Điệp viên 007 - James Bond trung bình chỉ cần 2,3 cuộc gặp là có thể chinh phục được trái tim người đẹp.
James Bond bên người đẹp Madeleine Swann trong tập phim "Spectre" (2015) (Ảnh: Daily Mail).
Thông tin này được đưa ra bởi tiến sĩ Richard Zegers của Đại học Utrecht (thành phố Utrecht, Hà Lan). Sau khi nghiên cứu 24 bộ phim thuộc sê-ri phim về Điệp viên 007, tiến sĩ Zegers tính toán được rằng, trung bình chỉ cần 2,3 cuộc gặp là James Bond có thể chiếm được tình cảm của một người phụ nữ.
Có tới 27,8% những người phụ nữ từng đi qua cuộc đời James Bond đã không chống đỡ nổi sức hấp dẫn của nam điệp viên ngay từ... lần đầu gặp gỡ.
Số lượng câu nói trao đổi giữa đôi bên kể từ giây phút đầu gặp mặt cho tới khi tình tự trung bình chỉ vào khoảng... 7 - 8 câu.
Dù vậy, càng về các tập phim sau này, nhân vật James Bond càng cần nhiều thời gian và giao tiếp hơn để chinh phục được trái tim người đẹp. Những tập phim gần đây nhất cho thấy James Bond cần khoảng 37 câu thoại xung quanh một cuộc tán tỉnh.
James Bond bên người đẹp Solange trong "Casino Royale" (2006) (Ảnh: Daily Mail).
Theo tiến sĩ Zegers, không có dấu hiệu nào trong phim cho thấy rằng James Bond có sử dụng biện pháp an toàn trong các cuộc phiêu lưu tình ái của mình. Nghiên cứu hài hước này của tiến sĩ Zegers đã được gửi tới một chuyên san về vấn đề dược phẩm và bệnh tật truyền nhiễm khi đi du lịch (Travel Medicine and Infectious Disease).
Nghiên cứu đã được tiến sĩ Zegers thực hiện từ năm 2018, ông không kịp đưa bộ phim "No Time to Die" (2021) vào thống kê, phân tích vì khi ông tiến hành nghiên cứu, bộ phim mới đang được thực hiện.
Qua thời gian, mối quan hệ giữa điệp viên James Bond với nữ giới đã dần đổi khác. Trong tập phim mới nhất, giới phê bình chỉ ra rằng điệp viên James Bond đã không còn là một sát thủ tình trường như trước, mà chuyển sang làm quý ông lịch duyệt, với những cái bắt tay chuyên nghiệp và những mối quan hệ thiện cảm nhẹ nhàng.
Nàng Vespa Lynd và James Bond trong "Casino Royale" (2006) (Ảnh: Daily Mail).
Điều này phần nào thể hiện quan niệm mới của giới làm phim xung quanh hình ảnh những nam nhân vật được khắc họa với sự nam tính, quyến rũ, làm sao để sự quyến rũ ấy diễn ra... lành mạnh.
Khi quảng bá cho "No Time to Die", tài tử Daniel Craig cũng thừa nhận rằng nhân vật điệp viên James Bond đã thay đổi nhiều qua thời gian để theo kịp những chuẩn mực mới trong đời sống văn hóa đại chúng xung quanh một người đàn ông được cho là hào hoa, lịch lãm và đáng nể trọng.
Theo Bích Ngọc/ Dân Trí
https://dantri.com.vn/van-hoa/james-bond-chi-can-2-cuoc-gap-da-ha-guc-trai-tim-nguoi-dep-20211114220545803.htm