19
/
148545
Diễn viên Việt tiến dần ra quốc tế
dien-vien-viet-tien-dan-ra-quoc-te
news

Diễn viên Việt tiến dần ra quốc tế

Thứ 6, 09/06/2023 | 09:22:51
2,153 lượt xem

Vai diễn của các diễn viên Việt Nam trong nhiều phim quốc tế không còn là những cảnh lướt qua trên màn ảnh mà đã có điểm nhấn riêng, tạo được sự chú ý với khán giả

Nữ diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất Ngô Thanh Vân cho biết vai diễn mới nhất của cô là Kami trong phim "The Creator" (tựa Việt: "Kẻ kiến tạo") của Hollywood. Phim này được quay năm 2022 và sẽ ra rạp Việt từ ngày 29-9-2023.

Tạo được ấn tượng

Theo Ngô Thanh Vân, Kami là một nhân vật nửa người nửa robot ở thế giới tương lai. Trong đoạn video clip quảng bá "The Creator", vai diễn của Ngô Thanh Vân xuất hiện chớp nhoáng nhưng cũng đủ để khán giả nhận ra cô dù sở hữu đôi mắt xanh, vẻ ngoài khác lạ.

"The Creator" do Gareth Edwards đạo diễn, Chris Weitz đồng sáng tác kịch bản. Phim lấy bối cảnh thế giới tương lai - 10 năm sau khi một trí tuệ nhân tạo (AI) được tạo ra để bảo vệ con người.

Những năm trước, Ngô Thanh Vân từng tham gia nhiều phim quốc tế khác, như: "Crouching Tiger", "Hidden Dragon: Sword of Destiny", "Star Wars: The Last Jedi", "Da 5 Bloods"… Trong đó, vai diễn Paige Tico trong "Star Wars: The Last Jedi" tuy thời lượng không nhiều nhưng tạo được cảm xúc cho khán giả, giúp cô nhận nhiều lời khen. Paige Tico là chị gái của nhân vật Rose Tico, do diễn viên gốc Việt Kelly Marie Trần thủ diễn.

Diễn viên Việt tiến dần ra quốc tế - Ảnh 2.

Ngô Thanh Vân với tạo hình nhân vật Kami trong phim “The Creator”. (Ảnh do nhà phát hành cung cấp)

Tham gia phim quốc tế không nhiều, chưa gây ấn tượng bằng Ngô Thanh Vân nhưng Liên Bỉnh Phát cũng là diễn viên trẻ tạo được chú ý sau thành công từ tác phẩm "Song lang" của đạo diễn Leon Lê. Anh còn tham gia "Come and go" của đạo diễn Nhật Bản Lim Kah Wai. Phim này ra mắt khán giả năm 2021, trong đó Liên Bỉnh Phát vào vai Nam - một thực tập sinh đến từ Việt Nam, bị cuốn vào một vụ án mạng.

Sau phim "Come and go", Liên Bỉnh Phát tham gia phim "Hóa ngoại chi y", được quay ở Đài Loan (Trung Quốc) và cả Việt Nam. Anh đóng vai nam chính, diễn cùng nữ diễn viên Trương Quân Ninh. Trong phim này, Liên Bỉnh Phát vào vai bác sĩ người Việt sống tại Đài Loan, luôn hết mình với bệnh nhân. Trương Quân Ninh trong vai bác sĩ ngoại khoa có con mắc bệnh hiểm nghèo. Họ đã cùng nhau vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Phim dự kiến phát trên Netflix vào cuối năm 2023.

Trong khi đó, nữ diễn viên Hồng Đào xuất hiện trong loạt phim "Beff" (tựa Việt: "Bất hòa") do hãng A24 sản xuất, phát sóng trên nền tảng Netflix. Chị vào vai Hanh Trinh Lau - mẹ của nhân vật nữ chính Amy Lau, do Ali Wong diễn.

Trong cảnh quay, nhân vật do Hồng Đào đóng nấu canh chua cho chồng Bruce Lau (Kevin Han Yee đóng) và con gái ăn. Hồng Đào thể hiện được nét diễn hài hước, dí dỏm nhưng duyên dáng trong những phân cảnh chị xuất hiện. Dù chỉ là vai khách mời, diễn xuất không nhiều nhưng Hồng Đào vẫn khiến nhiều người xem thích thú. Họ để lại nhiều bình luận, ngạc nhiên với món canh chua được giới thiệu trong phim.

Ngoài ra, một số diễn viên Việt Nam khác như: NSƯT Lê Thiện, Quinn Trúc Trần, NSND Lan Hương… đã hợp tác, tham gia các phim quốc tế gần đây.

