19
/
125936
Xây thương hiệu du lịch sông nước cho việc phát triển sông Sài Gòn
xay-thuong-hieu-du-lich-song-nuoc-cho-viec-phat-trien-song-sai-gon
news

Xây thương hiệu du lịch sông nước cho việc phát triển sông Sài Gòn

Thứ 3, 29/03/2022 | 15:41:08
1,492 lượt xem

TP.HCM có mạng lưới sông rạch đan xen, dày đặc ít nơi nào so sánh được. Nếu phát huy tối đa chắc chắn đây chính là điểm nhấn, thu hút du khách trong lẫn ngoài nước.

Cầu bắc qua sông Sài Gòn - Ảnh: GIA TIẾN

Xu hướng của khách tham quan hiện nay đang có chiều hướng thiên về khám phá vẻ đẹp tự nhiên, tận hưởng không khí trong lành, song giá cả phải bình dân.

Chúng ta đang có những địa chỉ thừa sức "níu chân" du khách. Bán đảo Thanh Đa (quận Bình Thạnh) cũng có ba mặt giáp sông. Khu du lịch Bình Quới đi vào hoạt động từ vài chục năm nay. Xung quanh còn có nhiều "vệ tinh" khác như các thương hiệu ẩm thực ven sông, khu vực tổ chức các hoạt động thể dục thể thao ngoài trời.

Sự hỗ trợ tích cực từ các loại hình dịch vụ này giúp Bình Quới trở thành nơi được nhiều gia đình ghé thăm, vui chơi và dùng buffet cuối tuần. Bến phà ngang sát bên rút ngắn thời gian di chuyển sang Thủ Đức, so với đường bộ phải đi vòng 20km.

Tôi đề xuất xây cầu nối đôi bờ sông Rạch Chiếc tại bến phà này chắc không phải chuyện khó làm. Nhu cầu qua lại của người dân ngày càng nhiều. Ngoài ra, sang đến bờ Thủ Đức, khách du lịch sẽ gặp ngay bến cuối cùng của tuyến tàu buýt Bạch Đằng - Linh Đông.

Lên tàu ngắm cảnh sông nước rồi lững thững dạo trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, hai nhà ga metro gần đấy và khu vực trung tâm thành phố, cũng đủ giúp "tiêu thụ" khá nhiều thời gian. Nhà nước hỗ trợ chuyển đổi bến phà trên làm bến tàu du lịch, có ý nghĩa kinh tế lại vừa mang tính nhân văn.

Du khách nước ngoài rất thích tham quan địa đạo Củ Chi, đền Bến Dược sau khi đã đến hội trường Thống Nhất (dinh Độc Lập). Việc khẩn trương mở tuyến tàu buýt trên sông từ quận 1 "trực chỉ" đất thép thành đồng cũng cần được ưu tiên.

Kết hợp khéo léo giữa hai loại hình giao thông thủy - bộ sẽ lợi hại như "song kiếm hợp bích". Trong đó, đi lại trên sông nước có ưu điểm hơn nhờ "ba không": không kẹt xe, không ô nhiễm, không lo tai nạn.

Tùy theo nhu cầu, khách du lịch nếu không tiếp tục đi thẳng lên Tây Ninh vẫn về lại thành phố bằng đường bộ. Ghé thăm di tích lịch sử Ngã Ba Giồng (huyện Hóc Môn), hoặc ra sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình) kịp giờ cất cánh.

Tận dụng một số đoạn kênh phù hợp để hình thành chợ nổi cũng góp phần làm phong phú sản phẩm du lịch, nét văn hóa đặc trưng của vùng đất phương Nam.

Sông trong lòng phố và phố bên sông, chúng ta có đủ "thiên thời, địa lợi, nhân hòa" để làm nên một thương hiệu du lịch đậm chất sông nước, đa dạng các điểm tham quan, thừa sức "quyến rũ" du khách quay trở lại. Người dân cũng được như "trở về dòng sông tuổi thơ".

Theo Thanh Niên/ Tuổi Trẻ

https://tuoitre.vn/xay-thuong-hieu-du-lich-song-nuoc-cho-viec-phat-trien-song-sai-gon-20220328181904227.htm

  • Từ khóa

Yêu kính Chủ tịch Hồ Chí Minh bằng những câu chuyện giản dị

Sáng 18-5 tại Đường sách TP.HCM, Nhà xuất bản Trẻ đã tổ chức buổi giao lưu kỷ niệm 25 năm thành lập Tủ sách Di sản Hồ Chí Minh.
19:10 - 18/05/2024
350 lượt xem

"Từ Việt Bắc về Hà Nội" của Nguyễn Thế Kỷ

Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2024), Nhà xuất bản Văn học và Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Liên Việt liên kết...
14:30 - 17/05/2024
1,044 lượt xem

Sức hút của phim hoạt hình Việt

Không chỉ có các đơn vị nhà nước mà ngày càng có nhiều công ty tư nhân tham gia sản xuất phim hoạt hình
11:54 - 17/05/2024
1,076 lượt xem

Ngắm bộ tem Phật in lụa duy nhất trên thế giới

Bộ tem Phật do Bưu chính Vương quốc Bhutan phát hành về đề tài Phật giáo, được thiết kế và in trên chất liệu chưa từng có là lụa.
09:38 - 17/05/2024
1,129 lượt xem

Việt Nam có 2 điểm đến vào top thịnh hành nhất thế giới

TripAdvisor vừa công bố những địa điểm du lịch thịnh hành nhất thế giới, trong đó có 2 cái tên của Việt Nam nằm top 5 danh giá.
08:10 - 17/05/2024
1,206 lượt xem