19
/
122854
Từ nay có còn ngôi sao nào tự hào vì giành được Quả Cầu Vàng?
tu-nay-co-con-ngoi-sao-nao-tu-hao-vi-gianh-duoc-qua-cau-vang
news

Từ nay có còn ngôi sao nào tự hào vì giành được Quả Cầu Vàng?

Thứ 3, 11/01/2022 | 15:03:10
2,106 lượt xem

Sau lễ trao giải Quả Cầu Vàng vừa diễn ra vào ngày 9/1 theo giờ Mỹ, dù những cái tên thắng giải đã được xướng lên, nhưng giới sao Hollywood hoàn toàn im ắng, không một phản ứng.

Sau lễ trao giải Quả Cầu Vàng vừa diễn ra vào ngày 9/1 theo giờ Mỹ, dù những cái tên thắng giải đã được xướng lên, nhưng giới sao Hollywood hoàn toàn im ắng, không một phản ứng (Ảnh: New York Post).

Không có dòng đăng tải nào trên tài khoản mạng xã hội của những nghệ sĩ giành chiến thắng thể hiện sự hạnh phúc khi được giải thưởng xướng tên; không một dòng bình luận nào của giới sao xuất hiện để nói về sự kiện lễ trao giải vừa được tổ chức.

Các tờ tin tức Mỹ tiếp tục đưa tin về sự kiện lễ trao giải đìu hiu, vắng lặng đến ngỡ ngàng chính là đầu mối duy nhất để người ta biết rằng giải thưởng Quả Cầu Vàng vẫn đang tiếp tục được tổ chức.

Nếu năm ngoái, bên cạnh hàng loạt tin bài phân tích về sự thiếu minh bạch và công bằng trong cách vận hành giải thưởng, người ta còn thấy các ngôi sao Hollywood cũng đưa ra các phát ngôn, các động thái để thể hiện sự phản ứng trước những tai tiếng của giải thưởng, thì sang năm nay, thậm chí không một ngôi sao nào buồn bình luận gì về giải thưởng này nữa.

Tất cả đều lựa chọn sự im lặng bởi giải thưởng này không còn khiến họ cảm thấy danh giá để xuất hiện, để hợp tác hay để nhận giải, thậm chí cũng không còn cần thiết để họ phải lên tiếng bình luận về bất cứ điều gì. Giữ khoảng cách an toàn để không liên quan tới một giải thưởng vẫn còn đang trong cơn khủng hoảng chính là lựa chọn mà toàn thể giới sao Hollywood đang thực hiện.

Lễ trao giải Quả Cầu Vàng năm nay không được đài NBC phát trên sóng truyền hình, ban tổ chức cũng không chiếu trực tuyến lễ trao giải. Một sự kiện đình đám hàng đầu ở Hollywood giờ đây diễn ra không có ngôi sao, không có sự kiện thảm đỏ, không có sự hiện diện của báo chí đưa tin, không hề có khán giả tham dự...

Từ nay có còn ngôi sao nào tự hào vì giành được Quả Cầu Vàng? - 2

Được biết, lễ trao giải không thể phát trực tuyến bởi ban tổ chức không tìm ra nổi một ngôi sao nhận lời làm MC của chương trình (Ảnh: New York Post).

Được biết, lễ trao giải không thể phát trực tuyến bởi ban tổ chức không tìm ra nổi một ngôi sao nhận lời làm MC của chương trình, vì vậy, danh sách những người thắng giải được ban tổ chức đưa ra bằng cách cập nhật trên website và tài khoản mạng xã hội chính thức của giải thưởng.

Nhưng có ai quan tâm tới việc giải thưởng năm nay gọi tên những ngôi sao nào hay không? Thực tế, người ta chỉ quan tâm tới cách thức tổ chức lạ lùng, tới sự chật vật của một giải thưởng từng một thời uy tín và danh giá. Liệu Quả Cầu Vàng có thể nào phục hồi lại vị thế từng có hay không là điều mà người ta còn phải tiếp tục quan sát, nhưng ai cũng nhận thấy... "lành ít, dữ nhiều".

Một sự kiện từng một thời đình đám là thế, nay được tổ chức "kín đáo và riêng tư" đến mức giải thưởng tổ chức xong mà tất cả những gì người ta nói đến chỉ là giải thưởng ấy đã được tổ chức... lặng lẽ đến thế.

Một giải thưởng không ngôi sao, thảm đỏ, không báo chí, khán giả, không truyền hình trực tiếp, không chiếu trực tuyến trên bất cứ nền tảng nào, thì giải thưởng ấy có còn tương lai không? Đó là câu hỏi ngỏ mà tờ tin tức Sky News (Mỹ) đặt ra sau khi lễ trao giải Quả Cầu Vàng kết thúc. Trước câu hỏi ấy, thực ra, người ta đã phần nào dự báo được câu trả lời.

Theo Bích Ngọc/ Dân Trí

https://dantri.com.vn/van-hoa/tu-nay-co-con-ngoi-sao-nao-tu-hao-vi-gianh-duoc-qua-cau-vang-20220111103714891.htm

  • Từ khóa

Thúc đẩy du lịch trên sông vùng ĐBSCL

Tiềm năng du lịch đường sông ở vùng ĐBSCL là rất lớn nhưng cần kết nối đồng bộ để thu hút du khách
08:31 - 20/04/2024
116 lượt xem

Liveshow trở lại với những ca sĩ thực lực

Từ thời điểm này đến tháng 5 tới, hàng loạt liveshow của những giọng hát thực lực, có lượng khán giả đông đảo riêng, được tổ chức khắp nơi cả trong nước...
09:52 - 19/04/2024
681 lượt xem

Ngắm vịnh Lăng Cô đẹp mờ ảo trong sương

Lăng Cô là vịnh biển gần như nguyên sơ với khung cảnh non nước hữu tình và là một trong những thắng cảnh du lịch nổi tiếng của tỉnh Thừa Thiên Huế.
07:54 - 19/04/2024
744 lượt xem

Ghibli được trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời

Ban tổ chức LHP Cannes lần thứ 77 thông báo sẽ trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời cho hãng phim Ghibli - giải đặc biệt nhất từ trước đến nay.
20:24 - 18/04/2024
992 lượt xem

Hình ảnh Việt Nam xưa qua lăng kính nữ nhiếp ảnh gia phương Tây

Từ ngày 18 đến 30/4, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội) trưng bày triển lãm "Sofia Yablonska - Hành trình xuyên thế kỷ”, giới thiệu tới...
16:17 - 18/04/2024
1,075 lượt xem