Gặp gỡ mùa thu" tổ chức từ ngày 6 đến12-7 tại khách sạn New World Saigon (TP HCM).

Học làm phim với đạo diễn danh tiếng Trần Anh Hùng - Ảnh 4.

Đạo diễn Trần Anh Hùng được vinh danh giải “Đạo diễn xuất sắc” với phim Pháp “La Passion de Dodin Bouffant” tại Liên hoan phim Cannes 2023

Gặp gỡ mùa thu là một hoạt động văn hóa phi lợi nhuận, với phương châm vì sự đoàn kết, phát triển của điện ảnh Việt Nam; mở rộng giao lưu, đối thoại với các nền điện ảnh trên thế giới mà trọng tâm là khu vực Đông Nam Á, châu Á – Thái Bình Dương, cùng mục tiêu hỗ trợ các tài năng điện ảnh trẻ tại Việt Nam và trong khu vực chinh phục khán giả trong và ngoài nước, xác lập một vị thế xứng đáng và giàu sức cạnh tranh cho điện ảnh Việt Nam trong nền công nghiệp điện ảnh toàn cầu.

Theo Người lao động

https://nld.com.vn/giai-tri/hoc-lam-phim-voi-dao-dien-danh-tieng-tran-anh-hung-20230706175312664.htm 

  • Từ khóa

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Nhật kí chiến tranh của người lính trẻ

Tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ với vai trò phóng viên chiến trường kiêm họa sĩ, Phạm Thanh Tâm khi ấy mới ở độ tuổi đôi mươi.
15:47 - 27/04/2024
906 lượt xem

Công bố 100 tư liệu và hình ảnh về đường Trường Sơn huyền thoại

100 tư liệu, hình ảnh về đường Trường Sơn đã được trưng bày tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội trong triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ...
16:12 - 26/04/2024
1,433 lượt xem

Hải Phòng một ngày kêu gọi được 22 tỉ đồng cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ

Chỉ trong ngày đầu tiên gặp mặt kêu gọi các doanh nghiệp tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, UBND thành phố Hải Phòng đã nhận được 22 tỉ đồng. Ngân sách...
15:20 - 26/04/2024
1,514 lượt xem

Thạch nhũ đẹp mê hồn bên trong hang động mới phát hiện tại Quảng Bình

Một hang động mới được phát hiện tại 'vương quốc hang động' Quảng Bình, với hệ thạch nhũ được đánh giá như những tấm thảm đẹp mê hồn.
15:43 - 26/04/2024
1,495 lượt xem

Bảo vật quốc gia: Hình tượng bảo vật trở thành biểu trưng của bảo tàng

Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng lấy hình tượng vũ nữ Apsara Trà Kiệu trên phù điêu mới được công nhận là bảo vật quốc gia làm biểu trưng. Tuyệt tác điêu...
13:12 - 26/04/2024
1,562 lượt xem