18
/
95713
Bài toán nhân sự mới ở đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo
bai-toan-nhan-su-moi-o-doi-tuyen-viet-nam-cua-hlv-park-hang-seo
news

Bài toán nhân sự mới ở đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo

Thứ 4, 12/08/2020 | 07:50:58
326 lượt xem

Những nhân tố mới có thể được gọi vào đội tuyển trong đợt tập trung tới đây. Họ sẽ tạo nên sự cạnh tranh với những gương mặt cũ, thậm chí có người mở ra hy vọng mới cho đội bóng của HLV Park Hang Seo.

Ví dụ như ở vị trí thủ môn, Đặng Văn Lâm nhiều khả năng vắng mặt trong đợt này sẽ cho HLV Park Hang Seo cơ hội thử nghiệm những gương mặt khác.

Nguyễn Văn Toản có thể là một trong những thủ thành nhiều triển vọng. Thủ thành này đã thi đấu tốt tại đoạn cuối của SEA Games 30 hồi cuối năm ngoái. Nhưng tiếc rằng đến VCK giải U23 châu Á hồi đầu năm nay, ông Park lại bất ngờ chuyển về sử dụng thủ môn Bùi Tiến Dũng, mà không tiếp tục dùng Văn Toản, trước khi thủ thành Tiến Dũng mắc lỗi nặng, khiến đội tuyển U23 Việt Nam bị loại sớm. 

Vậy nên, lần này, nếu gọi Văn Toản lên đội tuyển, ông Park sẽ trao cho thủ thành đang khoác áo đội Hải Phòng một cơ hội khác, ở trình độ còn cao hơn, đó là trình độ đội tuyển quốc gia.

Bài toán nhân sự mới ở đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo - 1

Nguyễn Văn Toản có thể là lựa chọn mới trong khung thành

Biết đâu trong thời gian tới đây, nếu Văn Toản có thêm kinh nghiệm ở cấp độ đội tuyển quốc gia, anh sẽ dần dần thay thế vị trí của Đặng Văn Lâm, giống như từng làm được điều tương tự ở CLB bóng đá Hải Phòng.

Vị trí thủ môn là vị trí hết sức quan trọng, ảnh hưởng lớn đến tính an toàn của toàn bộ hệ thống phòng ngự. Thế nên, nếu HLV Park Hang Seo tìm được nhân tố tốt trong khung thành ở đợt tập trung lần, vị HLV người Hàn Quốc sẽ càng yên tâm, bởi từ đây ông sẽ có ít nhất 2 thủ thành đáng tin cậy ở đội tuyển. 

Ở hàng tiền vệ, HLV Park Hang Seo hiện có khá nhiều lựa chọn. Ngoài những gương mặt tài năng, vốn đã khẳng định được chỗ đứng ở đội tuyển Việt Nam như Tuấn Anh, Hùng Dũng, Xuân Trường, ông Park có thể gọi thêm Khắc Ngọc (Viettel), Cao Văn Triền (Sài Gòn FC)…

Vị HLV người Hàn Quốc dĩ nhiên sẽ dựa trên bộ khung cũ, nhưng vẫn có thể thử nghiệm các nhân tố mới.

Bài toán nhân sự mới ở đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo - 2

Khắc Ngọc (trái) có thể là nhân sự tiềm năng ở đội tuyển Việt Nam

Khắc Ngọc vốn đã ổn định ở V-League mấy năm qua, chỉ là chưa có duyên với cấp độ đội tuyển. Cầu thủ đang khoác áo CLB bóng đá Viettel giàu kỹ thuật, có nhãn quang chiến thuật tốt, hứa hẹn sẽ là ngòi nổ mới cho đội tuyển Việt Nam, cũng là nhân tố gây bất ngờ cho các đối thủ. 

Trong khi đó, Cao Văn Triền là “cánh chim lạ” ở V-League năm nay. Anh thăng hoa cùng với đà thăng hoa của Sài Gòn FC tại V-League. Cao Văn Triền chơi tương tự như Hùng Dũng, khá lặng thầm nhưng luôn hữu ích cho đội bóng của mình, ở cả vai trò hỗ trợ phòng ngự lẫn tấn công.

Vấn đề còn lại nằm ở chỗ những gương mặt như Khắc Ngọc, Cao Văn Triền có được HLV Park Hang Seo gọi vào đội tuyển hay không? – Nếu họ được gọi, đấy sẽ là sự bổ sung cho tính đa dạng ở trung tâm hàng tiền vệ.

Thay đổi nhân sự ở một đội tuyển đang ổn định như đội tuyển Việt Nam dĩ nhiên không phải là chuyện dễ. Nhưng nếu không thay đổi, nguy cơ chúng ta bị đối thủ bắt bài là rất cao. Để tránh sự lặp đi lặp lại về mặt con người ở đội tuyển, cũng như để đi tìm luồng sinh khí mới, đội bóng của HLV Park Hang Seo đúng là đang cần đến các tân binh!

Theo Kim Điền/Dân trí

https://dantri.com.vn/the-thao/bai-toan-nhan-su-moi-o-doi-tuyen-viet-nam-cua-hlv-park-hang-seo-20200811233119092.htm

  • Từ khóa

Jurgen Klopp rời Liverpool, lời từ biệt của một huyền thoại

Cuối cùng ngày đó cũng đến, HLV Jurgen Klopp đã chính thức chia tay người hâm mộ Liverpool sau 9 năm gắn bó.
15:50 - 20/05/2024
326 lượt xem

HLV Kim Sang Sik dự lễ bốc thăm AFF Cup

Dự kiến, HLV Kim Sang Sik sẽ tham dự lễ bốc thăm AFF Cup 2024 cùng với một số trợ lý của mình ở tuyển Việt Nam.
14:10 - 20/05/2024
371 lượt xem

Điền kinh Việt Nam hướng tới tấm vé duy nhất đến Olympic Paris 2024

Đội tuyển điền kinh tiếp sức 4x400m nữ Việt Nam chuẩn bị bước vào cuộc đấu quan trọng với hy vọng giành được tấm vé đến Olympic Paris tại Giải tiếp sức...
10:24 - 20/05/2024
454 lượt xem

Nhân sự đội tuyển Việt Nam dưới thời Kim Sang Sik có gì?

Qua theo dõi 4 vòng đấu ở V-League 2023-2024, HLV Kim Sang Sik cùng các trợ lý đã có sự chuẩn bị nhân sự tốt cho đợt tập trung sắp tới của đội tuyển Việt...
09:16 - 20/05/2024
505 lượt xem

Vô địch Ngoại hạng Anh 4 lần liên tiếp, Man City lập kỷ lục lịch sử, Foden chói sáng

Man City đã lên ngôi Ngoại hạng Anh 2023 - 2024 sau chiến thắng dễ 3-1 trước West Ham ở vòng cuối diễn ra tối 19.5 để đi vào lịch sử với tư cách đội đầu...
08:26 - 20/05/2024
554 lượt xem