Những người làm thời trang trong nước đang thay đổi cách thức sáng tạo - thiết kế, biểu diễn và mạnh dạn thực hiện nhiều show thời trang thích ứng với điều kiện mùa dịch.
NTK Ivan Trần ra mắt khán giả VN BST từng trình diễn tại Hàn Quốc vào tháng 10
Sôi động hơn với các chương trình thời trang trực tuyến
Khi các tuần lễ thời trang, show trình diễn bộ sưu tập mới, sự kiện thảm đỏ… bị hủy hoặc hoãn, các nhà thiết kế (NTK), đội ngũ sản xuất chương trình về mốt tại Việt Nam cũng nhanh nhẹn tận dụng lợi thế công nghệ số. Dù phải tạm dời lịch tổ chức Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam Xuân Hè 2021 (Vietnam International Fashion Week) tại TP.HCM, đơn vị này đã nhanh chóng kết hợp với đối tác để ra mắt cuộc thi thời trang online FashUP 2021, và đêm chung kết vừa diễn ra vào tháng 10 đã tìm ra được 4 quán quân từ 4 lĩnh vực: Làm đẹp, Người mẫu, Phối đồ thời trang, Thiết kế thời trang. Trong vòng 2 tháng kể từ khi khởi động vào tháng 8, hashtag #TikTokFashUP đã thu hút được gần 6 tỉ lượt xem, 1,6 triệu video và 2.200 bài dự thi ở lĩnh vực thời trang và làm đẹp. Đêm Gala Night được ghi hình trực tiếp từ TP.HCM khi tình hình dịch bệnh trong tầm kiểm soát, với trường quay không khán giả, nhận được sự quan tâm theo dõi trực tiếp của hàng chục nghìn khán giả trên mạng xã hội. Tận dụng sân khấu của đêm chung kết này, NTK Chung Thanh Phong đã cho ra mắt bộ sưu tập (BST) mới nhất CTP No.01 với thông điệp “Lời dự báo đầu tiên về xu hướng thời trang”.
NTK Ivan Trần sau khi được chọn là đại diện duy nhất của Việt Nam gửi video clip để trình chiếu trực tuyến BST mới Blue School tại Asean Republic of Korean Fashion Week 2021 (Hàn Quốc) vào đầu tháng 10, cũng đã biến tấu thêm nhiều bộ trang phục mới để làm nên BST All B trọn vẹn ra mắt khán giả Việt Nam tại sự kiện Gala Night trên. Bộ sưu tập mới mang ý nghĩa tôn lên sức trẻ của thanh niên hiện đại Việt Nam trong giai đoạn bình thường mới. NTK Trần Hùng trước đó cũng đã ra mắt BST mới Blood and Tears vào cuối tháng 9 trong khuôn khổ London Fashion Week. Các NTK Việt khác dù trong mùa dịch vẫn nỗ lực khuếch trương tên tuổi và tạo dấu ấn đẹp khi ra thị trường quốc tế, như Công Trí, Phương My...
Hiện tại, Multimedia JSC - từng tổ chức Vietnam’s Next Top Model, The Face Vietnam… đang thực hiện nội dung show thời trang The Next Face Vietnam 2021 trên nền tảng online, nhằm tìm kiếm và đào tạo những người mẫu, gương mặt quảng cáo chuyên nghiệp trong thời 4.0. Sau nhiều ngày ghi hình online và casting trực tiếp tại TP.HCM, từ 200 thí sinh được tuyển, ban giám khảo gồm hoa hậu H’Hen Niê, á hậu Mâu Thủy, Nam Trung đã chọn ra những thí sinh vào vòng thi hình thể, phỏng vấn trực tiếp và thử thách kỹ năng để tìm ra những gương mặt phù hợp vào “nhà chung” tranh tài giành ngôi quán quân. Tập 1 sẽ được phát sóng trên Facebook Watch vào ngày 7.11 qua fanpage chính thức của chương trình.
