Ban tổ chức kỳ vọng đây sẽ là hoạt động khởi đầu tốt đẹp cho chuỗi các hoạt động, sản phẩm kích cầu du lịch Thủ đô nhằm thu hút du khách cả nước, trong bối cảnh COVID-19 được đang kiểm soát tốt.
Du khách quốc tế tham quan Văn Miếu-Quốc Tử Giám ngay trước thời điểm COVID-19 bùng phát khắp nơi trên thế giới. (Ảnh: Huy Hoàng/Vietnam+)
“Lễ hội kích cầu du lịch và giới thiệu văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2021” mang đến hàng ngàn tour du lịch, sản phẩm du lịch mới mẻ, phong phú với đa dạng các hình thức khuyến mãi, sẽ diễn ra từ ngày 16-18/4, tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội cho biết lễ hội có quy mô tương đương 200 gian hàng, chia làm 2 khu vực: khu vực quảng bá sản phẩm kích cầu du lịch; khu vực giới thiệu văn hóa ẩm thực Hà Nội.
Khu vực quảng bá sản phẩm kích cầu du lịch với quy mô khoảng 150 gian hàng được thiết kế mở, bao gồm: đại diện 12 tỉnh, thành phố (Khánh Hòa, Bình Định, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Hà Giang, Lai Châu, Điện Biên, Hòa Bình, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Phú Thọ), các doanh nghiệp du lịch, khu điểm du lịch trên địa bàn Thành phố Hà Nội, các địa phương cả nước và các hàng hàng không hàng đầu Việt Nam: Vietnam airlines, Vietjet air, Bamboo Airways, Vietravel airlines.
Không gian văn hóa ẩm thực Hà Nội được bố trí tại Cung Thiếu nhi sẽ giới thiệu những món ăn đặc trưng của Hà Nội như phở Hà Nội, bún thang, bánh khúc, bánh cuốn Thanh trì, bánh cốm, trà Việt, càphê trứng… Tại chương trình sẽ có buổi giao lưu với các nghệ nhân, chuyên gia ẩm thực hàng đầu nói chuyện về văn hóa ẩm thực Hà Nội.
Phở Hà Nội sẽ được giới thiệu tại khu ẩm thực của lễ hội. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Đặc biệt, tại khuôn khổ sự kiện, Sở Du lịch sẽ công bố danh sách các sự kiện văn hóa, thể thao du lịch năm 2021, công bố hàng trăm tour tham quan Hà Nội với nhiều hình thức khuyến mãi: giảm giá từ 15%-35% giá tour, nhiều voucher và quà tặng kèm theo hấp dẫn.
Được biết, ngoài các sản phẩm truyền thống, Sở Du lịch đã chỉ đạo và kết nối các doanh nghiệp lữ hành, đơn vị cung ứng dịch vụ, các điểm đến trên địa bàn xây dựng một số sản phẩm mới, tiêu biểu, hấp dẫn như: trải nghiệm tour “Đêm linh thiêng-sáng ngời tinh thần Việt” tại Hỏa Lò’ tour đêm “Giải mã Hoàng Thành Thăng Long;” city tour Hà Nội về đêm; chương trình trải nghiệm, khám phá văn hóa, ẩm thực, sinh hoạt nông nghiệp tại Bảo tàng dân tộc học…
Ban tổ chức kỳ vọng đây sẽ là hoạt động khởi đầu tốt đẹp cho chuỗi các hoạt động, sản phẩm kích cầu du lịch Thủ đô nhằm thu hút du khách; là dịp để Hà Nội phát huy vai trò trung tâm phân phối khách du lịch lớn của cả nước nhằm đẩy mạnh liên kết, hợp tác phát triển du lịch Hà Nội với các địa phương, các địa phương với Hà Nội.
Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, bà Đặng Hương Giang cho biết thêm: “Năm 2021, nếu tình hình dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát tốt chúng tôi sẽ tổ chức một số sự kiện như Lễ hội áo dài, Lễ hội quà tặng, Lễ hội ẩm thực… tại Hà Nội. Chúng tôi đã có kế hoạch, lộ trình cụ thể, chi tiết.”
“Chúng tôi sẽ cùng với các đơn vị lữ hành kết nối Hà Nội với Quảng Ninh, Ninh Bình, Sapa… để ra những sản phẩm mà mục đích cuối cùng là mang lại trải nghiệm thực sự thú vị cho du khách, để du khách tiếp tục du lịch Hà Nội”./.
Theo Mai Mai (Vietnam+)
https://www.vietnamplus.vn/200-gian-hang-tham-gia-le-hoi-kich-cau-du-lich-van-hoa-am-thuc-ha-noi/703985.vnp