19
/
146622
"Lật mặt 6" của Lý Hải lập thành tích, vì sao Trấn Thành bị "réo tên"?
lat-mat-6-cua-ly-hai-lap-thanh-tich-vi-sao-tran-thanh-bi-reo-ten
news

"Lật mặt 6" của Lý Hải lập thành tích, vì sao Trấn Thành bị "réo tên"?

Thứ 4, 03/05/2023 | 11:43:33
2,111 lượt xem

Giữa lúc "Lật mặt 6" của Lý Hải đạt được những thành công nhất định, một số khán giả lại gọi tên Trấn Thành, nhắc đến những ồn ào của anh...

"Lật mặt 6" thành công, Trấn Thành bị "réo tên"

Ra rạp vào dịp lễ, phim điện ảnh Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh gây chú ý khi chỉ hơn 3 ngày công chiếu đã đạt doanh thu hơn 100 tỷ đồng (theo thống kê của đơn vị quan sát độc lập Box Office Vietnam). Trước đó, tác phẩm của Lý Hải cũng lập kỷ lục với 128.000 vé đặt trước.

Nhiều ngày qua, Lật mặt 6 còn trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều trên các nền tảng, được công chúng liên tục nhắc đến, đánh giá và bàn luận. Chính điều này khiến không ít người liên tưởng tới sự "bùng nổ" của Nhà bà Nữ (do Trấn Thành làm đạo diễn) với doanh thu 475 tỷ đồng vào dịp Tết Nguyên đán.

Lật mặt 6 của Lý Hải lập thành tích, vì sao Trấn Thành bị réo tên? - 1

Một cảnh trong phim "Lật mặt 6" (Ảnh: Đoàn phim cung cấp).

Hiện tại, doanh thu của Lật mặt 6 sau 5 ngày công chiếu được cho là đang tương đương thành tích của Nhà bà Nữ trước đây. Vì thế, không ngạc nhiên khi khán giả có sự so sánh giữa 2 phim này, nhất là khi Nhà bà Nữ hiện giữ kỷ lục về doanh thu phim Việt. Một số người cho rằng phim của Lý Hải sẽ sớm "vượt mặt" phim của Trấn Thành.

Bên cạnh đó, dân mạng còn so sánh tài năng và thái độ của người đứng sau 2 tác phẩm này là Trấn Thành và Lý Hải. Đáng nói, một số người còn lôi những ồn ào của Trấn Thành vào để hạ bệ và chỉ trích nam nghệ sĩ một cách gay gắt, tiêu cực...

Lật mặt 6 của Lý Hải lập thành tích, vì sao Trấn Thành bị réo tên? - 2

Vợ chồng Lý Hải - Minh Hà giao lưu cùng người hâm mộ (Ảnh: Facebook nhân vật).

Trước những ý kiến trái chiều và sự so sánh của khán giả, đạo diễn Lý Hải đã phải lên tiếng.

Anh chia sẻ: "Các bạn cũng biết tính Lý Hải trước giờ không muốn ảnh hưởng tới bất kỳ ai, nên cả nhà có thương thì thương cho trót. Nếu thương mình thì ra rạp ủng hộ phim là mình vui lắm rồi. Mong cả nhà giúp mình đừng đề cập đến những nội dung hoặc người khác không liên quan đến phim, cũng như không dùng những từ "nhạy cảm" làm ảnh hưởng đến người khác, tránh những hiểu lầm không đáng có".

Lý Hải khẳng định hơn 30 năm theo đuổi nghệ thuật, anh luôn đi lên bằng chính đôi chân của mình chứ không dùng chiêu trò. Anh mong mọi người đừng làm tổn thương nhau bằng những câu nói hay những sự việc chưa có sự kiểm chứng rõ ràng. 

Vì sao so sánh Lý Hải với Trấn Thành?

Nói về những ý kiến trái chiều cũng như sự so sánh của khán giả về 2 phim Lật mặt 6 và Nhà bà Nữ, nhà phê bình Nguyễn Phong Việt cho rằng đây là chuyện khá bình thường.

