19
/
141749
Hội xuân Yên Tử có gì mới?
hoi-xuan-yen-tu-co-gi-moi
news

Hội xuân Yên Tử có gì mới?

Thứ 3, 31/01/2023 | 14:33:00
2,089 lượt xem

Sau hai năm tạm dừng phần hội vì đại dịch COVID-19, Hội xuân Yên Tử đã trở lại với nhiều điểm mới và các hoạt động hấp dẫn.

Hội xuân Yên Tử có gì mới? - Ảnh 1.

Du khách trẩy Hội xuân Yên Tử 2023 - Ảnh: T.THẮNG

Ngày 31-1 (mùng 10 tháng giêng), lễ khai Hội xuân Yên Tử 2023 được tổ chức tại trung tâm tổ chức lễ hội - Cung Trúc Lâm thuộc xã Thượng Yên Công, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

Hội xuân Yên Tử mang nhiều nét mới

Nói về Hội xuân Yên Tử năm 2023, hòa thượng Thích Thanh Quyết - phó chủ tịch Hội đồng trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Ninh - cho biết năm nay có nhiều điểm mới và được dự báo sẽ đón số lượng khách tăng đột biến.

Hiện ban tổ chức lễ hội đã sẵn sàng các phương án nhằm đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách cũng như đẩy mạnh tuyên truyền việc thực hiện nếp sống văn minh trong lễ hội.

Hội xuân Yên Tử có gì mới? - Ảnh 2.

Ngày khai Hội xuân Yên Tử năm nay rơi vào các ngày đầu tuần nên lượng khách khá vắng vẻ - Ảnh: T.THẮNG

Sau phần nghi lễ, phần hội sẽ tổ chức nhiều hoạt động đặc sắc như: đêm hội hoa đăng cầu nguyện quốc thái dân an; biểu diễn nghệ thuật, múa võ thuật cổ truyền và các trò chơi dân gian; biểu diễn văn nghệ truyền thống tại khu vực Làng Nương cùng các hoạt động văn hóa ẩm thực dân tộc Dao Thanh Y dưới chân núi Yên Tử.

Đặc biệt, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Ninh sẽ tổ chức các hoạt động tâm linh ban đêm như: lễ cầu an, lễ chúc phúc… kết hợp với một số tổ chức hình thành các chương trình "về nguồn".

Yên Tử hứa hẹn đón trên 1 triệu lượt khách trong ba tháng đầu năm

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online trong ngày khai Hội xuân Yên Tử 2023, do rơi vào các ngày đầu tuần nên lượng người dân và du khách đến đây khá vắng so với những ngày nghỉ Tết Nguyên đán trước đó, không còn cảnh hàng dài ô tô, xe máy nối đuôi nhau vào bãi đỗ xe.

Thời tiết tại đây tiếp tục thuận lợi với nắng nhẹ, trời se lạnh và du khách không phải chịu cảnh chen chúc xếp hàng dài chờ tới lượt đi cáp treo. Mức giá vé đi cáp treo "khứ hồi" là 380.000 đồng/lượt/khách.

Hội xuân Yên Tử có gì mới? - Ảnh 3.

Đường vào Yên Tử được đầu tư nâng cấp, cải tạo rộng rãi hơn trước giúp tạo thuận lợi cho du khách - Ảnh: T.THẮNG

Ông Lê Tiến Dũng - trưởng Ban quản lý di tích và rừng quốc gia Yên Tử - cho biết lượng khách đến với Yên Tử trong ngày khai hội năm nay ít hơn những năm trước do không vào dịp cuối tuần. Tuy nhiên, trong 9 ngày lễ Tết Nguyên đán 2023 vừa qua thì tại Yên Tử đã đón trên 129.000 lượt khách.

Nói thêm về công tác chuẩn bị các phương án đón khách, ông Nguyễn Văn Thành - phó chủ tịch UBND thành phố Uông Bí - cho biết Yên Tử là một trong những địa điểm di tích đón số lượng du khách lớn hằng năm nên công tác chuẩn bị được thành phố tiến hành từ sớm.

Hội xuân Yên Tử có gì mới? - Ảnh 4.

Thống kê trong 9 ngày lễ Tết Nguyên đán vừa qua đã có hơn 129.000 lượt khách đến Yên Tử chiêm bái, lễ Phật - Ảnh: Q.NAM

Năm 2023, chỉ tiêu đón khách du lịch được thành phố đặt ra là đón khoảng 2,4 triệu lượt, trong đó tại Yên Tử sẽ đón trên 1 triệu lượt khách. Hiện nay, tuyến đường giao thông vào di tích đã mở rộng, khu vực bãi đỗ xe, phân luồng giao thông được kết nối tốt.

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/hoi-xuan-yen-tu-co-gi-moi-20230131120846046.htm

  • Từ khóa

Công bố 100 tư liệu và hình ảnh về đường Trường Sơn huyền thoại

100 tư liệu, hình ảnh về đường Trường Sơn đã được trưng bày tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội trong triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ...
16:12 - 26/04/2024
65 lượt xem

Hải Phòng một ngày kêu gọi được 22 tỉ đồng cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ

Chỉ trong ngày đầu tiên gặp mặt kêu gọi các doanh nghiệp tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, UBND thành phố Hải Phòng đã nhận được 22 tỉ đồng. Ngân sách...
15:20 - 26/04/2024
88 lượt xem

Thạch nhũ đẹp mê hồn bên trong hang động mới phát hiện tại Quảng Bình

Một hang động mới được phát hiện tại 'vương quốc hang động' Quảng Bình, với hệ thạch nhũ được đánh giá như những tấm thảm đẹp mê hồn.
15:43 - 26/04/2024
66 lượt xem

Bảo vật quốc gia: Hình tượng bảo vật trở thành biểu trưng của bảo tàng

Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng lấy hình tượng vũ nữ Apsara Trà Kiệu trên phù điêu mới được công nhận là bảo vật quốc gia làm biểu trưng. Tuyệt tác điêu...
13:12 - 26/04/2024
139 lượt xem

Nghệ An sẽ có tượng Bác Hồ về thăm quê

Tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh với chủ đề 'Bác Hồ về thăm quê' sẽ được đặt tại sân vận động Làng Sen, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, Nghệ An.
10:13 - 26/04/2024
202 lượt xem