Xây dựng sản phẩm du lịch đêm là một trong những định hướng phát triển du lịch của thủ đô nhằm thực hiện mục tiêu thu hút 3 triệu lượt khách quốc tế đến với Hà Nội trong năm 2023.
Khách nước ngoài tận hưởng Giáng sinh tại Hà Nội - Ảnh: HÀ QUÂN
Ngày 5-1, tại hội nghị tổng kết công tác năm 2022 do Sở Du lịch Hà Nội tổ chức, vấn đề phát triển các sản phẩm du lịch đêm và sản phẩm du lịch mới lạ, hấp dẫn nhằm thu hút du khách, đặc biệt là du khách quốc tế đã được nhiều đại biểu quan tâm.
Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong năm 2022 thủ đô đã đón 1,5 triệu lượt khách quốc tế tính từ thời điểm mở cửa du lịch ngày 15-3-2022. Trong năm 2023, Hà Nội đặt ra mục tiêu phấn đấu đạt 3 triệu lượt khách quốc tế (gấp đôi năm 2022), trong đó có 2,1 triệu lượt khách lưu trú.
Là đơn vị có nhiều đổi mới, sáng tạo trong các sản phẩm du lịch tại thủ đô, ông Lê Hồng Thái - giám đốc Công ty lữ hành Hanoitourist - chia sẻ:
"Trong thời gian tới, để du lịch thủ đô có thể phục hồi, nhất là khách quốc tế và phát triển một cách bền vững, chúng ta cần xây dựng và làm mới cho bằng được các sản phẩm du lịch đặc trưng, hấp dẫn và có lợi thế so sánh để phục vụ du khách dựa trên các thị trường trọng điểm".
Các sản phẩm tour đêm đang được Hà Nội triển khai và nhận được sự quan tâm, chú ý của du khách có thể kể đến tour Đêm thiêng liêng tại Nhà tù Hỏa Lò, Giải mã Hoàng thành Thăng Long, phố ẩm thực đêm Đảo Ngọc - Ngũ Xã, phố đi bộ Hồ Gươm, phố đi bộ Trần Nhân Tông…
Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Hồng Chi - phó giám đốc Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội - cho biết trung tâm đang phát triển nhiều sản phẩm du lịch đa dạng, trong đó có các sản phẩm du lịch đêm dành cho du khách quốc tế.
"Tour đêm "Giải mã Hoàng thành Thăng Long" đang góp phần phát triển kinh tế du lịch đêm và đáp ứng nhu cầu của khách tham quan trong nước cũng như khách quốc tế lưu trú tại thủ đô.
Từ ngày 30-4-2022 đến nay, trung tâm đang triển khai tour đêm cho khách trong nước vào tối thứ sáu và thứ bảy hằng tuần, đến năm 2023 sẽ triển khai phiên bản cho khách quốc tế và phấn đấu sẽ phục vụ du khách vào tất cả các đêm trong tuần", bà Hồng Chi chia sẻ.
Các sản phẩm du lịch đêm đã góp phần giữ chân du khách ở lại Hà Nội lâu hơn và giúp phát triển thế mạnh du lịch đêm của Hà Nội.
Trong năm 2023, các sản phẩm du lịch đêm sẽ tiếp tục được Hà Nội triển khai, đẩy mạnh.
Bên cạnh đó, các hoạt động chuyển đổi số trong du lịch cũng được chú trọng, đặc biệt là việc phát triển các kênh truyền thông số nhằm xúc tiến, quảng bá du lịch Hà Nội đến với bạn bè trong nước và quốc tế.
Theo Tuổi trẻ
https://tuoitre.vn/ha-noi-hut-khach-quoc-te-bang-du-lich-dem-20230105231431781.htm