Nỗ lực học hỏi

Việc được tham gia các dự án phim quốc tế, làm việc cùng ê-kíp nước ngoài mang đến nhiều cảm xúc cho diễn viên Việt, nhất là những người trẻ.

Nữ diễn viên Quinn Trúc Trần - người vào vai Anh trong "A Tourist’s Guide to Love" (tựa Việt: "Hành trình tình yêu của một du khách"), bày tỏ niềm tự hào khi tham gia dự án phim Hollywood được công chiếu độc quyền trên Netflix toàn cầu, Rachael Leigh Cook giữ vai trò sản xuất kiêm nữ chính.

Diễn viên Liên Bỉnh Phát cho biết điều anh nhận được khi gia nhập các đoàn phim nước ngoài là học hỏi rất nhiều điều - từ sự chuyên nghiệp, kỷ luật trường quay đến kinh nghiệm diễn xuất… NSƯT Lê Thiện dù là diễn viên gạo cội nhưng sau khi tham gia "A Tourist’s Guide to Love" đã trải lòng: "Là một diễn viên lớn tuổi, tôi vẫn không ngừng học hỏi, nhất là ở người trẻ. Tôi rất vui khi được quay phim cùng ê-kíp nước ngoài, nhất là với những diễn viên trẻ như Rachael Leigh Cook, Scott Ly… Tôi thấy được ở các diễn viên này niềm đam mê, lửa nghề, sự chuyên nghiệp. Họ luôn nỗ lực để thực hiện tốt nhất cảnh quay".

Nữ diễn viên Ngô Thanh Vân từng bỏ ra 3 tháng để học tập và diễn trên trường quay "Star Wars: The Last Jedi" dù vai của cô có thời lượng ngắn. Điều đó cho thấy một vai diễn ở Hollywood đòi hỏi diễn viên phải đầu tư hết sức dù thời lượng thế nào.

"Việc được góp mặt trong phim "bom tấn" đã đủ để tự hào, không cần so đo xuất hiện bao nhiêu phân đoạn, bao nhiêu thời gian. Tôi muốn qua sự đóng góp nhỏ bé của mình, thế giới có thể "thấy" được chúng ta, chú ý hơn đến Việt Nam, từ đó quan tâm đến con người Việt Nam" - Ngô Thanh Vân bộc bạch.

Các diễn viên nêu trên khi có cơ hội tiến ra quốc tế đều đã làm hết sức mình để tạo ấn tượng tốt cho ê-kíp về diễn viên Việt. Những nỗ lực này đang dần mang lại hiệu quả khi diễn viên Việt được chú ý nhiều hơn trên các nền tảng xuyên biên giới, được khán giả nhiều nước biết đến.

Ngô Thanh Vân tiết lộ phim “The Old Guard” phần 2 mà cô đóng cùng Charlize Theron đã quay xong, sắp ra mắt khán giả.

Theo Minh Khuê/ Người lao động

https://nld.com.vn/van-nghe/dien-vien-viet-tien-dan-ra-quoc-te-20230608213348381.htm


  • Từ khóa

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu đến Việt Nam biểu diễn

Dàn nhạc Trẻ Thế giới (World Youth Orchestra - WYO) sẽ có mặt tại Hà Nội trong dự án âm nhạc "Âm thanh của tình anh em"
15:59 - 28/03/2024
238 lượt xem

Ba Tri - Du lịch kiểu mới: Vừa học hỏi, vừa sống yêu thương

Là một tỉnh miền Tây được hình thành bởi ba cù lao lớn do phù sa các nhánh sông Cửu Long bồi đắp, Bến Tre duyên dáng vươn mình ra biển Đông. Địa thế đặc...
15:29 - 28/03/2024
246 lượt xem

Phú Quốc ưu đãi giá, đi chợ hộ để hút khách dịp lễ 30-4

Doanh nghiệp làm du lịch ở Phú Quốc hợp tác liên kết, ưu đãi giá các gói tour, đi chợ hộ giúp khách và địa phương kiểm soát chặt giá cả, làm sự kiện để...
11:59 - 28/03/2024
351 lượt xem

Đen Vâu lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động tại Lễ trao giải Cống hiến 2024

Tối 27/3, tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), rapper Đen Vâu và Doube2T cùng lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động nghẹn ngào ở Lễ trao giải Cống hiến 2024.
10:16 - 28/03/2024
391 lượt xem

Mai của Trấn Thành lập kỷ lục doanh thu khi chiếu quốc tế đạt 1 triệu USD

Trang Deadline của Mỹ đưa tin phim Mai của Trấn Thành đạt doanh thu hơn 1 triệu USD sau khi công chiếu tại 9 quốc gia gồm Mỹ và các nước châu Âu.
07:59 - 28/03/2024
447 lượt xem