19
/
118236
Bali mở cửa đón khách, liệu có thể trở lại thời kỳ hoàng kim?
bali-mo-cua-don-khach-lieu-co-the-tro-lai-thoi-ky-hoang-kim
news

Bali mở cửa đón khách, liệu có thể trở lại thời kỳ hoàng kim?

Thứ 7, 16/10/2021 | 16:23:56
1,727 lượt xem

Dù đã ra thông báo mở cửa sân bay trở lại, tuy nhiên tính đến trưa ngày 14/10, "thiên đường du lịch" Bali vẫn chưa đón vị khách quốc tế nào.

Kể từ tháng 4 năm 2020, Bali đã bắt buộc đưa ra thông báo đóng cửa sân bay quốc tế để ngăn chặn sự lây lan Covid-19. Điều này dẫn đến việc suy giảm 60% GDP và gây ra tình trạng mất việc làm của hơn 42% dân số trên đảo.

Từng là tâm dịch của Châu Á, sau những nỗ lực của chính phủ, Indonesia hiện đã tiêm được cho 65% dân số. Nhờ vậy, Bali đã ra quyết định mở cửa trở lại đón khách du lịch tới từ một số quốc gia như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, New Zealand,.... Nếu tất cả đúng như kế hoạch, sân bay quốc tế Bali dự định sẽ mở cửa đón chuyến bay quốc tế đầu tiên vào ngày 14/10.

Du khách khi đến Indonesia bao gồm Bali cần phải xin visa doanh nghiệp trong vòng 60 ngày tại Đại sứ quán Indonesia. Khách du lịch đến Indonesia cũng sẽ phải tiêm phòng đầy đủ, xuất trình kết quả xét nghiệm PCR âm tính được cấp từ ở trong nước và qua Indonesia họ sẽ phải làm một lần kiểm tra PCR nữa. Họ cũng phải có bảo hiểm du lịch, hộ chiếu vắc xin của Indonesia và ứng dụng truy tìm Covid-19 - trên điện thoại của họ. Những người không tuân theo sẽ được đưa đến một bệnh viện tư nhân để điều trị và cách ly hết 21 ngày.

Bali mở cửa đón khách, liệu có thể trở lại thời kỳ hoàng kim? - 1

Sân bay trước khi mở cửa (Ảnh: EPA - EFE).

Tới sân bay, khách du lịch phải tuân theo quy định kiểm dịch, cách ly 5 ngày tại một khách sạn từ 3 đến 5 sao theo như chính quyền sắp xếp, giá mỗi đêm của các khách sạn này khoảng từ 60 USD. Đây cũng chính là một trong những bất cập khó khắc phục.

Theo Statista, khách đi nghỉ ở Bali thường chỉ trong khoảng 9-10 ngày, nên việc cách ly tới 5 ngày sẽ khiến nhiều khách du lịch suy nghĩ lại về quyết định có nên đi Bali hay không. Sau khi trải qua quá trình cách ly, du khách có thể đi và tới tham quan bất cứ nơi nào ở Indonesia.

Theo thông cáo chính thức của chính phủ Indonesia, các nhà hàng, quán bar, trung tâm mua sắm, bãi biển và đền thờ chỉ có thể hoạt động ở mức 50%, nghĩa là chỉ cho phép một nửa số lượng người so với trước đại dịch tới tham quan. Một số quán bar, quán rượu gần bãi biển yêu cầu khách phải đeo khẩu trang và ngồi cách xa nhau 2m.

Bali mở cửa đón khách, liệu có thể trở lại thời kỳ hoàng kim? - 2

Sân bay quốc tế Bali vắng tanh cho tới trưa 14/10 (Ảnh: Reuters).

Tuy nhiên, kể từ thông báo mở cửa, sân bay quốc tế Bali vẫn chưa đón vị khách nào. Ông Taufan Yudhistira, phát ngôn viên của sân bay Ngurah Rai ở Bali cho biết: "Đến lúc này sân bay chưa nhận bất kỳ chuyến bay quốc tế nào, kể cả đến Bali hay rời Bali. Hiện nay, Bali vẫn là một điểm nhập cảnh cho các chuyến bay quốc tế đến Indonesia".

Indonesia chỉ cho phép du khách từ 19 quốc gia đến Bali. Một số doanh nghiệp Indonesia cho rằng kế hoạch mở cửa Bali chưa phù hợp với nhu cầu của thị trường hiện nay. Trong đó, quy định du khách phải cách ly 5 ngày đầu tiên trong khách sạn bị coi là một cản trở lớn, vì các thị trường cạnh tranh với Bali đã dần loại bỏ quy định này.

Đại diện Hiệp hội Khách sạn và nhà hàng Bali (PHRI) cho biết các doanh nghiệp đã sẵn sàng đón khách du lịch, nhưng điều đó không có nghĩa mọi người sẽ đổ xô đến Bali. Một đại diện của PHRI nói: "Tôi nghĩ vấn đề nằm ở chính sách cách ly. Yêu cầu hiện nay là 5 ngày, chúng tôi đang đề xuất giảm xuống 3 ngày. Trong khi Thái Lan, Srilanka, Maldives đều mở cửa đón khách quốc tế mà không yêu cầu cách ly".

Bali mở cửa đón khách, liệu có thể trở lại thời kỳ hoàng kim? - 3

Bãi biển Seminyak, Bali sau khi nới lỏng lệnh giãn cách vào tháng 9 (Ảnh: Getty Images).

Một khảo sát gần đây của IATA cho thấy 84% du khách không mặn mà với các điểm đến yêu cầu cách ly, bất kể là thời gian bao lâu. Theo phân tích của Statista, trung bình du khách dành 9 ngày cho chuyến du lịch Bali, vì vậy thời gian cách ly lên tới 5 ngày sẽ là trở ngại lớn..

Theo Hằng Đoàn/ Dân Trí

https://dantri.com.vn/du-lich/bali-mo-cua-don-khach-lieu-co-the-tro-lai-thoi-ky-hoang-kim-20211016104054598.htm

  • Từ khóa

Liveshow trở lại với những ca sĩ thực lực

Từ thời điểm này đến tháng 5 tới, hàng loạt liveshow của những giọng hát thực lực, có lượng khán giả đông đảo riêng, được tổ chức khắp nơi cả trong nước...
09:52 - 19/04/2024
77 lượt xem

Ngắm vịnh Lăng Cô đẹp mờ ảo trong sương

Lăng Cô là vịnh biển gần như nguyên sơ với khung cảnh non nước hữu tình và là một trong những thắng cảnh du lịch nổi tiếng của tỉnh Thừa Thiên Huế.
07:54 - 19/04/2024
129 lượt xem

Ghibli được trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời

Ban tổ chức LHP Cannes lần thứ 77 thông báo sẽ trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời cho hãng phim Ghibli - giải đặc biệt nhất từ trước đến nay.
20:24 - 18/04/2024
382 lượt xem

Hình ảnh Việt Nam xưa qua lăng kính nữ nhiếp ảnh gia phương Tây

Từ ngày 18 đến 30/4, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội) trưng bày triển lãm "Sofia Yablonska - Hành trình xuyên thế kỷ”, giới thiệu tới...
16:17 - 18/04/2024
488 lượt xem

Đà Lạt, Thái Lan đứng đầu điểm đến trong nước và nước ngoài dịp lễ 30/4 và 1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất, trong khi Bangkok (Thái Lan) và Singapore là những...
11:56 - 18/04/2024
608 lượt xem