19
/
144573
Các nữ đại sứ thích thú khám phá nghề chăn tằm dệt lụa của Việt Nam
cac-nu-dai-su-thich-thu-kham-pha-nghe-chan-tam-det-lua-cua-viet-nam
news

Các nữ đại sứ thích thú khám phá nghề chăn tằm dệt lụa của Việt Nam

Thứ 4, 22/03/2023 | 08:22:00
2,210 lượt xem

Các nữ cán bộ ngoại giao, nữ đại sứ và phu nhân đại sứ… đã có buổi tìm hiểu nghề trồng dâu chăn tằm, ươm tơ, dệt lụa có truyền thống hàng ngàn năm của người Việt ngay tại Hà Nội vào hôm nay 21-3.

Các nữ đại sứ thích thú khám phá nghề chăn tằm dệt lụa của Việt Nam - Ảnh 1.

Các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ thích thú xem các nong tằm đang ăn rỗi ngay bên ruộng dâu ở Trung tâm Nghiên cứu dâu tằm tơ trung ương, quận Long Biên, Hà Nội - Ảnh: CTV

Sự kiện gặp mặt đoàn ngoại giao, các nhà ngoại giao nữ, phu nhân đại sứ các nước tại Việt Nam, đại diện Nhóm Phụ nữ cộng đồng ASEAN tại Hà Nội với chủ đề "Theo dấu tằm tơ" do Bộ Ngoại giao Việt Nam phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu dâu tằm tơ trung ương và DeSilk tổ chức.

Khám phá nghìn năm nghề chăn tằm dệt lụa của người Việt

Các nhà ngoại giao nữ, các phu nhân đại sứ… đã có một ngày thú vị được ra giữa ruộng dâu hái trái dâu chín mọng và đặc biệt là được tận mắt chứng kiến những nong tằm đang ăn rỗi, những con tằm đang nhả tơ đóng kén ngay bên bờ ruộng.

Các nữ đại sứ và phu nhân đại sứ còn được trực tiếp trải nghiệm quay tơ bằng tay như phụ nữ Việt xưa, được ngồi vào khung cửi dệt lụa; ngắm nghía những nong kén vàng ươm hay trắng ngà, có cả những kén màu hồng là sáng tạo mới của nghề chăn tằm.

Đặc biệt là được sà xuống những vuông lụa mềm mát in hoa văn tuyệt đẹp bằng công nghệ hiện đại mà ngưỡng mộ sự thông minh, khéo léo của người Việt.

Các nữ đại sứ thích thú khám phá nghề chăn tằm dệt lụa của Việt Nam - Ảnh 3.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cùng các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ các nước tại Việt Nam đi thăm ruộng dâu - Ảnh: CTV

Các nữ đại sứ thích thú khám phá nghề chăn tằm dệt lụa của Việt Nam - Ảnh 4.

Các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ thích thú xem những con tằm đang nhả tơ cuốn kén - Ảnh: T.ĐIỂU

Cùng với những trải nghiệm thực tế nghề tằm tơ canh cửi, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ còn được tìm hiểu dòng chảy văn hóa trong lụa Việt từ khi dựng nước, giữ nước của dân tộc Việt Nam, cũng như sứ mệnh của lụa khi đất nước bước vào thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa với bà Văn Hằng - nhà sáng lập DeSilk.

Đồng thời các vị khách mời cũng được dịp so sánh nghề chăn tằm dệt lụa của Việt Nam với ngành tơ lụa Hàn Quốc qua bài chia sẻ của ông Sohn KeeWook - chủ tịch Hiệp hội Tơ lụa Hàn Quốc.

Các nữ đại sứ thích thú khám phá nghề chăn tằm dệt lụa của Việt Nam - Ảnh 5.

Thích thú trải nghiệm quay tơ - Ảnh: CTV

Các nữ đại sứ thích thú khám phá nghề chăn tằm dệt lụa của Việt Nam - Ảnh 6.

Và ngồi bên khung cửi - Ảnh: CTV

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/cac-nu-dai-su-thich-thu-kham-pha-nghe-chan-tam-det-lua-cua-viet-nam-2023032119275052.htm

  • Từ khóa

Liveshow trở lại với những ca sĩ thực lực

Từ thời điểm này đến tháng 5 tới, hàng loạt liveshow của những giọng hát thực lực, có lượng khán giả đông đảo riêng, được tổ chức khắp nơi cả trong nước...
09:52 - 19/04/2024
505 lượt xem

Ngắm vịnh Lăng Cô đẹp mờ ảo trong sương

Lăng Cô là vịnh biển gần như nguyên sơ với khung cảnh non nước hữu tình và là một trong những thắng cảnh du lịch nổi tiếng của tỉnh Thừa Thiên Huế.
07:54 - 19/04/2024
558 lượt xem

Ghibli được trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời

Ban tổ chức LHP Cannes lần thứ 77 thông báo sẽ trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời cho hãng phim Ghibli - giải đặc biệt nhất từ trước đến nay.
20:24 - 18/04/2024
815 lượt xem

Hình ảnh Việt Nam xưa qua lăng kính nữ nhiếp ảnh gia phương Tây

Từ ngày 18 đến 30/4, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội) trưng bày triển lãm "Sofia Yablonska - Hành trình xuyên thế kỷ”, giới thiệu tới...
16:17 - 18/04/2024
902 lượt xem

Đà Lạt, Thái Lan đứng đầu điểm đến trong nước và nước ngoài dịp lễ 30/4 và 1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất, trong khi Bangkok (Thái Lan) và Singapore là những...
11:56 - 18/04/2024
993 lượt xem