19
/
110347
Điện ảnh khó trở lại vị thế cũ
dien-anh-kho-tro-lai-vi-the-cu
news

Điện ảnh khó trở lại vị thế cũ

Thứ 6, 28/05/2021 | 10:23:27
1,185 lượt xem

Hollywood nỗ lực khuấy động hệ thống rạp nhằm thu hút khán giả, tung "bom tấn" với kỳ vọng mang đến một mùa phim hè sôi động.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến vẫn lo ngại lượng lớn khán giả quen với việc xem phim trực tuyến tại nhà, khó rời ghế sô-pha và đến rạp dù các rạp phim đang nỗ lực thu hút khán giả đến rạp sau đại dịch Covid-19.

Số lượng người tiêm ngừa Covid-19 tăng lên và các hạn chế an toàn giảm bớt đang trở thành động lực để kinh đô điện ảnh hàng đầu thế giới dần hồi sinh.

"Một cảm giác tuyệt vời khó tả khi được trở lại rạp phim lần nữa. Ngồi trong căn phòng tối với những người xa lạ, cười, la hét sợ hãi và những trải nghiệm tuyệt vời, nhu cầu tự nhiên của con người. Tôi nghĩ nó sẽ quay trở lại một cách khá rầm rộ" - đạo diễn J. J. Abrams của "Star Wars" cho biết khi đứng trước hệ thống rạp AMC Entertainment ở Los Angeles - Mỹ.

Điện ảnh khó trở lại vị thế cũ - Ảnh 1.

“Black Window” sẽ được phát hành song song ở rạp và trên mạng. (Ảnh: The Walt Disney Company)

Một số "bom tấn" mà Hollywood tung ra phục vụ khán giả có: "Cruella", "Black widow", "Fast and Furious 9", "In the heights". Trong đó, "Fast and Furious 9" đã phục vụ khán giả quốc tế từ ngày 19-5 và hiện gặt hái doanh thu 163 triệu USD (phần lớn đến từ thị trường Trung Quốc). "Bom tấn" này bắt đầu phục vụ khán giả Bắc Mỹ từ 25-5.

Các nhà lãnh đạo trong ngành điện ảnh Mỹ đang lên kế hoạch cho Tuần lễ Điện ảnh đầu tiên tại Mỹ vào tháng 6. Ngôi sao của "Kẻ hủy diệt" Arnold Schwarzenegger mới đây cũng kêu gọi: "Giờ là lúc giảm bớt tác động của đại dịch này với điện ảnh và quay lại màn ảnh rộng". Ngoài Hollywood, thị trường điện ảnh vương quốc Anh cũng bắt đầu trở lại.

Một số người trong giới vẫn không tránh được sự lo lắng vì sự phát triển mạnh của các nền tảng phim thu phí như Netflix, Disney+… đã làm thay đổi thói quen của nhiều khán giả cũng như tạo ra một sự thay đổi lớn với phương thức phát hành của điện ảnh thế giới.

Kể từ thành công của phim hoạt hình "Trolls world tour", một số phim điện ảnh được nhà sản xuất duy trì phát hành cùng lúc giữa rạp và nền tảng thu phí, điều mà trước đại dịch không một ai nghĩ rằng có thể xảy ra.

Trước đối thủ mạnh và có được thói quen của người dân suốt mùa dịch, hệ thống rạp truyền thống sẽ phải cạnh tranh khốc liệt để giành khán giả cùng nền tảng thu phí. Đây là điều được nhận định sẽ khiến thị trường điện ảnh thế giới khó có thể trở lại vị thế trước khi đại dịch Covid-19 bùng nổ, mặc dù cố gắng hồi sinh thị trường, lôi kéo khán giả đến rạp bằng "bom tấn" chất lượng.

Theo Người lao động

https://nld.com.vn/van-nghe/dien-anh-kho-tro-lai-vi-the-cu-20210527210412642.htm

  • Từ khóa

Tín hiệu vui của điện ảnh Việt

Chất liệu lịch sử, văn hóa đang được nhiều nhà làm phim tập trung khai thác. Đây là nguồn chất liệu vô cùng phong phú, dễ tạo sự gần gũi, cảm xúc cho khán...
10:10 - 15/05/2024
79 lượt xem

Quảng bá du lịch Việt Nam qua TikTok

Nhằm thúc đẩy các hoạt động xúc tiến, quảng bá, truyền thông du lịch Việt Nam, TikTok Việt Nam sẽ phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch Việt Nam thực hiện...
07:50 - 15/05/2024
151 lượt xem

Sinh viên nhận học bổng 5 tỉ từ Trẻ concert và xem Đức Phúc, Quốc Thiên, Erik hát miễn phí

Sinh viên các trường đại học, cao đẳng ở TP.HCM có cơ hội thưởng thức âm nhạc, hát cùng thần tượng và nhận học bổng giá trị từ Trẻ concert. Tổng giá trị...
08:40 - 15/05/2024
136 lượt xem

Lộ diện thí sinh vào chung kết Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024

18 thí sinh xuất sắc nhất đã được chọn vào vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024, lần đầu tiên được tổ chức.
15:45 - 14/05/2024
559 lượt xem

Đưa nhạc Việt ra thế giới

Hooligan và nhiều nghệ sĩ Việt khác đã ký hợp đồng trực tiếp với Sony Music Entertainment thu hút sự chú ý của công chúng
15:40 - 14/05/2024
550 lượt xem