Trò chuyện với phóng viên Dân trí, Nguyễn Phong Việt nhận định: "Khán giả Việt Nam là người cởi mở. Tuy nhiên, người hâm mộ khi thấy một tác phẩm có dấu ấn, có sự nổi trội, thì sẽ có xu hướng tìm một tác phẩm khác để đem ra so sánh nhằm nâng cái này lên, hạ cái kia xuống. Tôi cảm thấy đây là chuyện bình thường ở mạng xã hội nói chung, bởi yêu và ghét là chuyện rất cảm tính".

Chia sẻ quan điểm cá nhân, Nguyễn Phong Việt cho rằng phim Lật mặt 6 có không khí cuốn hút, hấp dẫn, giúp khán giả đồng hành với sự thay đổi cảm xúc của nhân vật từ khi bắt đầu cho đến khi kết thúc.

"Tôi nghĩ điều này có được nhờ anh Lý Hải đã rút kinh nghiệm qua 5 phần phim trước đó. Đương nhiên trong phim vẫn có điều khiến tôi chưa hài lòng, một số cú "twist" chưa đã, cách giải quyết cũng đơn giản. Nhưng chung quy sức hút của phim này đến từ không khí trong phim. Đến thời điểm hiện tại, tôi thấy ở Việt Nam chỉ có Trấn Thành và Lý Hải tạo được không khí trong phim như thế", nhà phê bình nói.

Lật mặt 6 của Lý Hải lập thành tích, vì sao Trấn Thành bị réo tên? - 3

Trấn Thành trong phim "Nhà bà Nữ" (Ảnh: Facebook nhân vật).

Chuyên gia cũng cho rằng Lý Hải và Trấn Thành là 2 đạo diễn hiếm hoi thành công khi làm được một điều rất quan trọng là khiến phim có sức hút mà không dựa vào tên tuổi của các diễn viên. 

"Rõ ràng dàn diễn viên trong phim của anh Lý Hải và anh Trấn Thành không phải là những tên tuổi lớn trong làng điện ảnh nói riêng và làng giải trí nói chung. Chính điều đó cho thấy khán giả đến xem phim của 2 đạo diễn này không vì một ngôi sao nào trong phim mà vì họ tin rằng 2 người này sẽ làm ra những sản phẩm tốt. Tôi cũng rất mong muốn nhiều đạo diễn Việt Nam sẽ làm được điều này. Dù cho phim có những điều họ không thích, không hài lòng thì họ cũng sẽ không tiếc khi bỏ tiền ra rạp xem phim", Nguyễn Phong Việt nhận định.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/van-hoa/lat-mat-6-cua-ly-hai-lap-thanh-tich-vi-sao-tran-thanh-bi-reo-ten-20230502183011091.htm

  • Từ khóa

Sự thật Cát Bà vắng bất thường ngày lễ, khách sợ tắc phà nên "quay xe"

Nhiều trang mạng xã hội đăng tải hình ảnh bến phà, bãi tắm ở Cát Bà vắng vẻ trong ngày đầu nghỉ lễ, cho rằng khách sợ tắc phà nên đồng loạt "quay xe".
14:13 - 29/04/2024
9 lượt xem

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Nhật kí chiến tranh của người lính trẻ

Tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ với vai trò phóng viên chiến trường kiêm họa sĩ, Phạm Thanh Tâm khi ấy mới ở độ tuổi đôi mươi.
15:47 - 27/04/2024
1,155 lượt xem

Công bố 100 tư liệu và hình ảnh về đường Trường Sơn huyền thoại

100 tư liệu, hình ảnh về đường Trường Sơn đã được trưng bày tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội trong triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ...
16:12 - 26/04/2024
1,676 lượt xem

Hải Phòng một ngày kêu gọi được 22 tỉ đồng cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ

Chỉ trong ngày đầu tiên gặp mặt kêu gọi các doanh nghiệp tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, UBND thành phố Hải Phòng đã nhận được 22 tỉ đồng. Ngân sách...
15:20 - 26/04/2024
1,743 lượt xem

Thạch nhũ đẹp mê hồn bên trong hang động mới phát hiện tại Quảng Bình

Một hang động mới được phát hiện tại 'vương quốc hang động' Quảng Bình, với hệ thạch nhũ được đánh giá như những tấm thảm đẹp mê hồn.
15:43 - 26/04/2024
1,738 lượt xem