19
/
147746
Xuất hiện tình trạng mạo danh BTC cuộc thi lừa đảo, gạ gẫm thí sinh hoa hậu
xuat-hien-tinh-trang-mao-danh-btc-cuoc-thi-lua-dao-ga-gam-thi-sinh-hoa-hau
news

Xuất hiện tình trạng mạo danh BTC cuộc thi lừa đảo, gạ gẫm thí sinh hoa hậu

Thứ 4, 24/05/2023 | 17:09:00
2,028 lượt xem

Bà Phạm Kim Dung - đại diện Ban Tổ chức một số cuộc thi nhan sắc - cho biết thời gian qua đã nhận được phản ánh của nhiều thí sinh về việc bị đối tượng lạ nhắn tin gạ gẫm.

Là Trưởng Ban Tổ chức của các cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam, Hoa hậu Hòa bình Việt Nam, Hoa hậu Quốc gia Việt Nam, bà Phạm Kim Dung vừa có bài đăng cảnh báo các thí sinh thi hoa hậu về việc xuất hiện các đối tượng không trực thuộc Ban Tổ chức nhưng giả danh để tiếp cận và đưa ra những lời đề nghị mua bán giải, lời mời đi show, can thiệp kết quả…

Theo bà Dung, thời gian qua, có rất nhiều thí sinh phản ánh về việc nhận được những tin nhắn gạ gẫm từ các đối tượng lạ. Đáng nói, một số tài khoản còn giả danh là "người quen của các lãnh đạo cấp cao", nói rằng có thể can thiệp đến kết quả cuộc thi. 

Qua một số đoạn tin nhắn mà các đối tượng lừa đảo trao đổi với các thí sinh có thể thấy, khi không đạt được mục đích, các đối tượng này lập tức tỏ thái độ, chửi bới và dọa dẫm.  

Xuất hiện tình trạng mạo danh BTC cuộc thi lừa đảo, gạ gẫm thí sinh hoa hậu - 1

Bà Phạm Kim Dung và các Hoa hậu, Á hậu của cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam (Ảnh: Ban Tổ chức).

Bà Dung khẳng định: "Tất cả những thông tin từ các đối tượng đó đều là lừa đảo, lợi dụng tâm lý căng thẳng của thí sinh và gia đình khi đi thi để trục lợi. Những chiêu thức lừa đảo này đã quá xưa cũ nhưng vẫn được lợi dụng công nghệ và mạng xã hội để lặp lại hằng năm. Chúng tôi khẳng định rằng không có bất kỳ sự can thiệp vào bảng điểm của Ban Giám khảo hay kết quả chung cuộc".

Để giải quyết triệt để tình trạng trên, đại diện Ban Tổ chức đưa ra phương án: "Chúng tôi sẽ cung cấp toàn bộ những thông tin này đến với các cơ quan chức năng để được giúp đỡ, hỗ trợ xử lý các đối tượng này với hành vi lừa đảo, lợi dụng lòng tin của thí sinh để trục lợi. Ban Tổ chức cũng sẽ có những can thiệp về pháp luật nếu các đối tượng tiếp tục gây ảnh hưởng đến các thí sinh cũng như ảnh hưởng đến cuộc thi và đơn vị tổ chức cuộc thi".

Bà Phạm Kim Dung cũng nhấn mạnh, các thí sinh nếu gặp vấn đề tương tự phải chủ động báo cáo với Ban Tổ chức để kịp thời xử lý. Trường hợp nếu thí sinh vẫn tiếp tục trao đổi với các đối tượng xấu theo chiều hướng tiêu cực thì Ban Tổ chức cũng sẽ xử lý thí sinh đó theo quy chế cuộc thi, quy định của Ban Tổ chức.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/giai-tri/xuat-hien-tinh-trang-mao-danh-btc-cuoc-thi-lua-dao-ga-gam-thi-sinh-hoa-hau-20230524140545450.htm  

  • Từ khóa

Liveshow trở lại với những ca sĩ thực lực

Từ thời điểm này đến tháng 5 tới, hàng loạt liveshow của những giọng hát thực lực, có lượng khán giả đông đảo riêng, được tổ chức khắp nơi cả trong nước...
09:52 - 19/04/2024
528 lượt xem

Ngắm vịnh Lăng Cô đẹp mờ ảo trong sương

Lăng Cô là vịnh biển gần như nguyên sơ với khung cảnh non nước hữu tình và là một trong những thắng cảnh du lịch nổi tiếng của tỉnh Thừa Thiên Huế.
07:54 - 19/04/2024
586 lượt xem

Ghibli được trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời

Ban tổ chức LHP Cannes lần thứ 77 thông báo sẽ trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời cho hãng phim Ghibli - giải đặc biệt nhất từ trước đến nay.
20:24 - 18/04/2024
840 lượt xem

Hình ảnh Việt Nam xưa qua lăng kính nữ nhiếp ảnh gia phương Tây

Từ ngày 18 đến 30/4, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội) trưng bày triển lãm "Sofia Yablonska - Hành trình xuyên thế kỷ”, giới thiệu tới...
16:17 - 18/04/2024
923 lượt xem

Đà Lạt, Thái Lan đứng đầu điểm đến trong nước và nước ngoài dịp lễ 30/4 và 1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất, trong khi Bangkok (Thái Lan) và Singapore là những...
11:56 - 18/04/2024
1,012 lượt xem