Hoa hậu H’Hen Niê trong show online The Next Face Vietnam
Linh động theo thời cuộc là đúng xu hướng
Dù đối mặt với nhiều khó khăn mùa dịch, nhưng thế giới thời trang không vì thế mà dừng lại. Các show diễn vẫn được tổ chức với quy mô giới hạn khán giả và thực hiện nghiêm ngặt an toàn phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo tiêu chí 5K của Bộ Y tế.
NTK Đỗ Mạnh Cường cho biết anh đang đầu tư lớn trong việc làm show trực tuyến, và dù phát online vào tối 5.11 nhưng sân khấu vẫn sẽ tốn tiền tỉ. Vì dịch, BST Thu Đông 2021 và Xuân Hè 2022 của anh sẽ được gộp thành một. Các thiết kế hướng đến phong cách trẻ trung với gam màu tươi sáng, thể hiện thông điệp cuộc sống mới bình an, tươi đẹp.
Poster show thời trang trực tuyến của NTK Đỗ Mạnh Cường
Ông Huy Cận, nhà sản xuất show này, cho biết: “Hơn 4 tháng dịch bệnh diễn biến phức tạp, thời trang cũng như nhà mốt chúng tôi chịu ảnh hưởng không nhỏ, nhưng để mang đến hiệu ứng lớn cho các BST, chúng tôi sử dụng những bộ đèn điện ảnh cao cấp nhất để đánh sáng, nhằm mang đến hình ảnh chất lượng cao nhất cho công chúng thưởng lãm qua màn hình tại nhà”. Show thời trang này do Nguyễn Hiếu Tâm làm đạo diễn, quy tụ 20 người mẫu chuyên nghiệp như Minh Tú, Lê Thúy, Lê Xuân Tiền... Để đảm bảo an toàn thời dịch, tất cả người mẫu, ê kíp sản xuất được yêu cầu tiêm đủ 2 mũi vắc xin, có xét nghiệm âm tính, đeo khẩu trang và địa điểm ghi hình được khử khuẩn…
Làm show hay sản xuất series thực tế online trong điều kiện vô cùng đặc biệt là một thử thách, nhưng cũng mở ra cho chúng ta nhiều cơ hội mới, chứng minh năng lực sản xuất linh hoạt trên đa nền tảng, sẵn sàng thích nghi tình hình hiện tại để có thể sống chung với dịch
Bà Trang Lê, CEO của MultiMedia JSC
NTK Lê Thanh Hòa cũng vừa cho ra mắt BST thời trang với những mẫu váy cưới lộng lẫy phối trộn các chất liệu cao cấp như tơ tằm, oganza, taffta, chiffon, lưới... kết hợp những chi tiết đính đá hay pha lê để mang nét độc đáo riêng. Chọn tên BST là Love, anh chia sẻ: “Sau mùa dịch, chúng ta rất cần những cảm xúc tích cực của tình yêu và hạnh phúc để xốc lại tinh thần và chúng tôi đã làm việc bằng cả trái tim mình cho mỗi mẫu váy, lấy vẻ đẹp nguyên bản của người phụ nữ làm chủ đạo”.
Bà Trang Lê, CEO của MultiMedia JSC, cho biết: “Nhiều kế hoạch tổ chức các show thời trang, nhưng tất cả đều bị đình trệ do ảnh hưởng của đại dịch. Chúng tôi không muốn chỉ khoanh tay ngồi chờ dịch bệnh qua đi, mà đã nhanh chóng tìm ra những phương thức sản xuất phù hợp để chuyển mình, đáp ứng với những thay đổi trong giai đoạn “bình thường mới”. Làm show hay sản xuất series thực tế online trong điều kiện vô cùng đặc biệt là một thử thách, nhưng cũng mở ra cho chúng ta nhiều cơ hội mới, chứng minh năng lực sản xuất linh hoạt trên đa nền tảng, sẵn sàng thích nghi tình hình hiện tại để có thể sống chung với dịch”.
Theo Thanh niên
https://thanhnien.vn/thoi-trang-viet-voi-loat-show-online-thu-hut-post1397356.html